top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Nền tảng thương mại điện tử giá rẻ Temu vào Việt Nam, Brunei sau lệnh cấm của Indonesia


Việt Nam và Brunei trở thành thị trường tiềm năng tiếp theo để nền tảng Temu thâm nhập.


Trang web mua sắm giảm giá của Trung Quốc Temu đã vào Việt Nam và Brunei sau khi phải đối mặt với lệnh cấm ở Indonesia. Nhưng việc thâm nhập vào Việt Nam khá vội vã vì trang web Temu tại đây ban đầu chỉ có tiếng Anh. Ứng dụng này cũng chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và Google Pay, không chấp nhận ví điện tử địa phương.


Theo công ty nghiên cứu Momentum Works có trụ sở tại Singapore, nền tảng này cho biết việc vận chuyển đến Việt Nam mất từ ​​bốn đến bảy ngày, nhanh hơn nhiều so với thời gian từ năm đến 20 ngày đối với Malaysia hoặc Philippines. Trong khi đó, trang web Temu Brunei có sẵn bằng cả tiếng Anh và tiếng Mã Lai chính thức của quốc gia này.



Việt Nam là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với mức tăng trưởng 53% theo năm về giá trị hàng hóa gộp vào năm ngoái trong khi Brunei là quốc gia có những mức sống cao nhất thế giới.


Động thái mở rộng sang hai quốc gia Đông Nam Á này được thực hiện sau khi trang web này bị cấm hoạt động tại Indonesia vào đầu tháng này.


Budi Arie Setiadi, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia , cho biết vào ngày 1 tháng 10 rằng lệnh cấm được đưa ra nhằm bảo vệ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong nước khỏi bị phá vỡ, theo trích dẫn của CNA.


Reuters đưa tin Indonesia cũng đã yêu cầu Google và Apple chặn Temu khỏi các cửa hàng ứng dụng của họ tại Indonesia để ngăn chặn việc tải xuống ứng dụng này.


Theo báo cáo của Google, Temasek Holdings, nhà đầu tư nhà nước Singapore và công ty tư vấn Bain & Co., ngành thương mại điện tử Indonesia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng từ 62 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023 lên khoảng 160 tỷ đô la Mỹ vào năm 2030.


Có trụ sở tại Boston, Massachusetts, Temu là một thị trường trực tuyến cung cấp nhiều loại sản phẩm với mức giá giảm mạnh. Nó thuộc sở hữu của công ty thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc PDD Holdings và hiện đang hoạt động tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page