top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Toàn cảnh thị trường bất động sản thương mại quý 3/2024


Động lực kinh tế của Việt Nam và đầu tư nước ngoài bền vững là động lực lớn cho thị trường bất động sản.


Động lực kinh tế của Việt Nam và đầu tư nước ngoài bền vững là động lực lớn cho thị trường bất động sản. FDI mạnh đã chứng minh được lợi thế cạnh tranh của Việt Nam, mở ra nhu cầu cho các ngành công nghiệp và hạ nguồn. Bất động sản chiếm 18% FDI trong 9 tháng đầu năm 2024. Với lạm phát được kiểm soát, thị trường vẫn là môi trường ổn định và hấp dẫn cho các khoản đầu tư chiến lược, dài hạn.


Báo cáo tóm tắt thị trường quý 3 năm 2024 từ Savills cung cấp phân tích toàn diện về các lĩnh vực thương mại tại hai thành phố lớn của Việt Nam, hướng đến  việc ra quyết định bằng những hiểu biết quan trọng.


Thị trường văn phòng


Thị trường văn phòng tại TP.HCM tăng trưởng khiêm tốn, đạt 2,8 triệu m2, phần lớn mức tăng đến từ các dự án Hạng B và C mới bên ngoài trung tâm thành phố. Nhu cầu về văn phòng Hạng A tại Quận 2 và Quận 7 vẫn mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi việc di dời và tỷ lệ lấp đầy tăng 5%. Đến năm 2027, các tòa nhà được chứng nhận xanh sẽ bổ sung thêm không gian đáng kể. Tại Hà Nội, không gian văn phòng tăng 4%, dẫn đầu là các bất động sản Hạng B ở các quận phía tây. Mặc dù tỷ lệ lấp đầy giảm nhẹ, các dự án Hạng A mới sẽ củng cố vị trí phía tây là trung tâm văn phòng chính vào năm 2027.


Hiệu suất văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh Q3/2024

 

Tình hình hoạt động văn phòng Hà Nội Q3/2024


“Trong khi nguồn cung tương lai mạnh mẽ và chất lượng đang xuất hiện, mức hấp thụ trung bình hàng năm cho thấy thị trường sẽ vẫn cân bằng,” Từ Thị Hồng An, Giám đốc cấp cao cho thuê thương mại, Savills TP.HCM cho biết.


Bất động sản bán lẻ


Các khu vực không phải trung tâm tại TP.HCM đang trở nên phổ biến đối với các nhà bán lẻ như Uniqlo và Muji, với tỷ lệ lấp đầy cao và giá thuê tăng thu hút các thương hiệu F&B, giải trí và thời trang. Khi nhu cầu tăng, doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ tăng vào cuối năm, hỗ trợ tăng trưởng thị trường. Tại Hà Nội, dân số tăng đang thúc đẩy nhu cầu về không gian bán lẻ, với giá thuê tăng mặc dù tỷ lệ lấp đầy giảm nhẹ. Các mô hình cho thuê linh hoạt, chẳng hạn như chia sẻ doanh thu, đang thu hút được sự chú ý và các hình thức bán lẻ hiện đại được thiết lập để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thành phố đối với các điểm đến mua sắm chất lượng cao.


Hiệu suất bán lẻ của Thành phố Hồ Chí Minh Q3/2024


Diễn biến bán lẻ Hà Nội Q3/2024


“Nhu cầu về các khối đế bán lẻ là tốt, dựa trên các khu vực thu hút khách hàng tiềm năng. Các trung tâm mua sắm đã áp dụng mô hình chia sẻ doanh thu cho thuê,”Trịnh Huỳnh Mai, Phó Giám đốc, Cho thuê thương mại, Savills Hà Nội cho biết.


Bài: Navigator Media

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page