Mức tăng trưởng hấp dẫn của Tập đoàn khách sạn Accor tại thị trường Đông Nam Á
- Navigator Media
- 26 thg 2
- 5 phút đọc

Trong suốt năm 2024, ngành dịch vụ khách sạn đã chứng minh được khả năng phục hồi đáng kể mặc dù môi trường tiêu dùng còn nhiều thách thức. Accor nổi bật với sự đa dạng hóa về mặt địa lý và phân khúc chiến lược, thúc đẩy hiệu suất mạnh mẽ trong suốt cả năm.
Vào năm 2024, Accor đã mở rộng dấu ấn của mình bằng cách mở 293 khách sạn , thêm hơn 50.000 phòng và đạt được mức tăng trưởng mạng lưới ròng là 3,5% trong 12 tháng qua . Đến cuối tháng 12 năm 2024, danh mục đầu tư của Tập đoàn bao gồm 850.285 phòng tại 5.682 khách sạn , với hơn 233.000 phòng đang sẵn sàng cho sự tăng trưởng trong tương lai.
Trong suốt năm 2024, bao gồm cả quý IV, ngành dịch vụ khách sạn đã chứng minh được khả năng phục hồi trong môi trường tiêu dùng tương phản. Sự đa dạng hóa của Tập đoàn về cả mặt địa lý và phân khúc đã giúp công ty đạt được hoạt động mạnh mẽ hơn nữa. Do đó, cả hai bộ phận – Cao cấp, Trung cấp và Phổ thông (PM&E) và Sang trọng & Phong cách sống (L&L) – đều báo cáo kết quả phù hợp với triển vọng được trình bày tại Ngày đầu tư tháng 6 năm 2023.

Phân khúc Cao cấp, Trung bình và Phổ thông (PM&E) ghi nhận mức tăng 4% về RevPAR so với quý 4 năm 2023, chủ yếu nhờ giá cả và tỷ lệ lấp đầy.
Khu vực Châu Âu Bắc Phi (ENA) ghi nhận mức tăng 2% trong RevPAR so với quý 4 năm 2023, nhờ tỷ lệ lấp đầy cao hơn. Ba quốc gia chính tiếp tục đà tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm, với Đức vượt trội hơn Pháp và Anh.
Tại Pháp , nơi chiếm 42% doanh thu phòng của khu vực, sự thay đổi trong RevPAR tại Paris hơi tiêu cực trong quý IV, do cơ sở so sánh không thuận lợi với Giải vô địch bóng bầu dục thế giới vào tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, xu hướng này lại chuyển sang tích cực vào tháng 12 năm 2024, nhờ nhu cầu quốc tế mạnh mẽ, đặc biệt là từ Hoa Kỳ, việc mở cửa trở lại Nhà thờ Đức Bà Paris và hiệu ứng sau Thế vận hội Olympic. Trong khi đó, hiệu suất ở các tỉnh ít biến động hơn, với RevPAR ổn định vào quý IV năm 2024.
Tại Vương quốc Anh , nơi chiếm 13% doanh thu phòng của khu vực, cả London và các tỉnh đều ghi nhận mức tăng trưởng RevPAR yếu, tương đương với ba quý đầu năm.
Tại Đức , nơi chiếm 13% doanh thu phòng của khu vực, mức tăng trưởng RevPAR mạnh hơn một chút so với Pháp và Anh. Tỷ lệ lấp đầy, thấp hơn 5 điểm so với mức của quý 4 năm 2019, vẫn là một động lực quan trọng cho tăng trưởng trong tương lai.
Khu vực Trung Đông, Châu Phi và Châu Á – Thái Bình Dương đã phục hồi trong quý này, ghi nhận mức tăng 5% trong RevPAR so với quý IV năm 2023. Hai phần ba mức tăng RevPAR này là do giá cả và một phần ba là do tỷ lệ lấp đầy.
Tại khu vực Trung Đông-Châu Phi , chiếm 24% doanh thu phòng của khu vực, Ả Rập Xê Út giải thích sự phục hồi của RevPAR. Thật vậy, trong quý 3 năm 2024, Ả Rập Xê Út đã phải đối mặt với một cơ sở so sánh khó khăn liên quan đến các cuộc hành hương tôn giáo. Quốc gia này đang được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ, thể hiện ở tỷ lệ lấp đầy hiện ở mức 70%, cao hơn 10 điểm so với mức trước khủng hoảng.
Đông Nam Á , chiếm 33% doanh thu phòng của khu vực, đã ghi nhận mức tăng trưởng RevPAR hai chữ số, phản ánh sức hấp dẫn ngày càng tăng của khu vực. Tỷ lệ lấp đầy hiện ở mức 71% vượt mức năm 2019.
Khu vực Thái Bình Dương , chiếm 25% doanh thu phòng của khu vực, đã tiếp tục tăng trưởng tích cực trong quý IV, nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ khách hàng giải trí, được thu hút bởi chính sách giá hấp dẫn.
Tại Trung Quốc , nơi chiếm 18% doanh thu phòng của khu vực, tình hình đã được cải thiện vào quý 4 năm 2024, mặc dù sự thay đổi trong RevPAR vẫn ở mức âm so với quý 4 năm 2023.
Khu vực Châu Mỹ , chủ yếu phản ánh hiệu suất của Brazil (chiếm 61% doanh thu phòng của khu vực), đã ghi nhận mức tăng 12% về RevPAR so với quý 4 năm 2023.
Brazil , nơi tỷ lệ lấp đầy đã trở lại mức trước khủng hoảng vào quý 2 năm 2022, tiếp tục ghi nhận mức tăng về tỷ lệ lấp đầy và được hưởng lợi từ giá cao hơn.

Phân khúc Khách sạn hạng sang và Phong cách sống (L&L) đã công bố hiệu suất hoạt động tốt nhất trong năm với mức tăng 10% trong RevPAR so với quý 4 năm 2023, nhờ vào cả giá cả và công suất phòng.
Phân khúc hạng sang , chiếm 74% doanh thu phòng của bộ phận này, đã ghi nhận mức tăng 9% trong RevPAR so với quý 4 năm 2023. Tăng trưởng RevPAR vững chắc trên tất cả các thương hiệu và khu vực, vượt trội so với phân khúc PM&E ở các khu vực tương đương và chứng minh khả năng phục hồi của phân khúc hạng sang trong các khách sạn.
Phong cách sống ghi nhận mức tăng 11% trong RevPAR so với quý IV năm 2023. Mức tăng này phù hợp với đà tăng trưởng được ghi nhận trong ba quý đầu năm 2024. Phân khúc khách sạn nghỉ dưỡng một lần nữa ghi nhận một quý vững chắc tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn ngày càng tăng đối với những trải nghiệm độc đáo.
Sébastien Bazin, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Accor, cho biết:
“Tham vọng, kỷ luật và tiêu chuẩn cao là ba trụ cột đã định hướng cho các hành động của Accor trong năm 2024. Điều đó một lần nữa giúp chúng tôi đạt được kết quả kỷ lục, phù hợp với từng mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra cho Tập đoàn. Hiệu suất này phản ánh cam kết phi thường của các đội ngũ của chúng tôi, sức mạnh của các thương hiệu và công cụ kỹ thuật số của chúng tôi, sự tự tin mới của các đối tác và hiệu quả của tổ chức của chúng tôi dựa trên hai bộ phận tự chủ và bổ sung cho nhau. Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ này, chúng tôi sẽ đề xuất tăng lợi nhuận cho các cổ đông tại Đại hội đồng tiếp theo.
Trên nền tảng vững chắc và hướng phát triển nằm trong tầm kiểm soát, chúng ta đang tiến tới năm 2025 với sự tự tin và tham vọng một lần nữa mang lại những kết quả tuyệt vời.”
Bài: Navigator Media
Comments