top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đạt 3,6 nghìn tỷ USD vào năm 2028


Thương mại điện tử Trung Quốc được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong sở thích mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.


Theo GlobalData, thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ 9,9% mỗi năm từ năm 2024 đến năm 2028, đạt 3,6 nghìn tỷ đô la (25,4 nghìn nhân dân tệ).


Năm 2023, thị trường tăng trưởng 11,9% lên 2,2 nghìn tỷ đô la (15,4 nghìn tỷ CNY), nhờ vào sự gia tăng thâm nhập internet và các sự kiện mua sắm trực tuyến lớn.


“Trung Quốc tự hào là thị trường thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu”, Ravi Sharma, chuyên gia phân tích ngân hàng và thanh toán hàng đầu tại GlobalData cho biết. “Điều này là do dân số đông đảo, sự gia tăng thâm nhập internet (đặc biệt là ở các vùng nông thôn) và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tiên tiến”.


Ông nói thêm: “Các sự kiện mua sắm trực tuyến như Ngày độc thân, Lễ hội thương mại điện tử 618 và Lễ hội mua sắm trực tuyến Shuangpin cũng đã góp phần vào sự tăng trưởng của thương mại điện tử”.


Ngoài ra, theo Trung tâm thông tin mạng Internet Trung Quốc, tỷ lệ thâm nhập internet ở khu vực thành thị đạt 83,3% vào cuối năm 2023, trong khi khu vực nông thôn đạt 66,6%.


Sự hỗ trợ của chính phủ cũng thúc đẩy tăng trưởng, với các kế hoạch tăng cường hậu cần, thiết lập các khu thương mại điện tử xuyên biên giới và mở rộng khả năng tiếp cận các vùng sâu vùng xa theo kế hoạch 5 năm lần thứ 14. Các phương thức thanh toán thay thế chiếm ưu thế trên thị trường, chiếm 65,9% giao dịch vào năm 2023. Alipay và WeChat Pay dẫn đầu nhờ tính đơn giản và được chấp nhận rộng rãi. Hơn nữa, thẻ tín dụng được ưa chuộng vì các lợi ích như hoàn tiền và tùy chọn trả góp, chiếm 14,9% giá trị giao dịch.


Bài: Navigator Media

Comentarii


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page