top of page

Trải nghiệm hoàng gia giữa lòng di sản cùng khách sạn Raffles Grand Hotel d'Angkor


Raffles Grand Hotel d’Angkor là khách sạn sang trọng 92 tuổi nằm ngay cửa ngõ dẫn đến các di tích cổ xưa của người Khmer tại Siem Reap, Campuchia, được vinh danh trong top "500 khách sạn tốt nhất thế giới" bởi tạp chí Travel + Leisure.



Tạp chí du lịch hàng đầu của Mỹ đã vinh danh khách sạn mang tính biểu tượng này với giải thưởng danh giá "World's Best Awards" của mình, một trong những danh hiệu được săn đón nhất trong ngành khách sạn toàn cầu. Raffles Grand Hotel d’Angkor lọt vào danh sách những khách sạn tốt nhất trong 3 năm liên tiếp.



Di sản Kiến trúc Tinh tế Vượt Thời Gian


Raffles Grand Hotel d’Angkor ban đầu được mở cửa vào năm 1932 như một điểm dừng chân cho các nhà khảo cổ học và những nhà mạo hiểm khám phá vương quốc cổ Angkor Wat, và cũng từng đón tiếp nhiều người nổi tiếng như Charlie Chaplin, Tổng thống Pháp Charles de Gaulle và Jacqueline Kennedy.


Tổng Giám đốc Joseph Colina cho biết: “Chúng tôi thấy được tinh thần táo bạo và nhiệt huyết ở những vị khách, họ đến đây để có cơ hội trải nghiệm những kỳ quan tuyệt vời một lần trong đời.” Được thiết kế bởi kiến trúc sư Ernest Hébrard theo phong cách thuộc địa Pháp, nội thất của khách sạn kết hợp nghệ thuật và đồ nội thất Khmer với ảnh hưởng Art Deco như sàn đá cẩm thạch đen trắng cùng thang máy bằng sắt rèn nổi tiếng trong sảnh.



Việc cải tạo năm 2019 đã mang đến một hơi thở mới cho Raffles Grand Hotel d'Angkor, đồng thời giữ gìn trọn vẹn những giá trị kiến trúc độc đáo của tòa nhà. Các chi tiết cổ điển được phục hồi tỉ mỉ, kết hợp hài hòa với những tiện nghi hiện đại, tạo nên một không gian sống vừa sang trọng, vừa ấm cúng. Từ những chiếc đèn chùm tinh xảo, những bức tranh tường tinh tế cho đến hệ thống chiếu sáng hiện đại và các thiết bị công nghệ cao, tất cả đều góp phần tạo nên một trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo.



Các phòng nghỉ tại Raffles Grand Hotel d'Angkor đã được nâng cấp đáng kể sau quá trình cải tạo. Với sàn gỗ ấm áp, hệ thống chiếu sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo hài hòa, cùng với những tiện nghi hiện đại như máy pha cà phê, tivi màn hình phẳng và hệ thống âm thanh chất lượng cao, bạn sẽ có những giấc ngủ thật ngon và những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Phòng tắm được thiết kế sang trọng với các thiết bị vệ sinh cao cấp, mang đến cho bạn cảm giác như đang tận hưởng một spa ngay tại nhà.


Tại Raffles Grand Hotel d’Angkor, khách sạn coi mỗi vị khách như một thành viên trong gia đình. Với dịch vụ quản gia tận tâm, bạn sẽ cảm thấy như đang ở chính ngôi nhà của mình. Đội ngũ quản gia luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, từ việc sắp xếp các lịch trình, đặt phòng nhà hàng, cho đến việc chia sẻ những câu chuyện thú vị về lịch sử của khách sạn.


Bên cạnh đó, với các liệu pháp spa được thiết kế riêng, khách sẽ được chăm sóc toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Hãy thả mình vào không gian yên bình, tận hưởng những giây phút thư giãn với các liệu trình massage, xông hơi và các liệu pháp trị liệu độc đáo. Khách sạn cam kết mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn hảo, giúp du khách tái tạo năng lượng và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.



Mới đây, khách sạn đã ra mắt thực đơn "Hành trình khám phá" vô cùng phong phú, mở ra những trải nghiệm độc đáo mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Từ việc thưởng thức một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến giữa không gian linh thiêng của quần thể đền Angkor, đến việc khám phá những bí ẩn của nền văn minh Khmer trên chiếc Vespa cổ điển, hay đơn giản chỉ là tận hưởng khoảnh khắc gần gũi với những chú voi hiền lành tại khu bảo tồn, tất cả đều hứa hẹn mang đến những kỷ niệm khó quên.



Bên cạnh đó, chương trình "Raffles Resort Program" cũng đem đến cho du khách cơ hội khám phá những góc khuất của chính khách sạn. Qua những câu chuyện lịch sử được kể lại bởi nhà sử học thường trú, du khách sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về quá khứ hào hùng của Raffles Grand Hotel d'Angkor. Hay tại những buổi "Phiên họp Sommelier", du khách sẽ được thưởng thức những loại rượu vang hảo hạng và khám phá thế giới rượu vang đa dạng.



Nhà hàng fine dining 1932 của khách sạn cũng vừa ra mắt một loạt thực đơn Khmer với nhiều món độc quyền - mang đến cho thực khách lời giới thiệu hấp dẫn về hương vị đặc trưng của ẩm thực Campuchia.


Gần như tất cả 119 phòng và suite của khách sạn đã được tân trang hoàn toàn trong một dự án cải tạo lớn kéo dài ba năm, kết thúc vào tháng 6 năm 2022.


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page