Những khoảnh khắc ấn tượng tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế ASEAN 2024 ở Singapore
[ENGLISH BELOW]
Tuần lễ Thời trang Quốc tế ASEAN (AIFW) Xuân Hè 2024, được tổ chức từ ngày 7 đến ngày 9/6 bởi Epson quy tụ hơn 48 nhà thiết kế quốc tế đến từ 15 quốc gia. Sự kiện tổ chức tại Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật danh giá ở Singapore, giới thiệu một loạt các danh mục thời trang đa dạng, bao gồm Đồ may sẵn, Thời trang cao cấp, Trang phục nam, Trang phục dạo phố, Trang phục trang nhã và Trang phục dân tộc. Các vị khách đã được thưởng thức trải nghiệm tuyệt vời tại Phòng trưng bày AIFW Pop-Up, nơi nêu bật năng lực sáng tạo của các nhà thiết kế toàn cầu.
Danh sách khách mời là minh chứng cho sự nổi bật của sự kiện, với sự góp mặt của các Đại sứ đến từ Việt Nam, Úc, Thái Lan, Venezuela, Brazil, Malaysia, Argentina, Lào, Liên minh Châu Âu, Cộng hòa Séc, Ý, Hungary, Costa Rica và Campuchia. Các doanh nhân nổi tiếng, người nổi tiếng, người có địa vị xã hội và nhiều Phó Trưởng đoàn cũng tham dự. Với 850 khách mời, sự kiện này đã tác động đáng kể đến ngành thời trang và du lịch của Singapore, thể hiện tiềm năng của khu vực và thúc đẩy kết nối quốc tế. Các nhà tài trợ chính cho sự kiện lớn này bao gồm Epson Singapore, Viva Cosmetics Hair and Makeup từ Indonesia, Laurastar Singapore, Pacific Agriscience, Locus Habitat và nhiều nhà tài trợ khác. AIFW Runway đã trưng bày một tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ người Úc từng đoạt giải thưởng quốc tế - Tracie Eaton, sử dụng công nghệ in kỹ thuật số của Epson. Buổi trình diễn AIFW được dẫn dắt bởi ca sĩ, nhạc sĩ Emcee và nghệ sĩ quốc tế Matilde Girasole. Vũ đạo trên sàn diễn được chỉ đạo bởi biên đạo múa quốc tế đến từ Việt Nam, Aki Quang. Các đối tác truyền thông quốc tế cho tuần lễ thời trang danh giá này tại Singapore bao gồm FNL Network US, World Fashion Media New US, Fashion Luxury Info Italy, Red The Luxury Life US, Ganap Magazine Philippines và Navigator Magazine Vietnam.
“Tầm nhìn của tôi về AIFW 2024 là thúc đẩy sự đoàn kết trong cộng đồng thời trang ASEAN và hơn thế nữa. Nền tảng này nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ ASEAN đồng thời nâng cao nhận thức toàn cầu cho các nhà thiết kế, người mẫu và nhà sáng tạo thời trang ASEAN. Ngoài ra, nó sẽ giới thiệu các nhà thiết kế thời trang độc đáo, không chính thống từ khắp nơi trên thế giới, giới thiệu phong cách và thiết kế riêng biệt của họ tới thị trường ASEAN. Toàn bộ quá trình sản xuất AIFW 2024 là một thành tựu đáng kinh ngạc, được đội ngũ tận tâm của tôi thực hiện chỉ trong ba tháng—một nhiệm vụ thường đòi hỏi cả năm lập kế hoạch và thực hiện. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới nhóm của tôi vì nỗ lực phi thường của họ.Tôi muốn cảm ơn tất cả các nhà thiết kế, người mẫu, nhà tài trợ và đối tác vì sự kiên nhẫn và hỗ trợ của họ. Hayden Ng, Người sáng lập và Chủ tịch của Tuần lễ Thời trang Quốc tế ASEAN và Triển lãm Nhà thiết kế Thời trang ASEAN, cho biết: “Chúng tôi háo hức mong đợi phần tiếp theo, AIFW 2025, nơi chúng tôi hứa hẹn một sân chơi thậm chí còn rộng lớn và thú vị hơn nữa”.
Tuần lễ Thời trang Quốc tế ASEAN đã khai mạc vào Thứ Sáu, ngày 7 tháng 6, giới thiệu Epson Runway Showcase, nơi các nhà thiết kế thời trang từ tất cả các nước ASEAN trình bày các bộ sưu tập sáng tạo xoay quanh "Tính bền vững ở Châu Á". Những thiết kế này được tạo ra bằng công nghệ in dệt kỹ thuật số của Epson, làm nổi bật sự giao thoa giữa thời trang và tiến bộ công nghệ.
Thứ Bảy, ngày 8/6, có Thảo luận về Thời trang về Tính bền vững, một sự kiện miễn phí tham dự do Tuần lễ Thời trang Quốc tế ASEAN và Phòng trưng bày Nhà thiết kế Thời trang ASEAN và Giám đốc Truyền thông & PR Quốc tế, Neva Weber đến từ Úc, tổ chức, thảo luận về những hiểu biết có giá trị với các tham luận viên: Hayden Ng, Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế ASEAN và Nhà trưng bày Nhà thiết kế Thời trang ASEAN, Rocco Leo Gaglioti, Giám đốc điều hành của FNL Network US, Aidarkhan Kaliyev Người sáng lập Tuần lễ Thời trang Aspara Kazakhstan, Giám đốc Thương mại Khu vực Desmond Gay của Epson APAC, Eduardo Perez Gonzales Nhà thiết kế Thời trang Ocantos của Ocantos Argentina, Juan Gerscovich Giám đốc điều hành của Industry of All Nations LA và Marianna Micelli Người sáng lập Mad Mood Milano Italy. Các cuộc thảo luận đã được tổ chức về tác động và tầm quan trọng của tính bền vững trong ngành thời trang, công nghệ và một cuộc thảo luận sâu sắc về tầm nhìn tương lai của ngành thời trang. Buổi chiều tiếp tục với màu sắc và sự sống động của Ethnic Runway Showcase, trình diễn thời trang dân tộc và bản địa độc đáo từ khu vực ASEAN, và International Runway Showcase 1, nơi trưng bày các bộ sưu tập trang phục dạ hội quyến rũ của các nhà thiết kế thời trang quốc tế, được tổ chức trong đêm giới thiệu.
Vào Chủ nhật, ngày 9/6, tuần lễ thời trang bắt đầu bằng Buổi thảo luận về thời trang và vải dân tộc do Giám đốc truyền thông và PR quốc tế của AIFW & AFDS, Neva Weber, thảo luận với các tham luận viê: Lenny Augustin, Chủ tịch Phòng thời trang Indonesia, Lisa Fitria, Phó chủ tịch Indonesia Phòng Thời trang Indonesia, Giám đốc Bandid Lasavong AFDS của Lào và Giám đốc AFDS của Dave Ocampo tại Philippines, nhấn mạnh việc bảo tồn và tầm quan trọng của các loại vải dân tộc từ các nước ASEAN.
Thời trang được trình diễn trên sàn diễn trong ngày bao gồm những cách diễn giải đương đại về trang phục khiêm tốn hiện đại, được nêu bật trong Modestwear Runway Showcase. Tiếp theo là Cuộc thi các nhà thiết kế thời trang mới nổi, nơi các sinh viên sáng tạo trình diễn các thiết kế của mình trên sàn diễn, đỉnh cao là lễ trao giải. Sự kiện kết thúc với việc những người chiến thắng trong Cuộc thi Nhà thiết kế thời trang mới nổi trình diễn các thiết kế của họ trong International Runway Showcase 2, nơi trưng bày trang phục dạo phố sắc sảo và đánh dấu sự khép lại của Tuần lễ thời trang quốc tế ASEAN Xuân Hè 2024.
Tuần lễ Thời trang Quốc tế ASEAN do ASEAN Fashion Designers Showcase tổ chức, một nền tảng phi lợi nhuận, nhằm mục đích thúc đẩy tăng trưởng và quảng bá cho các nhà thiết kế thời trang trong bối cảnh thời trang ASEAN. Triển lãm Nhà thiết kế Thời trang ASEAN được phát triển nhằm nâng cao nhận thức và đánh giá cao phong cách độc đáo và đa dạng trong khu vực ASEAN, đồng thời thúc đẩy sự hợp tác đa văn hóa và sáng tạo hơn nữa. Nâng cao nhận thức chính thống trong khu vực cho các nhà thiết kế và người mẫu thời trang đồng thời nuôi dưỡng các nhà thiết kế và người mẫu thời trang địa phương đang phát triển
Nhiếp ảnh: Herbert Julian
Bài: Navigator Media
On June 7th-9th, The ASEAN International Fashion Week (AIFW) Spring Summer 2024 edition, held from June 7th to 9th and presented by Epson, was a vibrant celebration of fashion and innovation that brought together over 48 international designers from 15 countries. The event, hosted at the esteemed ArtScience Museum in Singapore, showcased a diverse array of fashion categories, including Ready-To-Wear, Couture, Menswear, Streetwear, Modestwear, and Ethnicwear. Guests were treated to an immersive experience at the AIFW Pop-Up Showroom, which highlighted the creative prowess of global designers.
The guest list was a testament to the event's prominence, featuring Ambassadors from Vietnam, Australia, Thailand, Venezuela, Brazil, Malaysia, Argentina, Laos, the European Union, the Czech Republic, Italy, Hungary, Costa Rica, and Cambodia. High-profile entrepreneurs, celebrities, socialites, and many deputy Chiefs of Missions were also in attendance. With 850 guests, the event significantly impacted Singapore's fashion and tourism industries, showcasing the region's talent and fostering international connections. The main sponsors for this grand event included Epson Singapore, Viva Cosmetics Hair and Makeup from Indonesia, Laurastar Singapore, Pacific Agriscience, Locus Habitat and many more. AIFW Runway itself displayed an incredible artwork by internationally renowned award winning Australian artist, Tracie Eaton utilizing Epson’s digital printing technology. AIFW runway show was hosted by Emcee, international singer, songwriter and artist Matilde Girasole. The runway choreography was directed by international choreographer from Vietnam, Aki Quang. International Media Partners for this prestigious fashion week in Singapore included FNL Network US, World Fashion Media New US, Fashion Luxury Info Italy, Red The Luxury Life US, Ganap Magazine Philippines and Navigator Magazine Vietnam.
“My vision for AIFW 2024 is to foster unity within the ASEAN fashion community and beyond. This platform aims to strengthen ASEAN relationships while raising global awareness for ASEAN fashion designers, models, and creatives. Additionally, it will showcase unique, non-mainstream fashion designers from around the world, introducing their distinct styles and designs to the ASEAN market. The entire production of AIFW 2024 was an incredible achievement, brought to life by my dedicated team in just three months—a task that typically requires a full year of planning and execution. I extend my heartfelt gratitude to my team for their extraordinary effort. As the inaugural showcase of ASEAN International Fashion Week, we encountered some initial challenges. I want to thank all the designers, models, sponsors, and partners for their patience and support. We eagerly anticipate the next installment, AIFW 2025, where we promise an even more seamless and spectacular production” says Hayden Ng, Premier Founder and President of ASEAN International Fashion Week and ASEAN Fashion Designers Showcase.
ASEAN International Fashion Week kicked off on Friday, June 7th, showcasing the Epson Runway Showcase, where fashion designers from all ASEAN countries presented innovative collections centered around "Sustainability in Asia." These designs were created using Epson’s digital textile printing technology, highlighting the intersection of fashion and technological advancement.
Saturday, June 8th, featured a Fashion Panel Discussion on Sustainability, a free-to-attend event offered hosted by ASEAN International Fashion Week and ASEAN Fashion Designers Showcase International PR & Media Director, Neva Weber from Australia, discussing valuable insights with panelists, Hayden Ng, President of ASEAN International Fashion Week and ASEAN Fashion Designers Showcase, Rocco Leo Gaglioti, CEO of FNL Network US, Aidarkhan Kaliyev Founder of Aspara Fashion Week Kazakhstan, Desmond Gay Regional Commercial Manager for Epson APAC, Eduardo Perez Gonzales Ocantos Fashion Designer for Ocantos Argentina, Juan Gerscovich CEO of Industry of All Nations LA and Marianna Micelli Founder of Mad Mood Milano Italy. Talks were held on the impact and importance of sustainability in the fashion, technology industries and a deep discussion was held for the future vision of the fashion industry. The afternoon continued with the colors and vibrancy of the Ethnic Runway Showcase, showcasing exotic ethnic and indigenous fashion from the ASEAN region, and the International Runway Showcase 1, which featured glamorous evening wear collections from international fashion designers was held in the night showcase.
On Sunday, June 9th, the fashion week begun with a Fashion Panel Discussion on Ethnic Fabric hosted by AIFW & AFDS International PR & Media Director, Neva Weber discussing with panelists, Lenny Augustin President of Indonesia Fashion Chamber Indonesia, Lisa Fitria Vice President of Indonesia Fashion Chamber Indonesia, Bandid Lasavong AFDS Head for Lao PDR Laos and Dave Ocampo AFDS Head for Philippines, emphasizing the preservation and importance of ethnic fabrics from ASEAN countries .
Fashion showcased on the runway for the day show included the contemporary interpretations of modern modestwear, highlighted in the Modestwear Runway Showcase. This was followed by the Emerging Fashion Designers Competition, where creative students did showcase their designs on the runway, culminating in an award ceremony. The event concluded with the winners of the Emerging Fashion Designers Competition showcasing their designs in the International Runway Showcase 2 , which featured edgy streetwear and marked the closing of ASEAN International Fashion Week Spring Summer 2024.
ASEAN International Fashion Week produced by the ASEAN Fashion Designers Showcase, a non-profit platform, aims to foster growth and exposure for fashion designers within the ASEAN fashion landscape. ASEAN Fashion Designers Showcase was developed to raise awareness and appreciation for the unique style and diversity in the Asean region while promoting greater cross-cultural and creative collaboration. Growing mainstream regional awareness for fashion designers and models while nurturing up-and-coming, local fashion designers and models
Photography credit: Herbert Julian
Comentarios