top of page

Siêu du thuyền Baltic 117 Perseverance tiếp tục dẫn đầu xu thế du thuyền “xanh"


Xưởng đóng du thuyền Baltic Yachts đến từ Phần Lan đã có một sự bổ sung chất lượng trong chuỗi siêu du thuyền buồm đầy sức hút của mình khi cho ra mắt Baltic 117 Perseverance vào năm 2021. Siêu phẩm lần này vẫn sẽ tiếp tục duy trì được truyền thống luôn tạo ra những siêu du thuyền buồm “xanh” - tuyệt đối thân thiện với môi trường, áp dụng công nghệ hiện đại nhất và quyến rũ nhất trên thế giới.



Dykstra Naval Architects, studio nổi tiếng với khả năng kết hợp tư duy đổi mới trong một vẻ ngoài cổ điển, đã được xưởng và cả chủ sở hữu tin tưởng giao cho trọng trách thiết kế chủ đạo.


Phó chủ tịch điều hành của Baltic Yachts, Henry Hawkins cho biết: “Đây là một chiếc du thuyền tuyệt đẹp và mẫu mực trong từng chi tiết, thứ chỉ dành cho những thủy thủ nhạy bén nhất. Chúng tôi rất tự hào khi đã chế tạo thành công một chiếc du thuyền kết hợp vẻ ngoài truyền thống đầy bắt mắt với công nghệ hiện đại nhất mà một siêu du thuyền có thể sở hữu.”



Và chỉ cần nhìn sơ qua vẻ bề ngoài của Perseverance cũng đủ cho ta thấy được điều đó. Một giàn buồm Bermuda mô phỏng lại phong cách thường thấy trên những du thuyền thời kỳ trước. Thân thuyền, với mũi thuyền bằng dây dọi, đuôi thuyền có rãnh, các boong bằng gỗ với lan can cao,tất cả đều gợi lại cho ta ký ức về những con tàu vượt biển những năm cuối thế kỷ 19.



Chủ sở hữu đã chọn bổ sung thêm một lớp vỏ bằng đồng phủ bên ngoài thân du thuyền, khiến cho nó không chỉ toát ra vẻ hoài niệm mà còn mang theo cả hơi hướng hiện đại.


Tất nhiên, hiệu suất hoạt động của Perseverance cũng rất ấn tượng. Ngoài cột buồm carbon cao gần 53 mét, Southern Spars còn tạo ra hệ thống dây cuộn trong cần nâng cho phép căng các cột buồm chính dọc theo một trục thẳng một cách dễ dàng. Điều này cho phép kiểm soát chính xác hơn hình dạng của những cánh buồm. Ngoài ra, họ cũng sử dụng một rầm néo bằng carbon cố định dài 3,8 mét để hỗ trợ căng các cánh buồm yankee. Tạm tính, khi buồm xuôi gió thì chúng có thể đạt tổng diện tích đến gần 1.600 mét vuông - tương đương với sáu sân quần vợt.


Giảm phát khí thải với hiệu suất ấn tượng



Ngành công nghiệp siêu du thuyền đang trong tiến trình khám phá các loại nhiên liệu thay thế để giảm lượng khí thải. Nhưng hiệu quả sử dụng năng lượng vẫn thường được mô tả như một “điều tiên quyết” của bất kỳ sự chuyển đổi nào sang sử dụng năng lượng phi hóa thạch. Và với Perseverance, yếu tố tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu có mặt ở mọi hoạt động trên thuyền.


Henry Hawkins nói rằng: “Việc tạo ra một chiếc du thuyền hoàn toàn thân thiện với môi trường có lẽ khó trở thành hiện thực, nhưng bằng cách cân nhắc các phương án sử dụng năng lượng hợp lý cho tất cả các hệ thống và tích hợp các công nghệ mới nhất, chúng ta vẫn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể so với trước đây”.



Perseverance có một hệ thống pin lithium-ion dung lượng lớn có thể được nạp hydro bằng một chân vịt quay tự do khi đang chèo thuyền. Sau đó, những viên pin này cung cấp năng lượng qua hệ thống tải điện Danfoss 278KW.


Hai máy phát điện diesel Volvo sáu xi lanh của du thuyền là loạiị phát thải ở cường độ thấp, hoàn toàn tuân thủ các quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO). Hệ thống máy tính trên Perseverance cũng đảm bảo rằng các máy phát điện diesel luôn chạy ở mức nạp năng lượng đầy đủ khi thuyền đang chạy hoặc khi đang sạc pin, đảm bảo tiêu thụ nhiên liệu tối ưu và giảm thiểu lượng khí thải.


Các máy điều hòa cũng được thiết kế để giảm tiêu thụ điện năng thông qua lập trình tự động hóa. Vào ban đêm, hệ thống điều hòa không khí trong cabin dành cho hành khách được đặt ở nhiệt độ thấp sẽ từ từ được điều chỉnh lại về nhiệt độ ấm hơn qua đêm, do đó giảm tiêu thụ năng lượng mà vẫn đảm bảo giấc ngủ cho khách.



Các thuyền viên thì có thể lập trình hệ thống kiểm soát khí hậu để giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách chỉ làm mát cabin khi cần thiết. Sử dụng loại bóng đèn tự động chỉ mở khi có người đi vào bên trong các cabin cũng là một phương án tiết kiệm hữu hiệu. Ngay cả các máy bơm làm mát nước biển cũng có đi kèm tính năng giúp giảm tiêu thụ năng lượng.


Baltic Yachts ước tính rằng các biện pháp tiết kiệm năng lượng của họ sẽ giảm tiêu thụ dầu diesel đi hơn 70 lít mỗi ngày, đây là kết quả dựa trên các chuyến du ngoạn trong tuần điển hình ở vùng biển ấm khi so với du thuyền chạy bằng động cơ diesel truyền thống và máy phát điện có kích thước tương đương.


Không gian trên thuyền



Toàn bộ các boong, khu vực, lối đi trên thuyền đều phủ một lớp ván gỗ tếch dày 6mm được quét dầu và bọc thêm một lớp bằng sợi carbon nhẹ giúp mang lại cho du thuyền kiểu dáng cổ điển.


Buồng lái được che chắn với một mái Bimini vững chắc đặt trên bốn trụ ống có thể hạ xuống bằng điện chỉ bằng một nút bấm. Sau 30 giây, Bimini sẽ hạ xuống, tạo ra một bãi tắm nắng.



Tiến vào bên trong thuyền, hành khách và chủ sở hữu có thể chiêm ngưỡng một không gian nội thất tuyệt đẹp bằng gỗ. Khâu thiết kế nội thất do deVosdeVries đảm nhận, tiếp tục thể hiện sự kết hợp hài hòa cổ điển-hiện đại bằng cách kết hợp những gam màu đặc trưng của đồ nội thất bằng gỗ đi cùng vải bọc màu xám nhạt và cửa sổ lớn. Master suite nằm ở phía trước, dọc theo đó là ba cabin đôi và chỗ ở dành cho sáu thuyền viên được sắp xếp nằm ở phía sau cùng.



Một phòng khách lớn được dùng làm nơi dùng bữa bên dưới boong. Chúng có thể được tách biệt nhằm tạo sự riêng tư hoặc kết nối lại với nhau để có trải nghiệm thú vị hơn. Thậm chí còn có cả một quầy bar phục vụ cà phê espresso cũng được tích hợp tại đây.



Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ Asia-Pacific Boating





Commenti


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page