top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Tỷ phú Jeff Bezos rời vị trí CEO Amazon để tập trung vào Blue Origin

Đã hai năm kể từ khi Jeff Bezos từ chức Giám đốc điều hành tại Amazon. Trong thời gian đó, có vẻ như ông ấy luôn bận rộn với việc mua lại bất động sản và những dự án khác.


Nhưng tỷ phú này cho biết việc ông rời khỏi công ty công nghệ là vì muốn tập trung vào công ty tên lửa của mình, Blue Origin.


“Tôi đã chuyển giao vai trò CEO và lý do chính khiến tôi làm điều đó là để có thể dành thời gian cho Blue Origin, tiếp thêm năng lượng, cảm giác cấp bách”, Bezos nói trong tập mới nhất của “Lex Fridman Podcast”. được phát trực tiếp thứ Năm tuần trước.

Bezos thành lập Amazon vào năm 1994. Ông từ chức Giám đốc điều hành vào tháng 7 năm 2021 nhưng vẫn giữ chức chủ tịch điều hành của công ty.


Theo Bezos, động thái này phải được thực hiện vì công ty tên lửa cần phải phát triển nhanh hơn. Bezos nói với Fridman rằng ông sẽ không có đủ thời gian để quản lý Blue Origin nếu ông vẫn điều hành Amazon.


“Khi tôi còn là Giám đốc điều hành của Amazon, quan điểm của tôi về vấn đề này là ‘Nếu tôi là Giám đốc điều hành của một công ty giao dịch đại chúng, tôi cần tập trung hoàn toàn vào nó.’ Và đó cũng là cách tôi nghĩ về mọi thứ”, Bezos nói trước đó trong podcast.

“Điều đó rất quan trọng đối với tôi. Tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ phải làm điều đó với tất cả các bên liên quan tại Amazon,” ông tiếp tục.


Bezos hiện cho biết ông dành phần lớn thời gian tại Blue Origin và “chưa bao giờ làm việc chăm chỉ hơn thế này”.


Bezos nói với Fridman về những ngày làm việc hiện tại của mình sau khi từ chức CEO Amazon: “Tôi đang làm việc rất chăm chỉ và hầu như tận hưởng nó, nhưng cũng có những ngày rất đau đớn”.


Bezos nói với Fridman: “Phần lớn thời gian của tôi dành cho Blue Origin và tôi đã gắn bó rất sâu sắc ở đây trong vài năm qua. Và trong chuyện lớn, tôi thích nó, còn chuyện nhỏ, luôn có những nỗi thất vọng đi kèm với mọi thứ.”


Blue Origin, được Bezos thành lập năm 2000, là đối thủ cạnh tranh lâu năm với các ông lớn hàng không vũ trụ như SpaceX của Elon Musk và Virgin Galactic của Richard Branson. Cho đến nay, công ty đã phát triển ba mẫu tàu không gian – New Shepard, New Glenn và Blue Moon.


Ngày 10/12, Blue Origin cho biết họ đang tìm cách phóng tên lửa New Shepard vào vũ trụ vào tuần tới. Tên lửa đã được hạ cánh kể từ tháng 9 năm 2022 sau khi xảy ra sự cố giữa chuyến bay trong một nhiệm vụ.


Bài: Hiếu Võ – Theo Business Insider

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page