top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Regent Phú Quốc ra mắt du thuyền buồm Lagoon 46 sang trọng, tự do, phóng khoáng


Khu nghỉ dưỡng 6 sao sang trọng Regent Phu Quoc vừa đưa vào vận hành mẫu du thuyền buồm hai thân Lagoon 46. Đây là resort biển đầu tiên ở Phú Quốc và có lẽ trên toàn Việt Nam có riêng cho du khách của mình một chiếc du thuyền cá nhân đúng nghĩa, cao cấp, sang trọng, tiện nghi, riêng tư. “Nàng” catamaran duyên dáng này sẽ đưa viễn khách thưởng ngoạn hoàng hôn biển Phú Quốc. chiêm ngưỡng ánh tà dương huy hoàng trên mặt biển xanh mênh mông qua những chuyến hải hành ăm ắp thú vị, bất ngờ, tự do, êm đềm, và sang cả một cách phóng khoáng, tự nhiên.


Nhân dịp này, Navigator điểm lại một số chi tiết nổi bật của mẫu du thuyền buồm hai thân flagship do hãng Lagoon Yachts sản xuất.



Lagoon 46 vẫn tiếp tục phát huy các nguyên tắc thiết kế đã khiến vị thế của thương hiệu Lagoon trở nên quan trọng ngành công nghiệp du thuyền đa thân từ trước đến nay: một phong cách đầy tự do, tinh tế và sáng tạo. Mặc cho mang nhiều điểm tương đồng với các sản phẩm khác của hãng, nhưng chiếc du thuyền này vẫn tỏ ra vô cùng nổi bật, thuộc về một đẳng cấp hoàn toàn khác.


Với phần kết cấu hàng hải do VPLP design đảm nhận, Lagoon 46 đã chạm đến ngưỡng hoàn hảo trong việc bố trí các không gian khác nhau trên thuyền. Tất cả các mẫu hiện hành đều có hai buồng lái ở cả phần mũi và đuôi thuyền, bên cạnh đó là một quầy bếp với đầy đủ tiện nghi ở thân sau, nhưng vẫn mang lại cho studio nội thất Nauta Design đủ không gian để thoải mái sáng tạo và biến chiếc thuyền này trở thành một ngôi nhà độc đáo nổi trên mặt nước.



Về ngoại thất, du thuyền hai thân này tỏ ra khá hài hòa trong việc bố trí các khu vực vận hành và thư giãn với buồng lái phía trước sâu và dễ chịu, buồng lái phía sau rộng rãi và tầng flybridge vô cùng đa dụng.



Có hai cầu thang dẫn lên tầng flybridge ứng với hai bên mạn thuyền. Tại đây, hành khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh vật xung quanh thuyền hay đơn giản là tận hưởng cảm giác thư thái khi nằm trên những đệm tắm nắng lớn. Ngoài ra, chủ sở hữu cũng có thể lựa chọn giữa mui thuyền dạng cố định hoặc dạng gấp để che nắng.


Cách đại sảnh hai bước chân là lối ra biển thuận tiện và an toàn với hệ thống hạ thủy đơn giản. Bạn có thể lựa chọn hệ thống vận thăng davit hoặc bệ Tenderlift, cho phép thuyền có thêm một không gian thư giãn nữa ở phần đuôi với khả năng tiếp cận trực tiếp với nước biển.







Nauta Design đã thực sự thành công trong việc cân bằng giữa vẻ sang trọng tinh tế và tính tiện nghi bên trong nội thất của Lagoon 46. Hàng loạt ô cửa sổ với đủ loại kích cỡ giúp tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên cũng như tạo cảm giác kết nối với không gian bên ngoài. Bên trong đại sảnh, ngoài những chiếc ghế sofa cùng bàn gấp, hành khách còn có thể bắt gặp một gian bếp lớn nằm ngay bên cạnh cửa ra vào.



Và bất kể bạn chọn phiên bản 3 cabin hay 4 cabin, chỗ ở trên thuyền vẫn tỏ ra vô cùng rộng rãi với toàn bộ cabin đều được bố trí phòng tắm riêng. Riêng phòng master suite dành cho chủ sở hữu sẽ có diện tích lớn nhất, đủ để bài trí thêm một trường kỷ và bàn làm việc riêng. Nhìn chung, chất lượng sinh hoạt trên chiếc catamaran này là vô cùng tuyệt vời. Màu sắc của lớp sơn gỗ và ánh đèn rất dễ chịu và ấm cúng, bạn sẽ cảm thấy như thể bản thân đang ở trong chính căn nhà quen thuộc của mình vậy.


Dù không được tạo ra với hiệu suất mạnh mẽ, nhưng nhưng cảm giác ra khơi cùng Lagoon 46 vẫn rất với hệ thống động cơ đôi 57 mã lực cho phép thuyền chạy ở tốc độ 8 hải lý/giờ khi hạ buồm và 9 hải lý/giờ khi căng buồm lên trong điều kiện gió nhẹ.



Là một đại diện cho thế hệ mới của Lagoon, chiếc du thuyền này còn sở hữu nhiều ưu điểm nội bật như: sào căng buồm ngắn hơn đi kèm một trục cuốn cho buồm chính giúp điều khiển dễ dàng; cánh buồm lớn hơn làm tăng diện tích giàn buồm; vị trí cột buồm được điều chỉnh lùi ra sau một chút so với thông thường giúp mang lại tỷ số mặt cắt (aspect ratio) cao hơn.



Chỉ số kỹ thuật


Chiều dài tổng thể: 13,99 m

Chiều rộng: 7,96 m

Mớn nước tiêu chuẩn: 1,30 m

Diện tích giàn buồm: 123 m2

Diện tích buồm chính (đỉnh vuông): 80,5 m²

Diện tích buồm jib (đỉnh tam giác): 46,5 m²

Động cơ: 2 x 57 HP mã lực

Dung tích nhiên liệu: 2 x 520 lít

Dung tích nước sạch: 2 x 300 lít




Bài: Trí Hiếu - Tổng hợp






Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page