top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Nilaya - Du thuyền buồm nhà Royal Huisman đi đầu trong khả năng tối ưu trọng lượng


Du thuyền buồm dài 46,8 mét nhà Royal Huisman, Nilaya đã được chuyển giao thành công và hiện đang thực hiện chuyến hải trình đầu tiên tới Tây Ban Nha.



Giám đốc điều hành Royal Huisman Jan Timmerman đã mô tả Nilaya là một "cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của dòng siêu du thuyền composite". Đây là mẫu đầu tiên được chế tạo bằng phương pháp Featherlight do Royal Huisman nắm giữ bản quyền, hứa hẹn nâng tầm hiệu suất nhờ giảm đi 11% trọng lượng tổng thể khi so sánh với "các du thuyền bằng nhôm điển hình".


Nilaya, có nghĩa là “ngôi nhà hạnh phúc” trong tiếng Phạn, được chế tạo riêng dành cho một vị "khách quen" của Nauta Design, người đang tìm kiếm một chiếc thuyền buồm mạnh mẽ, hiệu suất cao có khả năng đua thuyền, đồng thời mang lại sự thoải mái và vững chắc cần thiết cho hành trình vòng quanh thế giới.



Đồng sáng lập Nauta Design, ông Mario Pedol cho biết rằng hiệu suất của du thuyền tỏ ra "xuất sắc" trong các cuộc thử biển. “Chúng tôi đã đi trên một phạm vi rộng với buồm chính và Code Zero và nhanh chóng đạt được tốc độ 17 hải lý/giờ đầy ấn tượng. Chiếc du thuyền tuyệt vời này đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ phía chủ sở hữu"


Massimo Gino, đồng sáng lập và đối tác của Nauta Design, nói rằng: "Deckhouse là điều cần thiết vì nó cho phép bạn ngắm nhìn cảnh biển mà vẫn yên vị trong đại sảnh. Sự yên tĩnh, an toàn và không gian thoáng đãng cũng là những yếu tố được đặc biệt quan tâm."



Theo Mario Pedol, kết hợp tất cả những yếu tố này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Ông nói với BOAT International vào năm ngoái rằng: “Ý tưởng ban đầu của chúng tôi là tạo nên một chiếc du thuyền làm bằng nhôm có thể nhẹ hơn nhiều so với những chiếc hiện có."


Pedol giải thích rằng trong khi vỏ nhôm nặng hơn khoảng 60 đến 70% so với vỏ sợi carbon, thì trọng lượng của boong chỉ chiếm khoảng 15% tổng trọng lượng của du thuyền. Với suy nghĩ này, chủ sở hữu sau đó đã tận dụng chuyên môn của Reichel-Pugh để hoàn thiện hình dáng phần thân, bên cạnh các chuyên gia như Caponnetto Hueber và Giorgio Provinciali của America's Cup CFD. Công ty chị em của Royal Huisman là Rondal chịu trách nhiệm về cột buồm làm từ sợi carbon và giàn buồm.



Theo hãng, Rondal cũng đã tạo ra một thiết kế bộ tản nhiệt bằng sợi carbon cong hoàn toàn mới, vừa ngắn hơn vừa mang tính khí động học cao hơn bất kỳ sản phẩm tương tự nào trước đây. Nilaya cũng sử dụng một thiết kế buồm có cấu trúc luff của Doyle Sails, đảm bảo cho cột và giàn buồm có thể duy trì trọng lượng ở mức thấp.


Nilaya được định hình với dáng vẻ mạnh mẽ, được thể hiện qua mũi thuyền thẳng và bề ngang rộng. Boong sau có thể được sử dụng như một khu vực tiếp khách ngoài trời, với dãy ghế sofa bên dưới hiên che nắng ở giữa.


Nilaya là dự án du thuyền buồm lớn nhất mà Nauta Design từng thực hiện và là du thuyền lớn thứ 14 trong hạm đội Royal Huisman. Theo BOATPro, hiện có ba dự án du thuyền khác đang được tiến hành tại xưởng của Royal Huisman.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page