top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Toyota đầu tư 35 tỷ đô vào xe điện và dự định tung ra 30 mẫu xe thế hệ mới vào năm 2030

Toyota, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đang có kế hoạch đầu tư 4 nghìn tỷ yên (tương đương 35 tỷ đô la) để phát triển dòng xe bao gồm 30 mẫu xe điện chạy bằng pin vào năm 2030.


Giám đốc điều hành Akio Toyoda cho biết hãng cũng đặt mục tiêu gia tăng doanh số bán xe điện chạy bằng pin trên toàn cầu với mức tăng 3,5 triệu chiếc mỗi năm vào cuối thập kỷ này.


Hiện tại, hầu hết doanh số bán xe điện của Toyota chủ yếu là dòng xe điện hybrid – dòng xe kết hợp của động cơ đốt trong và động cơ điện chạy bằng pin. Xe điện chạy bằng pin chỉ chiếm một phần nhỏ trên tổng doanh số bán hàng hiện tại của hãng.

Theo ông Toyoda, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản sẽ gia tăng các khoản đầu tư mới từ mức 500 tỷ yên (tương ứng 4,4 tỷ đô la) lên đến 2 nghìn tỷ yên vào công nghệ pin. Một phần trong khoản đầu tư 4 nghìn tỷ yên của Toyota sẽ được đầu tư cho xe điện chạy bằng pin, bao gồm các khoản chi tiêu vốn cũng như hoạt động nghiên cứu và phát triển.


Toyota cũng có kế hoạch đầu tư thêm 4 nghìn tỷ yên vào các dòng xe điện khác, bao gồm xe hybrid, xe hybrid plug-in và xe điện chạy bằng hydro.


Trong một cuộc họp ngắn về chiến lược cho dòng xe điện chạy bằng pin, ông Toyoda cho biết “Trong thời kì đa dạng hóa và tự do hóa, điều quan trọng là phải thay đổi linh hoạt chủng loại và số lượng sản phẩm được sản xuất, đồng thời theo dõi xu hướng thị trường.”


Ông cho biết thêm “Chúng tôi tin rằng việc nhanh chóng thích ứng với những thay đổi trong tương lai quan trọng hơn việc cố gắng dự đoán tương lai vì việc dự đoán tương lai không có gì là chắc chắn. Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn sẵn sàng cho đến khi tìm ra được phương hướng phù hợp”


Ảnh: Bloomberg

Đối với thương hiệu dòng xe sang Lexus, Toyota đặt mục tiêu đến năm 2030 xe điện chạy bằng pin sẽ chiếm 100% doanh số bán hàng tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc, đồng thời chiếm 100% doanh số trên toàn cầu vào năm 2035.


Mặc dù là một trong những hãng tiên phong về mô hình hybrid, việc phát triển dòng xe điện chạy bằng pin của Toyota tiến triển chậm trễ hơn so với một số đối thủ cạnh tranh trên toàn cầu như General Motors và Ford.


Theo Reuters đưa tin, vào tháng trước, tại hội nghị thượng đỉnh về biến đối khí hậu của Liên Hợp Quốc diễn ra tại Scotland, nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản cùng với sáu nhà sản xuất ô tô lớn bao gồm Volvo của Thụy Điển và Daimler của Mercedes-Benz đã từ chối tham dự việc ký tuyên bố loại bỏ ô tô bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040.


Một giám đốc điều hành cấp cao tại Toyota đã nói với hãng đưa tin rằng công ty không muốn được coi là một nhà sản xuất xe điện mà thay vào đó Toyota muốn trở thành một doanh nghiệp không carbon.


Tại cuộc họp báo vào thứ Ba, Ông Toyoda cho biết Toyota đang hướng tới mục tiêu không carbon tại các nhà máy sản xuất vào năm 2035.

Bài: Nguyen Long - Theo CNBC


Komentarze


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page