Pháp trở thành thị trường lớn thứ hai của Temu tại châu Âu
Sau Đức, Pháp trở thành thị trường quan trọng đối với nền tảng thương mại điện tử Temu khu vực châu Âu.
Pháp đã nổi lên là thị trường châu Âu lớn thứ hai của Temu với 12 triệu người nhận hàng hàng tháng, sau Đức, nền tảng thương mại điện tử này tiết lộ. Thông báo được đưa ra khi Temu đang phải đối mặt với các yêu cầu minh bạch ngày càng tăng theo các quy định của Liên minh châu Âu.
Vào cuối tháng 10, Philippe Wahl, Tổng giám đốc điều hành của La Poste , tuyên bố rằng các nhà bán lẻ trực tuyến như Temu và Shein hiện chiếm 22% lượng giao hàng bưu kiện của tập đoàn, vượt qua Amazon , chiếm 21% và đánh dấu mức tăng đáng kể so với mức dưới 5% cách đây 5 năm.
Từ tháng 4 đến tháng 10, Temu ghi nhận trung bình 93,7 triệu người nhận hàng hàng tháng trên khắp Liên minh châu Âu. Các thị trường lớn nhất của công ty bao gồm Đức, với 16,3 triệu người nhận hàng, tiếp theo là Pháp (12 triệu), Ý (10 triệu), Ba Lan (9,6 triệu) và Tây Ban Nha (9,4 triệu).
Temu cũng đã công bố báo cáo minh bạch đầu tiên cho EU vào thứ Hai, một yêu cầu theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) mới nhằm mục đích quản lý các nền tảng trực tuyến lớn.
Temu, công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng ở châu Âu do chiến lược định giá mạnh mẽ của mình, là phiên bản quốc tế của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo, được thành lập vào năm 2015. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, bao gồm quần áo, đồ chơi, đồ trang trí nhà cửa, dụng cụ và công nghệ.
Vào tháng 6, Ủy ban Châu Âu đã yêu cầu Temu và Shein cung cấp thông tin để đảm bảo họ tuân thủ luật bảo vệ người tiêu dùng của EU, đặt câu hỏi về các nền tảng này về các biện pháp được đưa ra để báo cáo các sản phẩm bất hợp pháp.
Các cuộc điều tra khác tập trung vào “các mô hình đen tối” (giao diện gây hiểu lầm được thiết kế để thao túng hành vi của người dùng), bảo vệ trẻ vị thành niên, tính minh bạch trong hệ thống đề xuất sản phẩm và khả năng truy xuất nguồn gốc của người bán trên các nền tảng này.
Bài: Navigator Media
Comments