top of page

Yêu "anh Mer" có gì sai ?! Nhưng có "anh" còn được yêu hơn thế!

Trách chi mấy em yêu xe Mer. Giới kinh doanh đầu tư toàn cầu còn mê. 3 năm liên tiếp Mercedes là thương hiệu giá trị nhất thế giới, năm 2020 mới được định giá tới hơn 65 tỷ USD, đè bẹp đối thủ truyền kiếp BMW xuống tận vị trí thứ 4. Thế nhưng...

Nhưng thôi Mer chẳng cần ta quảng cáo hộ. Vả lại giá cổ phiếu Mer đang cao. Hay hơn, ta nên để mắt tới một cái tên nghe thường thường thôi, mà lại là thương hiệu gia tăng giá trị nhanh nhất hiện nay. Chính là Honda! Tuy kém Mer 5 bậc, nhưng anh Nhật này tăng giá trị thương hiệu tới 28,6%, đầu tư vào đây quá lời. Mer trông vậy chứ giá trị chỉ tăng 7,8%.


Các bảng xếp hạng tham khảo: Top 10 và Top 30 giá trị thương hiệu tính theo doanh số,


Một anh kỳ tài khác chính là Volvo. Đầu tiên, các bạn Sales Volvo hãy an tâm quảng cáo. Trong bảng đánh giá thương hiệu này, các chuyên gia quốc tế vẫn xếp Volvo thuộc thương hiệu Thuỵ Điển cho dù quyền sở hữu có thuộc về bất cứ ai. Nhưng ông chủ của Volvo hiện tại, anh Lý - Li Shufu, đã có công đưa thương hiệu xe Bắc Âu này vào Top 10 thương hiệu xe giá trị nhất thế giới từ vị trí bên bờ phá sản. Không những thế, anh ấy còn kịp sở hữu 10% giá trị Mercedes ngay trước khi thương hiệu này vươn lên vị trí số 1. Và rồi cũng chính anh Lý đã đưa thương hiệu xe hơi Trung Quốc đầu tiên lọt vào Top 20 thương hiệu xe giá trị nhất thế giới - Geely. Không bàn về những mặt khác, riêng chuyện đầu tư và kinh doanh của Lý chủ tịch và tập đoàn Geely rất đáng để tham khảo, nghiên cứu.





Giá trị thương hiệu tính theo quốc gia








Tốc độ tăng trưởng giá trị.


Và còn điều này hay hơn nữa. Bên cạnh bảng xếp hạng giá trị tính bằng tiền, bằng doanh số, thì có một bảng xếp hạng giá trị thương hiệu khác, được đo bằng tình yêu và sự trung thành của tình yêu ấy. Ở bảng này thì Mer đành chịu thua. Ferrari mới là kẻ chiến thắng.

Vậy đó, giá trị cũng có nhiều thứ bậc, quan trọng bạn "cân" nó bằng gì. Yêu "anh Mer" cũng không sai, nhỉ ?!


Bảng xếp hạng "tình yêu".


Bài: Nhà báo Thủy Phạm - Car Columnist

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page