top of page
Ảnh của tác giả Hoàng Bảo

Valentino thay tấm áo bohamian lãng mạn trong BST Xuân Hè 2025


Sự mong đợi đã được thể hiện rõ tại Tuần lễ Thời trang Paris khi bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của Valentino chuẩn bị trình diễn trên sàn diễn. Mọi ánh mắt đổ dồn về buổi trình diễn của Alessandro Michele, người đã sẵn sàng mang đến luồng gió mới cho thương hiệu mang tính biểu tượng này. Bộ sưu tập là màn ra mắt của Michele trong việc tái hiện kho lưu trữ của Valentino, một cuộc khám phá di sản và sự hồi sinh sự xa xỉ với một bước ngoặt bất ngờ.


Bối cảnh của buổi trình diễn không gì khác ngoài sự biến đổi. Nằm trong Valentino Pavillon des Folies ở trung tâm Paris, địa điểm được thiết kế như một mê cung quanh co dẫn dắt người tham dự vào cuộc hành trình vào trí tưởng tượng của Michele. Bản thân sàn diễn là một con đường lấp lánh, nứt nẻ được tạo ra từ tác phẩm sắp đặt “Passi” của nghệ sĩ Alfredo Pirri. Những tấm gương nứt trên sàn tạo ra cảm giác huyền bí, với ánh sáng khúc xạ theo hàng nghìn hướng và buộc khán giả phải đối mặt với hình ảnh phản chiếu của chính mình, thách thức nhận thức của họ về thực tế.



Nổi tiếng nhất với phong cách bohemian trong thời gian làm việc tại Gucci, Alessandro Michele đã tiếp thu lịch sử phong phú và tinh tế của Valentino Garavani và diễn giải lại một cách đầy mới mẻ. Cách tiếp cận của ông là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, kết hợp các yếu tố Valentino cổ điển - như nơ và chấm bi - với một chút thay đổi đưa người xem trở lại với sự thanh lịch quý tộc của đầu thế kỷ 20. Một bộ sưu tập vừa đáng ngạc nhiên vừa quyến rũ được ra đời, một sự thay đổi từ kiểu dáng Valentino truyền thống sang hướng lãng mạn, xa hoa và độc đáo hơn.



Bản thân bộ sưu tập ready-to-wear này rất xa hoa, tràn ngập những chi tiết gần giống như thời trang cao cấp. Những họa tiết thêu tỉ mỉ đặc trưng của Michele tô điểm cho những chiếc đầm đen mỏng manh với hoa văn chấm bi lấp lánh dưới ánh đèn, trong khi những chiếc mũ rộng vành với lông vũ rủ xuống và lông thú giả gợi lên cảm giác kịch tính vui tươi. Những chiếc nơ to bản là điểm nhấn tinh tế trên lông thú giả với lông vũ đen, tái hiện dấu ấn của Valentino Garavani dưới góc nhìn lãng mạn của Alessandro Michele.



Bộ sưu tập đầu tiên của Alessandro Michele cho Valentinođược giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang Paris thể hiện cách nắm bắt di sản của thương hiệu bằng cách pha trộn phong cách bohemian của mình. Michele đã đưa ra một góc nhìn mới,khuyến khích chúng ta nhìn nhận Valentino theo một cách mới: lãng mạn và tinh nghịch hơn.

Bộ sưu tập Valentino Xuân Hè 2025 là một trải nghiệm. Đối với một Maison có bề dày lịch sử như Valentino, khoảnh khắc chuyển mình được dẫn dắt bởi Alessandro Michele này mang đến cảm giác bất ngờ. Một điều chắc chắn rằng Valentino dưới sự chỉ đạo sáng tạo của ông đang đón nhận một sự biến đổi đáng ngạc nhiên và đẹp đẽ.

 

Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

 

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page