Trofeo: Nơi những chiếc Maserati mạnh mẽ nhất tụ họp
Với việc bộ sưu tập xe Trofeo được mở rộng, Maserati đã mở ra một chương mới trong lịch sử thương hiệu "Cây đinh ba" quyền lực. Nối tiếp thành công của chiếc Levante Trofeo năm 2018, Maserati đã cho ra mắt những siêu xe mới mạnh mẽ bậc nhất và chạm đến đỉnh cao của hiệu suất & sang trọng.
Như để khẳng định dòng máu Ý thuần khiết, màu sắc của bộ ba chiếc Trofeo tương ứng với các màu sắc trên quốc kỳ nước Ý: màu xanh lá của chiếc Quattroporte, màu trắng và đỏ lần lượt của hai chiếc Levante và Ghibli. Những màu sắc trên kết hợp đúng lúc sẽ tạo nên một diện mạo “hung hãn” nhưng vẫn không kém phần thanh lịch.
Maserati đã tái định nghĩa dòng xe bốn chỗ của mình với việc lắp đặt động cơ V8. Động cơ tăng áp kép V8 3,8l này có công suất 580 mã lực tại vòng tua máy đạt con số 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm.
Tuy đã từng xuất hiện ở Quattroporte GTS phiên bản 530 mã lực, động cơ V8 vẫn chưa từng được sử dụng cho chiếc Ghibli. Giờ đây, động cơ V8 580 mã lực sẽ xuất hiện đồng thời trên cả ba chiếc Trofeo, đồng thời vẫn đảm bảo được những tiêu chuẩn về mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải.
Hai chiếc Trofeo mới, Ghibli và Quattroporte với tốc độ tối đa 326 km/h, có thể dõng dạc tuyên bố rằng mình là những chiếc sedan nhanh nhất từ trước đến nay của hãng xe Maserati. Trong khi đó, tốc độ cực đại của chiếc Levante Trofeo “chỉ” khiêm tốn với 302 km/h.
Cũng như chiếc Levante, Ghibli và Quattroporte Trofeo có tích hợp hệ thống Integrated Vehicle Control (IVC), với thiết lập đặc biệt nhằm đảm bảo sự ổn định của thân xe từ đó nâng cao tính hiệu quả cũng như tính an toàn khi vận hành, nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu suất xe.
Phiên bản này có sự xuất hiện của nút chức năng Corsa cho một chế độ lái xe thể thao hơn nữa. Ngoài ra, còn phải nhắc đến chức năng mới mang tên Launch Control lần đầu xuất hiện trên chiếc Levante Trofeo nay cũng đã được trang bị trên Quattroporte và Ghibli Trofeo mới. Launch Control cho phép động cơ giải phóng toàn bộ sức mạnh để đạt được hiệu suất đáng nể, đem lại một trải nghiệm đúng chất Maserati.
Âm thanh động cơ từ lâu đã là điểm đặc trưng của một chiếc Maserati. Tuy nhiên, với phiên bản này, bộ ba Trofeo sẽ không chỉ khác biệt trong âm thanh mà còn trong cả hình ảnh. Với lưới tản nhiệt trước kiểu cách, khe thoát nhiệt cùng bộ cản sau làm từ sợi carbon, những chiếc Trofeo giờ đây khoác lên mình một diện mạo mới càng thêm phần "hung hăng" và cá tính hơn.
Các khe thoát gió bên hông thân xe được điểm sắc đỏ, cùng biểu tượng mũi đinh ba làm từ các tia sét trước mũi xe là đặc điểm nhận dạng không thể lẫn vào đâu được của bộ ba Trofeo.
Phía đuôi xe cũng xuất hiện một số thay đổi lớn. Cụm đèn hậu nay đã được đổi mới hoàn toàn với hình dạng boomerang lấy cảm hứng từ chiếc 3200 GT. Trong khi đó, nắp capô chiếc Ghibli Trofeo nay được thiết kế lại với sự xuất hiện của hai khe thoát nhiệt, tương tự chiếc Levante.
Những nét đặc trưng của dòng Trofeo còn được thể hiện trong cách bày trí nội thất, một bảng điều khiển với giao diện mới toanh và xuất hiện trên phần tựa đầu ghế ngồi là chi tiết huy hiệu Trofeo 3 chiều.
Hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) cũng được cải tiến với các tính năng mới. Giờ đây, chế độ lái hỗ trợ có thể hoạt động trên cả đường trong thành phố lẫn cao tốc.
Hệ thống giải trí đa phương tiện MIA (Maserati Intelligent Assistant) có sự nâng tầm trong công nghệ khi màn hình có độ phân giải cao và kích thước lớn hơn trước. Kích thước màn hình trên chiếc Ghibli và Quattroporte Trofeo là 10,1”, trong khi con số này đối với chiếc Levante vẫn được giữ nguyên ở 8,4” nhưng với độ phân giải cao hơn.
Ba chiếc Trofeo sẽ được lắp ráp tại các nhà máy khác nhau thuộc thành phố Turin nước Ý, Ghibli & Quattroporte tại xưởng Avvocato Giovanni Agnelli và Levante Trofeo tại xưởng Mirafiori.
Bài: Navigator Media
Comments