Threads vượt mặt ChatGPT để trở thành ứng dụng đạt mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất
Vào thứ Hai (10/7), ứng dụng Threads của Meta Platforms đã vượt 100 triệu lượt đăng ký trong vòng năm ngày kể từ ngày ra mắt, soán ngôi ChatGPT để trở thành nền tảng trực tuyến đạt được cột mốc quan trọng này với tốc độ nhanh nhất. Kỷ lục của Threads được xem là mối đe dọa nghiêm trọng đầu tiên đối với ứng dụng Twitter do Elon Musk sở hữu.
Chưa có nền tảng đối thủ nào của Twitter mạnh bằng Threads
Theo một nghiên cứu của UBS, Threads đạt 100 triệu người dùng nhanh hơn nhiều so với ChatGPT do OpenAI sở hữu. Zuckerberg chia sẻ rằng số lượt đăng ký này đến từ nhu cầu thực của người dùng, Meta chưa hề đưa ra chương trình khuyến mãi nào. Cùng đó, Similarweb cho biết lưu lượng truy cập Twitter đã giảm 11% so với năm trước ngay sau khi Threads ra mắt.
Mặc dù Threads không phải là nền tảng đầu tiên “thách thức” Twitter, nhưng các đối thủ khác như Mastodon, Bluesky, Truth Social và T2 đều vẫn còn tương đối yếu tại thời điểm này. Mastodon có tổng cộng khoảng 7,7 triệu người dùng, nhưng số người tích cực hoạt động chỉ dao động dưới 2 triệu người.
Ứng dụng Bluesky được tạo ra bởi người đồng sáng lập Twitter – Jack Dorsey, đã có 265.000 người dùng đăng ký kể từ khi ra mắt bản beta chỉ dành cho những người được mời vào tháng 2 và đang duy trì danh sách chờ thêm khoảng 2 triệu người nữa.
Hai nền tảng truyền thông xã hội GETTR và Truth Social được thành lập bởi cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump – có lần lượt là khoảng 144.000 và 607.000 người dùng hằng tháng, theo dữ liệu từ Similarweb.
Meta đặt mục tiêu hướng đến 1 tỷ người dùng ứng dụng mới
Threads có sự tương đồng khá lớn với Twitter, chẳng hạn như việc cho phép các bài đăng dài tối đa 500 ký tự và hỗ trợ các liên kết, ảnh và video dài tối đa 5 phút. Tuy nhiên, ứng dụng này chưa có chức năng nhắn tin trực tiếp và thiếu phiên bản dành cho máy tính cá nhân để phục vụ các tổ chức kinh doanh.
Ngoài ra, Threads còn thiếu các thẻ # (hashtag) và chức năng tìm kiếm từ khóa, làm hạn chế sức hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo.
Chia sẻ về lý do hiện nay không có quảng cáo nào trên ứng dụng Threads, ông chủ Meta – Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền khi có lộ trình rõ ràng để đạt được 1 tỷ người dùng.
Kết thúc phiên giao dịch thứ hai (10/7), cổ phiếu Meta tăng 1,2% và đã tăng hơn 140% từ đầu năm đến nay.
Giang Nguyễn (Theo Reuters)
댓글