top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Sân golf Five Farms Course của Tillinghast đã tồn tại gần 100 năm

A.W. Tillinghast (1926) / Keith Foster (2015)


Sân golf phía Đông (East Course) thuộc Baltimore Country Club còn được biết đến với tên gọi Five Farms Course là một trong những sân xuất sắc nhất của A.W. Tillinghast - vị kiến trúc sư huyền thoại từng được ghi danh vào Đại sảnh danh vọng thế giới. Các sân golf của ông luôn nằm trên bảng xếp hạng Mỹ của Golf Digest trong nhiều thập kỷ.


Nhưng đến nay, đối diện với sự phai tàn của thời gian, mọi thứ đều cần phải được tu sửa, ngay cả đồ trang sức cũng cần được đánh bóng khi đã qua một thời gian sử dụng. Câu lạc bộ dưới sự trùng tu của kiến trúc sư Keith Foster khoác lên mình vẻ đẹp vốn có như lúc mới vừa được xây dựng. Ông ấy chỉ hồi phục và làm mới lại sân golf, đồng thời từ chối việc quảng bá thêm.


Thậm chí, Foster cũng không tự đề cử bất kỳ sân golf nào của bản thân tại các sự kiện trao giải. Ông ấy muốn người chơi có cơ hội cảm nhận thực tế chứ không phải qua sự đánh giá khách quan. Tại Baltimore C.C., Foster đã loại bỏ những khu vực cây xanh không đồng đều (điều mà hầu như mọi nhà thiết kế sân hiện nay đều thực hiện), xây dựng nên khu vườn mới để chúng có thể phủ xanh nhanh chóng và dễ dàng chăm bón hơn. Đồng thời, ông còn lắp đặt lại các bẫy cát của Tillinghast, trồng mới toàn bộ cỏ và mang sự lấp lánh trở lại sân East Course.


Dưới đây là những lời nhận xét từ người chơi thực tế tại sân:


"Bên cạnh những sân golf đình đám được chọn tổ chức các giải vô địch điển hình trong nước, tôi sẽ bổ sung thêm sân golf này bởi những lỗ đánh cân bằng giữa mạo hiểm và phần thưởng cùng với sự đa dạng về bố cục. Một viên ngọc do Tillinghast sáng tạo vô cùng thích hợp với sự lựa chọn của người chơi so với một số tác phẩm khác."


"Việc mở rộng thêm một vài lỗ từ những vết tích cũ thực sự rất khó và đầy ngoạn mục. Sân golf trải dài qua vùng đồi núi trập trùng và Tilly đã tận dụng rất tốt những đặc điểm tự nhiên của vùng đất này. Các khung cảnh khiến người xem không cần phải làm gì cả ngoài việc đắm chìm và tận hưởng. Được trải nghiệm những đường đánh nhấp nhô của Tilly ở các lỗ là một niềm vui thú vị. Hầu như các lỗ golf đều có hướng dốc lên hoặc xuống tại những vị trí không thể nào tìm thấy dễ dàng!"

Quang cảnh các lỗ số 14, 17, 10, 1, 4 và 18.


"Điều khiến tôi thích thú với BCC là sự đa dạng về thiết kế. Điều đó được chứng minh bằng hai par 5 nổi bật - lỗ thứ 6 dogleg bên trái dù khó nhưng vẫn có thể tiếp cận đối lập với lỗ số 14 cực kỳ khó nhằn cho người chơi. Trên mỗi lỗ, bạn có thể kiểm tra về khoảng cách, độ chính xác và độ khéo léo của bản thân. Nhưng nếu một trong những khía cạnh đó đi chệch hướng, giấc mơ 3 hoặc 4 gậy tới mục tiêu có thể nhanh chóng biến thành cơn ác mộng - 7 gậy. The Great Hazard chính thức được đặt tên cho lỗ số 14 cực kỳ kịch tính."


"Một lộ trình được thiết kế tuyệt vời khi thực sự tận dụng lợi thế của những ngọn đồi thoai thoải. Sân golf nằm trên một khu đất tuyệt vời với sự chuyển cảnh một cách hài hòa tự nhiên. Các đường nét bên trong thực sự đã giúp làm cho khóa học trở nên đặc biệt. Tôi thích sự đa dạng của các lỗ… những mái tranh cũ xuất hiện khắp sân golf tạo thêm sức hút đáng ngờ."


"Bạn sẽ thích ngay sự phức hợp của các vùng green kiểu cũ. Các sườn dốc phía trước, phía sau và bên hông với độ nghiêng đặt nặng vào lần đánh thứ 2 nhằm mang lại điểm số cao nếu theo đúng chiến lược. Và trạng thái của các green cũng tuyệt vời không kém. Chắc chắn, nhanh chóng và chính xác. Nếu bạn không thể thực hiện một cú gạt bóng ở đây, thì những nơi khác cũng trở nên vô nghĩa."


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page