Studio Kiki tô điểm nhà hàng Carlotta với "vẻ hào nhoáng và quyến rũ đậm chất cổ điển"
Công ty thiết kế Studio Kiki đã tạo ra nội thất ngập tràn ánh đèn ấm áp cho một nhà hàng Ý ở London, gợi nên cảm giác thân thuộc từ các nhà hàng của giới chủ người Mỹ gốc Ý từ thập niên 80.
Nằm trên con phố Marylebone High Street, Carlotta là dự án mới nhất của tập đoàn nhà hàng Big Mamma. Studio Kiki, nhóm thiết kế nội bộ của tập đoàn, đã tạo ra nội thất cho nhà hàng mới này để thu hút thực khách bằng "cảm giác hào nhoáng và quyến rũ của trường phái cổ điển".
"Carlotta kế thừa vẻ đẹp của các nhà hàng bình dân mang phong cách Mỹ gốc Ý vào những năm 1980, nơi những người như ca sĩ Frank Sinatra và bạn bè sẽ muốn ghé qua để ăn nhẹ hoặc thưởng thức vài ly rượu vào buổi tối, và nhớ tên mọi nhân viên phục vụ," nhóm thiết kế nói với Dezeen.
Nhà hàng tỏ ra nổi bật trên mặt phố với một mặt tiền màu đỏ tía được trang trí bằng bảng hiệu đèn neon ngay trên những cụm bàn ghế mảnh khảnh được bố trí để dùng bữa ngoài trời.
Bên trong, một quầy bar mạ vàng được giấu sau tấm màn nhung đỏ. Bạn có thể dễ dàng nhận biết không gian này qua những chiếc ghế đẩu cao được bọc vải dệt có họa tiết hình học và một thanh cong trên trần bằng đá cẩm thạch được ốp các tấm trang trí dạng sọc phát sáng có nguồn gốc từ New York.
Studio Kiki giải thích: "Chúng tôi muốn quầy bar lung linh và có yếu tố ngược sáng, để tạo không khí được chào đón cho khách ngay khi bước vào bên trong, khiến nó trở thành tâm điểm của sự chú ý."
Ngoài quầy bar, quanh không gian dùng bữa chính còn có treo những rèm dây hoa vàng lấy cảm hứng từ các sòng bạc ở Milan những năm 1950, đồng thời mặt sàn cũng được phủ một tấm thảm mang phong cách ảo giác với họa tiết gồm nhiều bông hoa đan xen lẫn nhau.
Theo lời của nhóm thiết kế, các chi tiết trên đều chịu ảnh hưởng từ bộ phim Fear and Loathing in Las Vegas năm 1998, một bộ phim hài kịch đen dựa trên cuốn sách của nhà báo Hunter S Thompson.
Trong phòng ăn, những chiếc ghế cong bằng kim loại và những chiếc ghế mang lớp đệm màu đỏ tía được bố trí xen kẽ nhau, ôm lấy những chiếc bàn tròn nhỏ làm từ gỗ tối màu với chiếc đèn bàn thủ công đầy tinh tế làm điểm nhấn.
Studio Kiki cho biết: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mỗi bàn đều có nguồn sáng riêng, có thể ở nhiều dạng khác nhau cho dù đó là ánh sáng từ không gian bên ngoài, phản chiếu từ mặt bàn hay đèn bàn thủ công."
Các nhà thiết kế còn cho sắp xếp nhiều khung ảnh xung quanh khu dùng bữa. Trong số đó có những bức ảnh mang nét hoài cổ từ đám cưới ở Ý của cha mẹ và ông bà của chính nhóm thiết kế.
Ở tầng hầm, "nơi trú ẩn màu xanh lúc nửa đêm" được định hình như một quán rượu dưới lòng đất, với những thanh sọc tô điểm cho phần trần của hầm theo phong cách những năm 1980, cùng những món đồ sành sứ chiết trung và bếp mở.
Đắm mình trong ánh sáng đỏ rực rỡ, khu nhà vệ sinh cũng không kém phần vui tươi – một bức tượng Chúa Jesus có vầng hào quang được đặt trên một chậu rửa đa giác, trong khi những bức tường gương có thanh trượt phản chiếu lại ánh sáng từ chiếc đèn chùm quá khổ trên trần nhà.
Bài: Hiếu Võ - Theo Dezeen (Ảnh: Jérôme Galland)
Comments