top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Trải nghiệm phòng tắm suối nước nóng thực tế ảo tại Nhật Bản


Bồn tắm tại gia và một cặp kính thực tế ảo, sự kết hợp hoàn hảo cho kì nghỉ dưỡng trong mơ trong thời gian cách ly xã hội.


Giữa bối cảnh đại dịch toàn cầu đang có nhiều diễn biến phức tạp, những khoảnh khắc thư giãn, tĩnh tâm trước "núi" thông tin tiêu cực về dịch bệnh để thiền định và thực hành chánh niệm hầu như không còn trọn vẹn. Dù không thể ngâm mình trực tiếp trong dòng suối nước nóng thực sự, người dùng vẫn được trải nghiệm phần nào sự hấp dẫn của hình thức du lịch này ngay trong bồn tắm tại gia nhờ công nghệ thực tế ảo (VR). Đúng vậy, bây giờ bạn có thể ngâm mình trong Vùng đất mặt trời mọc mà không cần rời khỏi nhà.


Một nhóm chủ khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở thị trấn Arima đã đăng tải những đoạn phim thực tế ảo về phòng tắm suối nước nóng của họ lên YouTube. Đến nay đã có 4 video được đăng tải trên kênh này, mỗi đoạn phim là những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp yên bình hòa cùng tiếng nước chảy và những cánh hoa anh đào bay trong gió. Tất cả mang đến những trải nghiệm mới lạ, tuyệt vời chưa từng có, đặc biệt trong hoàn cảnh mọi người đều đang buồn chán vì bị cách ly tại nhà.


Chỉ cần một cặp kính VR 4K và bồn tắm thân thuộc nhà bạn, pha nước nóng và chọn phong cảnh yêu thích trong từng video, để lại mọi lo âu ngoài phòng tắm, chỉ còn mình bạn thả mình trong làn nước và khung cảnh tuyệt vời.


Nhóm chủ nhà trọ cho hay, các suối nước nóng ở Nhật Bản có thể phần nào gia tăng tính hiệu quả của việc cách ly trong thời dịch bệnh hoành hành. “Bằng cách tải video VR lên mạng, chúng tôi có thể giúp giảm sự lây nhiễm cũng như xoa dịu những sự khó chịu của những người đang chịu ảnh hưởng vì Covid-19, dù chỉ là một phần nhỏ”.


Thị trấn Arima là một địa điểm nổi tiếng về dịch vụ du lịch suối nước nóng. Nhưng theo tờ The Verge, sau khi quận Hyogo rơi vào tình trạng khẩn cấp trong tháng này, khoảng 90% nhà trọ suối nước nóng trong thị trấn đã đóng cửa. Do đó, những trải nghiệm thực tế ảo này không chỉ giúp mọi người thư giãn mà còn mang đến cho các chủ sở hữu nhà trọ cơ hội thể hiện những tiện nghi vượt trội của họ.


Bài: Minh Anh - Navigator Media



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page