top of page

Toyota nỗ lực đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam


Đây là năm thứ 3 Toyota Việt Nam triển khai chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước về lĩnh vực công nghiệp ô tô.


Trong khuôn khổ dự án hợp tác hỗ trợ, tư vấn cải tiến doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) mới đây đã tổ chức Lễ khởi động chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ năm 2024. Chương trình nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô. Đây là năm thứ 3 Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình này.


Kể từ năm 2022, Toyota Việt Nam cùng Cục Công nghiệp đã phối hợp thực hiện thêm một hoạt động mới là hỗ trợ cải tiến hoạt động cho một số doanh nghiệp nội địa trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô nhằm cải thiện quy trình sản xuất.


Cụ thể, Toyota Việt Nam đồng hành và hỗ trợ có chiều sâu cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực dập, đúc, nhựa và cao su bằng cách cử chuyên gia đến làm việc, tìm ra những vấn đề tồn tại và cùng doanh nghiệp đưa ra biện pháp, kế hoạch cải tiến khắc phục, từ đó nâng cao năng lực của doanh nghiệp.


Sau 2 năm, chương trình đã hỗ trợ 11 nhà cung cấp giảm tồn kho và diện tích nhà xưởng, tối đa hóa chi phí, tăng năng suất cũng như cải thiện môi trường làm việc của người lao động.


Trong năm 2024, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tại 5 doanh nghiệp: Công ty Cổ phần công nghệ và thương mại Sigma Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam (Intech), Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Hoa An, Nhà máy Z131 và Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam.


Giám đốc Khối Chiến lược kinh doanh Toyota Việt Nam chia sẻ, Toyota Việt Nam luôn nỗ lực theo định hướng của Chính phủ với mục tiêu không chỉ là hợp tác kinh doanh mà còn là hỗ trợ từng bước để các nhà cung cấp trong nước có thể tham gia vào chuỗi cung ứng cho ngành ô tô trên toàn cầu.


Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình gặp mặt cho 5 doanh nghiệp tại nhà máy của Toyota Việt Nam ở tỉnh Vĩnh Phúc. Mục đích của chương trình là trao đổi với các lãnh đạo doanh nghiệp về việc tham gia chương trình hỗ trợ tư vấn cải tiến doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.


Hiện nay, danh sách các nhà cung cấp của Toyota đã lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp thuần Việt, tổng số sản phẩm nội địa hóa đạt trên 1.000 sản phẩm các loại.


Bài: Navigator Media


Komentáře


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page