top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

MobiFone hướng tới trở thành doanh nghiệp công nghệ có hạ tầng số hàng đầu quốc gia

Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là việc sử dụng công nghệ số vào các hoạt động kinh tế – xã hội mà còn là việc thiết lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến.


Tại hội nghị phát triển kinh tế số tổ chức tại Hà Nội ngày 30/9, ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số MobiFone, cho biết mục tiêu của chuyển đổi số là nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.


Chuyển đổi số bao gồm việc tối ưu hóa (bao gồm tự động hóa) các quy trình kinh doanh trong mọi bộ phận hoạt động và loại bỏ công việc không tạo ra giá trị.


Chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là việc sử dụng công nghệ số vào các hoạt động kinh tế – xã hội mà còn là việc thiết lập một phương thức sản xuất mới tiên tiến, hiện đại, trong đó AI, Internet vạn vật, dữ liệu lớn và điện toán đám mây là những công cụ sản xuất chủ chốt trong nhiều ngành công nghiệp.


“Dữ liệu giống như xăng mới, AI giống như xe ô tô mới, con người và tài năng mới giống như tài xế mới, bước vào kỷ nguyên phát triển mới”, ông Huy nói.


Theo ông Huy. MobiFone đang trên hành trình chuyển đổi số của riêng mình, từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành một công ty công nghệ. Trung tâm CNTT của MobiFone có khoảng 500 nhân viên và các trung tâm kinh doanh công nghệ số có mặt ở hầu hết các tỉnh thành.


Các sản phẩm của Mobifone bao gồm phát sóng thông minh, giải pháp quản lý tài nguyên thông minh, du lịch thông minh MobiFone (dành cho khối chính phủ); văn phòng thông minh, bán hàng thông minh, MobiFone Invoice, MobiFone eContract, MobiCS, MobiFone AI, Mobi CAC, MobiFone ECM (dành cho khách hàng doanh nghiệp); và nhiều giải pháp khác dành cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình.


Ông Nguyễn Tuấn Huy, Trưởng ban Chuyển đổi số, MobiFone.


MobiFone có hơn 20.000 khách hàng doanh nghiệp địa phương, bao gồm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Các giải pháp chuyển đổi số cho SME bao gồm MobiFone Invoice, MobiFone eContract, MobiFone CeCA (dịch vụ xác thực hợp đồng điện tử), MobiFone CA (chữ ký điện tử), MAS (phần mềm kế toán), IMS (giải pháp quản lý hóa đơn), mBH (phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử), 1ERP (giải pháp quản lý doanh nghiệp), 1POS (quản lý bán hàng), Cloud Contract Center (3C) và tiếp thị qua email.


Nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số trong kinh doanh, ông Huy cho biết: “Trong năm qua, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã tăng gấp đôi vì quốc gia này đã trở thành thị trường dịch vụ công nghệ số toàn cầu. Phần lớn các dịch vụ hành chính đều đến từ Ấn Độ, bao gồm dịch vụ kế toán, tuyển dụng, AI và tổng đài”.


“MobiFone cũng đang theo hướng này để triển khai một số bộ giải pháp. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần phải tự tổ chức và thực hiện một số bước mà có thể sử dụng các dịch vụ trên đám mây”, ông cho biết.


Bài: Navigator Media

Commentaires


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page