top of page
Ảnh của tác giảEric Trần

Mendittorosa - nhành hoa lạ của nghệ thuật mùi hương


Nước hoa niche, nghe có vẻ không dành cho số đông, nhưng sự thật đến thời điểm này, những mùi hương niche trở thành một nhánh rẽ nhộn nhịp không kém ngành nước hoa phổ thông.


Hàng năm, độ phủ sóng tại các kênh truyền thông, các duty của nhiều thương hiệu do những tập đoàn lớn sở hữu như Le Labo, Kilian, Diptique ... luôn tấp nập và nhộn nhịp hơn cả. Người người nhà nhà đều có nước hoa niche. Mùi hương niche được cơ hội "bè phái" cạnh tranh với dòng nước hoa phổ thông. Người tiêu dùng và nhóm người sưu tầm phải căng mắt tìm những điểm độc đáo, nét khác biệt trong mỗi thương hiệu. Nhìn lại 10 năm trước, khi sở hữu một mùi hương niche, ta tự động mặc định đó là “tuyệt phẩm“. 

Trong rừng nước hoa niche, Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vẫn còn hiện hữu những thương hiệu mang tính cá nhân, riêng biệt, thuần niche, khiến cả người dùng lẫn nhà sưu tầm chậm rãi hít hà, thả lòng tâm thân vào "những bản nhạc mùi" có đầy đủ các cung bậc cảm xúc.


Trong bài viết này, Navigator cùng chuyên gia mùi hương Eric Tran - giám đốc ViinRiic Niche Perfume Gallery - giới thiệu đến với bạn đọc một nhà hương niche đến từ Ý: Menditrorosa.


Ra đời đúng vào thời điểm “bội thực” mùi hương niche, Menditrorosa mang đến luồng gió mới, dám làm khác đi, xoay mình trở thành tâm điểm khiến công chúng của họ phải ồ à trầm trồ.


Không như các thương hiệu đặt “con số“ trong mỗi lọ nước hoa. Mendittorosa căn bản có định hướng khác, giữ thái độ ung dung, pha chút bất cần, âm ỉ nhón nhén vào lòng người hâm mộ từ lúc nào không hay. Chẳng rộn ràng PR, họ cần những ai thật sự khao khát, thật sự hiểu và tôn trọng các sản phẩm nghệ thuật của họ. Không có sẵn, mà bạn phải chờ từ 30 đến 40 ngày để sở hữu một lọ mùi hương đúng nghĩa. Các thao tác đóng gói và chưng cất mùi đều được Stefania hoàn toàn làm bằng tay. Cô dành hết thời gian cho nước hoa và xem nó như một đứa con tinh thần.

Stefania - Giám đốc thương hiệu Mendittorosa - là người phụ nữ yêu động vật, có trái tim hiền và lối sống lành mạnh. Stefania ăn chay từ lúc còn trẻ. Những tâm tư tình cảm trong cô được gieo hết vào chữ Menditation - Mendittorosa. Mùi hương của cô cũng chính là sự gặt hái, lượm lặt, đúc kết từ những góc bình yên, dung dị và rất đời. Mỗi góc nhìn cuộc sống của cô được gói ghém chứa đựng trong mỗi lọ mùi hương. Lúc vui, Lacura như ca khúc du dương năng lượng. Lúc thiền định êm ái, Sognoreale khiến ta tỉnh lặng êm dịu. Lúc cần buông bỏ, có Ithaka như bàn tay dìu dắt. Đôi khi bạn gần như rơi vào lõm sâu của cuộc sống, Osang sẽ gửi lại cái nhìn sáng suốt và sống chậm.

Mendittorosa không đơn giản là những hương thơm ứng dụng hời hợt. Nó không dành cho số đông, nó chỉ đón nhận những khứu giác tiến bộ và có cái nhìn chân thành với nghệ thuật mùi hương.


Mendittorosa là nhành hoa lạ giữa rừng hoa đẹp, độc lập, nổi trội và đầy chất riêng.




Bài: Team ViinRiic & Eric Trần - Scent Columnist




Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page