top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Trải nghiệm ẩm thực thượng hạng cùng Sofitel Legend Hà Nội & Laguna Lăng Cô - Huế


Một cuộc giao thoa ẩm thực giữa hai nền văn hóa Đông Tây đang diễn ra tại Việt Nam. Trong khi La Tour d'Argent mang đến hương vị Pháp cổ điển, thì Bếp trưởng Renato Rizzi tại Laguna Lăng Cô lại kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Ý và tinh hoa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội để thực khách khám phá những hương vị mới lạ và trải nghiệm sự đa dạng của ẩm thực thế giới.


Nguyên mẫu nhà hàng Ratatouille mang tới trải nghiệm ẩm thực độc quyền tại Metropole Hà Nội vào cuối tháng 10


Nhà hàng Paris 400 năm tuổi La Tour d’Argent, nơi truyền cảm hứng cho bộ phim ăn khách Ratatouille của nhà Disney năm 2007, đã sẵn sàng mang tới trải nghiệm ẩm thực độc quyền tại Sofitel Legend Metropole Hà Nội vào cuối tháng này.


Được xem là biểu tượng cho di sản ẩm thực Pháp, La Tour d'Argent sẽ tiếp quản nhà hàng Le Beaulieu của Metropole Hà Nội từ ngày 23 đến ngày 27/10/2024 với thực đơn trưa 5 món và thực đơn tối 8 món, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc sắc có một không hai. Bữa tối 8 món có giá từ 5.500.000 đồng/người (tùy chọn thêm 2.500.000 đồng nếu kèm rượu vang) và bữa trưa 5 món có giá từ 2.800.000 đồng/người (tùy chọn thêm 1.200.000 đồng nếu kèm rượu vang). Các mức giá chưa bao gồm thuế và phí dịch vụ. Khách cần đặt chỗ và thanh toán trước vì số lượng chỗ ngồi có hạn.


Nhà hàng sao Michelin La Tour d’Argent sẽ sẽ tiếp quản Le Beaulieu, mang thực đơn hảo hạng vượt thời gian từ Paris đến với Hà Nội từ ngày 23-27 tháng 10.


Mở cửa lần đầu vào năm 1582, La Tour d'Argent từng phục vụ các thành viên hoàng gia và giới quý tộc, các nguyên thủ, quan chức cấp cao trên thế giới và nhiều nhà văn và diễn viên nổi tiếng. Một số vị khách đặc biệt từng dùng bữa tại nhà hàng có thể kể đến như: Vua Pháp Henry III, Nga hoàng Alexander II, vợ chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth, thủ tướng Anh Winston Churchill, tổng thống Mỹ Roosevelt và Kennedy, vua hề Sác-lô Charlie Chaplin cũng như minh tinh màn bạc Elizabeth Taylor và Humphrey Bogart.



Được điều hành bởi Bếp trưởng Yannick Franques - người từng được trao giải Meilleurs Ouvriers de France danh giá năm 2004 dành cho những người thợ có tay nghề cừ khôi nhất ở nhiều lĩnh vực, La Tour d'Argent hiện đang nắm giữ một sao Michelin và nổi tiếng nhờ phong cách ẩm thực Pháp cổ điển pha lẫn hiện đại cùng hầm rượu đặc biệt với hơn 300.000 loại rượu vang hảo hạng nhất.


Lần đầu tiên trong lịch sử, thực khách tại Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn cắt vịt trên không độc đáo cũng như kỹ thuật đốt rượu tạo nên món bánh crêpes Mademoiselle.


Mở cửa từ năm 1901, Le Beaulieu được xem là nhà hàng lâu đời nhất của Việt Nam hoạt động liên tục trong hơn 120 năm qua. Dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp Metropole, Le Beaulieu luôn làm nức lòng thực khách với hương vị ẩm thực Pháp hiện đại được chế biến từ nguồn nguyên liệu hảo hạng theo mùa tới từ Pháp, Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới. Le Beaulieu cũng vừa được cuốn cẩm nang MICHELIN Guide vinh danh trong danh sách Michelin Selected 2024.


Renato Rizzi mang làn gió ẩm thực mới đến Laguna Lăng Cô


Tân Giám đốc Ẩm thực của Laguna Lăng Cô hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, kết hợp tinh tế giữa hương vị Ý và nguyên liệu địa phương


Khu nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô vừa chính thức bổ nhiệm ông Renato Rizzi vào vị trí Giám đốc Ẩm thực. Sinh ra ở Ý, ông Renato Rizzi sẽ mang kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực cấp cao đến với Laguna Lăng Cô. Ông từng là Bếp trưởng tại chuỗi khách sạn danh tiếng Four Seasons tại Baku, Koh Samui và Thiên Tân (Trung Quốc). Ngoài ra, ông cũng đã từng làm việc tại nhiều nhà hàng danh tiếng tại Anh, Mỹ, Malaysia và Philippines.


Nhà hàng biển Azura thuộc khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô vừa trải qua quá trình nâng cấp nhằm mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo hơn cho du khách


Cam kết tạo ra những hương vị độc đáo dựa vào nguồn nguyên liệu thiên nhiên địa phương, ông Renato hứa hẹn sẽ mang những trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp đến với các nhà hàng trong khu phức hợp Laguna Lăng Cô, bao gồm các khu nghỉ dưỡng từng đạt nhiều giải thưởng như Banyan Tree Lăng Cô, Angsana Lăng Cô, và sân golf Laguna Golf Lăng Cô được thiết kế bởi huyền thoại Sir Nick Faldo.


Nhà hàng Moomba thuộc Angsana Lăng Cô cũng vừa được tân trang.


Ông Renato Rizzi đến Laguna Lăng Cô đúng thời điểm khu phức hợp vừa hoàn thành nâng cấp nhà hàng Azura và Moomba - nhà hàng ven biển thuộc khách sạn Angsana Lăng Cô. Những đổi mới này cùng tầm nhìn ẩm thực của ông Renato sẽ góp phần củng cố vị thế của Laguna Lăng Cô như một điểm đến ẩm thực hàng đầu ở miền Trung Việt Nam.


Cách tiếp cận của Renato Rizzi về phát triển bền vững là yếu tố quan trọng trong triết lý ẩm thực của chính ông. Bằng việc ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương như trái cây, rau củ và hải sản, ông không chỉ giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn tôn vinh sự đa dạng của vùng đất nơi đây.


Dưới sự dẫn dắt của Renato Rizzi, trải nghiệm ẩm thực tại Laguna Lăng Cô sẽ được định hình bởi chất lượng, đam mê và sự sáng tạo. Dù thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng Azura với không gian điều hòa thoáng mát cùng thực đơn Ý - Địa Trung Hải hay dùng bữa tại Moomba, du khách đều sẽ trải nghiệm một hành trình ẩm thực mang đậm tinh thần hiếu khách của Việt Nam.


Bên cạnh đó, ông Renato còn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc phát triển thế hệ đầu bếp tài năng tiếp theo. Ông có kế hoạch đào tạo, hướng dẫn đội ngũ của mình, xây dựng một văn hóa ẩm thực đầy sáng tạo và chất lượng tại tất cả nhà hàng thuộc khu phức hợp Laguna Lăng Cô. “Điều quan trọng là tập trung vào những người trẻ đầy nhiệt huyết và mong muốn học hỏi. Bằng cách chia sẻ kiến thức cũng như kinh nghiệm, chúng tôi chuẩn bị cho đội ngũ trẻ sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong tương lai”, ông Renato chia sẻ thêm.


Bài: Navigator Media

留言


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page