top of page

UNIQLO gây sốt với BST áo thun mới: Hiện tượng KAWS kết hợp cùng huyền thoại Andy Warhol


Mới đây UNIQLO – thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập áo thun in họa tiết UT mới với sự kết hợp giữa hai họa sĩ đương đại nổi tiếng toàn cầu là KAWS và Andy Warhol.


Kaws là nhân vật vô cùng độc đáo với hình tượng đầu lâu và hai con mắt hình chữ thập. Nói về Kaws chúng ta không thể nào không nhắc tới Brian Donnelly – cha đẻ của nhân vật này. Kaws được ra đời vào những năm của thập niên 90s, khi mà thành phố New York tràn ngập những biển quảng cáo được vẽ theo phong cách graffiti – tác phẩm sáng tạo của những nghệ sĩ đường phố. Những tác phẩm này có mặt ở khắp mọi nơi không trừ những ngóc ngách trong thành phố. Chỉ cần có không gian, những nghệ sĩ sẽ thỏa sức sáng tạo và cho ra đời những tuyệt tác. Với Brian, anh chọn cho mình một phong cách riêng khi ghi dấu ấn trên những biển quảng cáo, trạm xe bus để thể hiện nhân vật của mình chính là KAWS.



Andy Warhol là một họa sĩ người Mỹ gốc Rusyn nổi tiếng về nghệ thuật đại chúng (Pop Art). Ông thường sơn tranh hậu hiện đại, thương mại và viết phim tiền phong. Tác phẩm của ông khám phá mối quan hệ giữa nghệ thuật biểu hiện, văn hóa của những người nổi tiếng, và thời kỳ quảng cáo nở rộ của những năm 1960.


Để tôn vinh sự đồng điệu của hai họa sĩ đương đại nổi tiếng hàng đầu thế giới, UNIQLO đã kết hợp các tác phẩm biểu tượng của họ với loạt sản phẩm đầy phong cách như áo thun họa tiết vui nhộn.



Với BST UT mới nhất, công chúng sẽ có dịp trải nghiệm màn kết hợp độc đáo giữa Andy Warhol – một tượng đài hội họa của thế kỷ 20 và KAWS – một họa sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật đương đại. BST UT mới kết hợp các họa tiết mang tính biểu tượng từ những tác phẩm nổi tiếng của cả hai họa sĩ, mang đến cho công chúng cơ hội tiếp cận và cảm nhận sâu sắc hơn về các kiệt tác này. Bên cạnh đó, ấn phẩm sách nghệ thuật được phát hành kèm BST cũng là điểm nhấn thu hút với công chúng yêu nghệ thuật. Tại Việt Nam, ấn phẩm sách nghệ thuật này sẽ được bán tại 04 cửa hàng UNIQLO quy mô lớn: UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre (Hồ Chí Minh), UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Hoàn Kiếm (Hà Nội), với số lượng giới hạn.



Ngay sau khi fanpage UNIQLO đăng tải những hình ảnh đầu tiên giới thiệu về BST áo thun UT kết hợp giữa hai họa sĩ đương đại đình đám KAWS và Andy Warhol, cộng đồng yêu thời trang 2 miền Nam – Bắc lại càng “sục sôi” khi thấy các cửa hàng lớn của thương hiệu cũng nhanh chóng được đổi giao diện bằng hình ảnh từ BST “hót hòn họt” này!


Ngay khi UNIQLO công bố ra mắt BST áo thun UT mới kết hợp các họa tiết mang tính biểu tượng của KAWS và Andy Warhol, các tín đồ của hội họa, thời trang đã ngay lập tức bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Đây chính là cơ hội để những người yêu nghệ thuật được tiếp cận và cảm nhận sâu sắc hơn về các kiệt tác này.


Đây không phải lần đầu tiên UNIQLO mang các hình ảnh của KAWS hay Andy Warhol vào trong BST UT của mình. Nhưng khác với những BST trước đó, ngoài dòng áo thun in hình đặc trưng, BST lần này còn mang đến các sản phẩm áo nỉ, áo khoác, tất, túi tote và cả dòng sản phẩm dành cho trẻ em. Với BST UT này, tất cả các khách hàng của UNIQLO, từ người lớn đến trẻ em, đều có cơ hội tận hưởng thế giới đầy màu sắc sáng tạo bởi hai họa sĩ đương đại hàng đầu thế giới.


Tại Việt Nam, BST UT KAWS + Warhol cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng ‘‘fan cứng’’ của UNIQLO nói riêng và những người yêu thời trang trong nước. Ngay sau khi thông tin về BST được công bố trên fanpage của thương hiệu, các cửa hàng của UNIQLO đã đồng loạt ‘thay áo mới’, tạo ra những góc trang trí đậm nét KAWS và Andy Warhol để hưởng ứng BST.


Trong lúc chờ đợi BST UT đặc biệt ra mắt, các fan của UNIQLO nói chung, và của KAWS, Andy Warhol nói riêng có thể đến các cửa hàng UNIQLO để tạo nên những bức ảnh selfie cực chất cho riêng mình.


Bài: Navigator Media


Комментарии


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page