top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Sanlorenzo phát triển mẫu du thuyền sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro


Simpson Marine, đại lý của hãng đóng tàu Ý Sanlorenzo tại Trung Quốc và Đông Nam Á, vừa tuyên bố rằng Sanlorenzo đang tập trung thiết kế một mẫu du thuyền tiên phong cho trào lưu du thuyên nhiên liệu xanh.


Xưởng đóng tàu, với bộ phận phát triển siêu du thuyền có trụ sở tại La Spezia thuộc vùng biển Liguria, đang muốn làm nên lịch sử bằng cách lắp đặt hệ thống pin nhiên liệu hydro trên một con tàu dài 50 mét. Giám đốc điều hành công ty Massimo Perotti lưu ý rằng con tàu sẽ được cung cấp năng lượng bởi một hệ thống động cơ diesel-điện cải tiến: phiên bản đầu tiên của loại hình này - đồng thời cho biết thêm rằng bản thân ông cũng đã đặt mua du thuyền này cho riêng mình, với thời gian nhận hàng dự kiến vào năm 2024.


Hành động trên nhằm mục đích tài trợ cho việc phát triển và thử nghiệm công nghệ mới trên du thuyền trước khi được tung ra thị trường.


Tàu sẽ được trang bị pin nhiên liệu hydro với khả năng tạo ra điện từ hợp chất metanol được cải tiến. Hãng truyền thông chuyên đưa tin về ngành công nghiệp hóa chất, Chemeurope, lưu ý rằng hệ thống pin mới này sẽ bao gồm một hộp chứa metanol pha loãng - thứ sau đó được chuyển đổi thành hydro và carbon dioxide ở nhiệt độ cao.


Công nghệ mới mang nhiều ưu điểm so với pin nhiên liệu methanol trực tiếp (DMFC), chẳng hạn như hiệu suất vượt trội, ngăn xếp pin nhỏ hơn và khả năng hoạt động tốt hơn trong môi trường nhiệt độ thấp.


Để hiện thực hóa mục tiêu của mình, Sanlorenzo đã hợp tác với Siemens, một thỏa thuận độc quyền với tập đoàn điện lực này đã được ký kết để tạo điều kiện tích hợp công nghệ pin nhiên liệu vào các du thuyền với độ dài từ 24 đến 80 mét. Và dĩ nhiên dự án sẽ ưu tiên chủ đạo vào phân khúc du thuyền có kích thước trên dưới 50 mét.


Nếu như công nghệ mới này được sử dụng trên các du thuyền của Sanlorenzo, chúng sẽ có thể tạo ra điện ngay cả khi máy phát điện và động cơ đã tắt. Điều này sẽ cho phép giảm lượng dầu diesel tiêu thụ cả khi neo đậu hay đi trên mặt biển. Công ty cũng cho biết rằng hệ thống "nói không với khí nhà kính" này sẽ chỉ chiếm một diện tích khiêm tốn trên tàu để có thể hoạt động. Công nghệ pin nhiên liệu hydro được hứa hẹn sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cả hệ thống tiện nghi của du thuyền, mặc dù hiện tại người ta vẫn chưa hình dung được rằng điều này liệu có khả thi hay không.


Đây không phải là dự án duy nhất của Sanlorenzo trong lĩnh vực năng lượng sạch. Trong một cuộc phỏng vấn với Asia-Pacific Boating, phó chủ tịch bộ phận thiết kế của Sanlorenzo - Luca Santella - xác nhận rằng công ty đang đồng thời phát triển hệ thống động cơ hybrid cho dòng du thuyền hai thân của thương hiệu Bluegame, một công ty con của Sanlorenzo.



Bài: Phương Loan - Theo Asia-Pacific Boating



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page