top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Plectrum - Concept siêu du thuyền "bay" đầy sáng tạo đến studio Lazzarini

Từ những 'viên kim cương' nổi trên mặt nước cho đến những "ngọn núi lửa" trôi giữa đại dương, một loạt các concept siêu du thuyền đầy tính sáng tạo và chiết trung đã xuất hiện trong những tháng gần đây và bản thiết kế mới nhất đến từ Lazzarini Design Studio này cũng không phải là ngoại lệ.


Với hệ thống cánh ngầm cung cấp lực truyền động, chiếc du thuyền dài 74 mét mang tên Plectrum có thể tự nâng mình lên khỏi mặt nước và "bay" với tốc độ cao.


Theo nhóm nghiên cứu tại studio của Ý, thiết kế trên được lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền liền khối xuất hiện trong America’s Cup, một trong những giải đua thuyền buồm quốc tế lâu đời nhất. Nhưng thay vì dùng sức gió để di chuyển như du thuyền buồm, con tàu khổng lồ màu cam bóng loáng này sẽ chạy bằng ba động cơ nhiên liệu hydro với công suất đạt khoảng 5.000 mã lực mỗi chiếc. Studio cũng cho biết thêm rằng họ còn tham khảo cả các chi tiết trên USS Planview - tàu cánh ngầm đầu tiên của Mỹ để đưa vào concept lần này.


Mặc dù công nghệ cánh ngầm đã hiện hữu từ nhiều năm trước, nhưng mức độ phổ biến của nó gần đây đã tăng lên, chủ yếu là bởi America's Cup. Tuy nhiên, việc xây dựng một du thuyền cánh ngầm với kích thước này chắc chắn sẽ là một bước tiến cực kỳ quan trọng.


Tuy mới chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, các nhà thiết kế cho biết họ rất có thể sẽ bắt tay vào chế tạo trong vòng hai năm tới với chi phí khoảng 87 triệu USD nếu tìm được người mua.


Hệ thống cánh ngầm dường như có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào “nhu cầu sử dụng", cho phép thuyền mở rộng từ 15 mét bề rộng khi du thuyền đang neo đậu lên tới 20 mét khi các cánh ngầm được mở ra.


“Cấu trúc đặc biệt” này sẽ giúp cho Plectrum “di chuyển trên biển nhanh hơn nhiều so với những con tàu có kích thước tương tự,” nhóm thiết kế Lazzarin cho biết thêm.


Với phần thân được chế tạo từ một tổng hợp các loại sợi carbon khô, siêu du thuyền hạng nhẹ này sẽ có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 75 hải lý/giờ.


Phủ trên mình một lớp sơn màu cam cháy nổi bật, ngoại thất của Plectrum tỏ ra nổi bật với kiểu dáng bóng bẩy, mượt mà, thuôn gọn với các mặt cong phẳng tạo thành boong phụ và cửa garage.


Không gian trên du thuyền được chia thành bốn boong, với phần boong chính cung cấp sáu cabin cho hành khách và một suite dành riêng cho chủ sở hữu. Các hình ảnh sơ bộ cũng cho thấy một bãi đáp trực thăng nằm ở mũi thuyền và một beach club rộng lớn ở phía sau cùng bể bơi. Giữa thuyền có một kho chứa xuồng, thêm vào đấy là một garage ở đuôi thuyền dành cho ô tô.


Bài: Hiếu Võ - Tổng hợp


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page