Riva 82' Diva tiếp nối truyền thống xa hoa nhà Riva cùng nhiều cải tiến ấn tượng
Quyến rũ và độc đáo ngay từ chính cái tên của mình, Riva 82’ Diva đã gây chú ý tại Cannes Yachting Festival 2023 với màn ra mắt công chúng hoành tráng khiến mọi người phải há hốc mồm ngưỡng mộ. Đẹp một cách đầy mê hoặc và phá cách, cô nàng trở thành mảnh ghép để hoàn thiện dòng du thuyền lái nóc Riva vốn nổi tiếng xa hoa bằng cách bổ sung thêm một khía cạnh mới, không chỉ trong kích thước mà còn cả những thay đổi trong nội-ngoại thất.
Với chiều dài tổng thể 25,29 m và bề ngang tối đa 6,08 m, nội thất của Riva 82’ Diva đã được cải thiện đáng kể, không gian sinh hoạt ngoài trên cũng có nhiều cải tiến, đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa chức năng, sự thoải mái và thiết kế.
Giống như những mẫu du thuyền tiền nhiệm, thành công mới nhất của Riva được chắp bút bởi Mauro Micheli và Sergio Beretta, những người sáng lập nên Officina Italiana Design, hợp tác với Ủy ban Sản phẩm Chiến lược do Piero Ferrari và Phòng Kỹ thuật của Tập đoàn Ferretti đứng đầu.
Vẻ đẹp đầy khỏe khoắn của Riva 82’ Diva đơn giản là độc nhất. Những đặc điểm không thể nhầm lẫn của các mẫu đi trước – chẳng hạn như hình dáng mạnh mẽ của cấu trúc thượng tầng, hình dạng đặc biệt của kính chắn gió phía trước và các chi tiết bằng thép không gỉ sáng bóng – phù hợp với các biện pháp cải tiến mới như lan can trên mặt boong hơn và an toàn hơn với các mặt cắt bằng composite được sơn thay vì tay vịn bằng thép truyền thống.
Điểm nổi bật nhất trên Riva 82’ Diva chính là không gian sinh hoạt ngoài trời có quy mô chưa từng có đối với các mẫu thuyền mang cùng kích thước. Những khu vực rộng rãi này được thiết kế để giúp du khách tiếp xúc gần gũi với biển, mang đến trải nghiệm lênh đênh và thư giãn trên mặt nước lên một tầm cao mới.
Boong lái nóc rộng 40 mét vuông, một trong những boong lái nóc rộng nhất trên du thuyền thuộc kích cỡ này, được thiết kế để mang đến cho mỗi khu vực sinh hoạt không gian riêng. Ở trung tâm, đai sảnh với bàn ăn nhỏ và quầy bar lớn, đã được tùy chỉnh lại theo sở thích của chủ nhân, được bảo vệ bởi mặt trên bằng sợi carbon cứng với các tấm kính. Ghế tắm nắng phía trước và một khu vực thư giãn và tắm nắng khác phía sau cũng có thể được trang bị theo ý muốn của chủ sở hữu. Ở phía trước của boong lái nóc còn có thêm một trạm hoa tiêu phụ.
Tuy nhiên, điểm thu hút chính của con thuyền là ở phía sau boong chính: một beach club rộng rãi và độc đáo với hai bức vách lớn (1,6 m) có thể gập xuống để tạo ra các sân hiên ở hai bên hông. Giải pháp mới này của Riva giúp tăng chiều rộng của khu vực lên hơn 3 mét và mang lại nhiều không gian thư giãn hơn. Có một tấm đệm tắm nắng lớn (kích cỡ khoảng 2,5m x 2m) ở vị trí trung tâm beach club và bên dưới là garage có thể chứa ca nô phản lực dài tới 3,95 m.
Di chuyển về phía trung tâm của thuyền, ta sẽ thấy một cockpit được trang bị ghế sofa hướng biển mang đến diện tích sinh hoạt gần 35 mét vuông và tiện nghi chưa từng có. Phía trước, hành khách có thể thư giãn trong khu vực thư giãn rộng rãi được trang bị ghế sofa hướng về phía trước và tấm che nắng, nơi cất giữ thiết bị neo đậu.
Nội thất của Riva 82’ Diva mang phong cách Riva cổ điển. Các phòng này có đồ nội thất được đánh bóng cao và các màu tối và nhạt tương phản, đồng thời mang đến các giải pháp mới giúp đạt được sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và sự thoải mái. Gỗ óc chó Italy hoặc wenge sô cô la bóng là các loại gỗ đặc trưng tạo nên phong cách nội thất của du thuyền, kết hợp với tấm thảm sáng màu và trần nhà phủ vải trắng tương phản với đồ nội thất sơn mài đen bóng và da đen, một vật trang trí nổi bật. tính năng của du thuyền cũng được tìm thấy trong khu dùng bữa.
Tại đại sảnh, khu vực sinh hoạt và ăn uống được ngăn cách về mặt quang học bằng cách đặt ở các món đồ có độ cao khác nhau nằm cạnh nhau, tạo cảm giác thân mật mà không thực sự phân chia hai không gian: không gian trước nằm ở ngang tầm cockpit khi bước vào, trong khi không gian sau được nâng cao hơn về phía trước. Ngay cả cầu thang kết nối với boong lái nóc cũng là một phần của phong cách trang trí dựa trên những bức tường kính, thứ giúp xóa tan rào cản thị giác giữa nội thất và ngoại thất. Nhà bếp nằm ở ngoài cùng của boong chính được thiết kế với một cửa sổ trượt có thể đóng hoặc mở ra khu vực ăn uống, tạo ra một không gian liền mạch. Bếp có lối đi thẳng tới khoang lái và lối đi bên ngoài ở mạn trái dẫn đến khu tiếp khách phía trước.
Có bốn cabin ở tầng dưới, tất cả đều có phòng tắm riêng với mặt tường lát đá cẩm thạch Corian hoặc Statuarietto: cabin dành cho chủ sở hữu ở phía sau, cabin VIP ở phía trước, tràn ngập ánh sáng qua giếng trời được hình thành bởi sàn kính của lối đi dẫn đến khu vực tiếp khách phía trước và hai cabin đôi, cung cấp chỗ ở cho tổng cộng 8 khách. Tất cả các cabin dành cho khách đều được trang trí bằng những đường nét đặc trưng của Riva cộng với các chi tiết da thuộc mới lạ như ở trên đầu giường, tạo nên sự tương phản trang nhã của kết cấu. Khu vực sinh hoạt của thuyền viên - hai cabin riêng biệt với tổng cộng ba giường, một phòng tắm và một khu giặt là - nằm ở giữa thuyền và có lối đi riêng để đảm bảo sự riêng tư hoàn toàn cho cả chủ và khách.
Khoang lái, có lối vào trực tiếp từ bếp trên boong chính, được thiết kế để có tầm nhìn và chức năng tối ưu, với vách ngăn bằng kính trượt tầm nhìn tuyệt vời ra lối đi bên mạn phải cho thuyền trưởng. Rèm có thể được lắp bên trong kính chắn gió để mang lại trải nghiệm thoải mái hơn. Khu vực này cũng có ghế lái có thể điều chỉnh, một tính năng thường thấy trên những chiếc du thuyền cỡ lớn. Tiện dụng và trang nhã, nó có hệ thống lái điện-thủy lực và van tiết lưu của Xenta, cùng với hệ thống định vị Simrad tích hợp giám sát trên tàu với các điều khiển điều hướng và điều động được quản lý thông qua ba màn hình 16 inch theo tiêu chuẩn cùng một màn hình 19 inch tùy chọn. Riva 82' Diva cũng được trang bị các thiết bị ổn tốc Humphree và, tùy chọn thêm, máy ổn tốc Seakeepers và vây Sleipner để giúp thuyền giữ thăng bằng tốt hơn khi đang neo đậu và di chuyển.
Trên Riva 82' Diva, chủ sở hữu có thể lựa chọn để lắp đặt một cặp động cơ MAN V12 1800 cho tốc độ tối đa 29 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 26 hải lý/giờ; hay hai động cơ MAN V12 1900 để đẩy tốc độ tối đa lên 31 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 27 hải lý/giờ (dữ liệu tạm thời).
Bài: Navigator Media
Comments