top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Trải nghiệm F&B cao cấp thúc đẩy tăng trưởng du lịch ở Đông Nam Á


Những điểm đến cung cấp dịch vụ ăn uống cao cấp có khả năng thu hút du khách giàu có cao hơn 2,5 lần.


Theo nghiên cứu của Hiệp hội rượu mạnh và rượu vang quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (APISWA), trải nghiệm ẩm thực và đồ uống (F&B) cao cấp đang trở thành yếu tố chính thu hút khách du lịch chất lượng cao đến Đông Nam Á.


Nghiên cứu cho thấy những điểm đến cung cấp dịch vụ F&B cao cấp có khả năng thu hút du khách giàu có cao gấp 2,5 lần, những người sẵn sàng chi thêm tới 250 đô la cho mỗi người mỗi ngày.


Trong khi du lịch ở Đông Nam Á đang phục hồi, doanh thu dự kiến ​​năm 2024 là 141 tỷ đô la vẫn thấp hơn mức 165 tỷ đô la được ghi nhận vào năm 2019. Để thu hẹp khoảng cách, khu vực này đang tập trung vào khách du lịch chất lượng cao, những người tìm kiếm trải nghiệm chân thực, hấp dẫn và chi tiêu nhiều hơn cho mỗi chuyến đi.


Olivia Widen, đại diện của APISWA, cho biết: “Du lịch không chỉ đơn thuần là thu hút du khách mà còn là tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa, chân thực, thu hút được du khách đang tìm kiếm mối liên hệ sâu sắc hơn”.


Nghiên cứu dựa trên khảo sát 1.800 du khách từ các thị trường như Trung Quốc , Hàn Quốc, Úc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh cho thấy 70% du khách ưu tiên chất lượng đồ ăn và đồ uống khi lựa chọn điểm đến.


Du khách có thu nhập cao thậm chí còn coi trọng F&B hơn, với 75% xếp hạng nó cao hơn các di tích lịch sử, mua sắm hoặc lòng hiếu khách của người dân địa phương.


Các điểm đến cung cấp dịch vụ F&B cao cấp cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về sức hấp dẫn, với khả năng tiếp cận tăng 30% và dịch vụ chất lượng tăng 29%. Khách du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc cho thấy mức sẵn sàng chi trả cao nhất, với khả năng chi tiêu thêm lên đến 310 đô la mỗi ngày. Tuy nhiên, giá trị đồng tiền vẫn là yếu tố quan trọng, với sự nhạy cảm về giá cả thể hiện rõ ở mọi nhóm thu nhập. Mức tăng giá 20 đô la mỗi ngày có thể ngăn cản 10% du khách.


Trong khi đó, nhận thức về dịch vụ cao cấp khác nhau tùy theo thị trường. Ví dụ, du khách Trung Quốc ưu tiên sự tiện lợi, trong khi người Úc và người Mỹ coi trọng dịch vụ được cá nhân hóa và đội ngũ nhân viên hiểu biết.


Hơn nữa, an toàn thực phẩm là vấn đề không thể thương lượng khi 84% du khách nhấn mạnh tầm quan trọng của nó, đặc biệt là những người trên 35 tuổi.


Bài: Navigator Media

コメント


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page