top of page

Rossinavi khởi động dự án Seawolf X - catamaran lai điện dài 43m đầu tiên của hãng


Rossinavi đã khởi động "dự án sáng tạo nhất từ trước đến nay" của hãng - một chiếc catamaran lai điện dài 42,8 mét có tên Seawolf X. Việc xây dựng được tiết lộ tại Triển lãm Du thuyền Monaco 2022, trong khi ý tưởng đã ra mắt trước đó tại Tuần lễ Thiết kế Miami 2021.


Thiết kế bên ngoài của Seawolf X do Fulvio De Simoni Yacht Design thực hiện, đánh dấu dự án mới nhất của thương hiệu kể từ Aurora dài 49,1 mét vào năm 2017. 



Đặc điểm nổi bật của Seawolf X là ba chế độ chạy điện khác biệt tùy theo hành trình. Trong các chuyến đi kéo dài một ngày, Seawolf X có thể di chuyển ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện 100% thời gian; còn trong những chuyến đi nhiều ngày là 90% thời gian; và trong những chuyến đi xuyên Đại Tây Dương là 80% thời gian. Khi neo đậu, "chế độ ngủ đông" sẽ được kích hoạt để giảm mức tiêu thụ năng lượng. Đồng thời, du thuyền được sạc đủ năng lượng trong năm giờ.



Rossinavi cũng đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo trên tàu để phân tích hoạt động của tàu, có tên gọi là Rossinavi AI. Hệ thống sẽ dự đoán nhu cầu của khách và liên lạc với thủy thủ đoàn nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng, AI cũng có thể giám sát bộ pin để giữ nó ở mức 20-80%.


Ngoại thất của du thuyền có kiểu dáng gợi nhớ đến một chiếc xe thể thao, Fulvio De Simoni Yacht Design đang tìm cách giải phóng tâm trí của khách hàng khỏi những định kiến xung quanh thiết kế catamaran. Nhóm cũng tích hợp các tấm pin mặt trời vào Seawolf X và nâng cao hiệu quả của thân tàu bằng cách phát triển "các giải pháp nhẹ", bao gồm việc lắp đặt neo đáp ứng các tiêu chuẩn về trọng lượng đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ.



Công ty thiết kế Meyer Davis có trụ sở tại New York đã mang đến thiết kế nội thất vừa sang trọng, thoải mái, vừa đáp ứng nhu cầu bền vững lên hàng đầu. Bên cạnh đó, phong cách trang trí gây ấn tượng khi lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đặc biệt là mặt trời, biển và cát.


Các điểm nổi bật về giải trí bao gồm hồ bơi, hiên tắm nắng rộng rãi, không gian sinh hoạt ấm cúng và rạp hát trong nhà. Chỗ ở dành cho tối đa 10 khách trong bốn cabin nằm trong thân tàu.



Federico Rossi, COO của Rossinavi cho biết: “Sau nhiều năm nghiên cứu, xây dựng, giờ đây chúng tôi rất hài lòng và tự hào khi được chứng kiến lễ hạ thủy dự án Sea Cat, nay là Seawolf X - tàu đa thân lai điện đầu tiên. Du thuyền đã thể hiện được những cải tiến công nghệ đáng chú ý trong cả quản lý năng lượng lẫn động cơ đẩy, đánh dấu sự khởi đầu một chương mới cho các du thuyền thế hệ tiếp theo.”



Seawolf X còn mang nhãn hiệu BlUE, triết lý thiết kế “bền vững” của nhà máy đóng tàu được thành lập vào năm 2022. Lấy cảm hứng từ thực vật phù du, đội tàu BluUE hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và sử dụng công nghệ quang điện để chuyển hóa thành năng lượng. Năng lượng này được lưu trữ trong các loại pin tiên tiến và giải phóng vào ban đêm, tạo ra hiệu ứng phát quang sinh học “giống như sinh vật phù du phát sáng”.


Catamaran nằm dưới ngưỡng 500GT với chiều rộng 13,8 mét và mớn nước tối đa là hai mét.


Bài: Linh Phan - Theo Boat International


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page