top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Meliá Hotels International đầu tư vào tương lai của ngành khách sạn Việt Nam


Trong chuyến viếng thăm xuyên Việt vừa qua, Giám đốc Điều hành (CEO) và Giám đốc Vận hành (COO) của tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Meliá Hotels International đã cam kết hỗ trợ đào tạo nguồn lực tương lai cho ngành khách sạn trên khắp Việt Nam.


Meliá Hotels International hợp tác với VinUniversity để đào tạo và nâng cao nguồn lực ngành khách sạn Việt Nam.

“Trong suốt lịch sử hơn 65 năm của mình, chúng tôi luôn ưu tiên phát triển con người, tài năng và sức khỏe của nhân viên. Các cơ hội đào tạo, giáo dục và phát triển là một phần quan trọng trong những cam kết của chúng tôi dành cho tất cả nhân viên Meliá,” ông Gabriel Escarrer Jaume, Giám đốc Điều hành (CEO) Meliá cho biết.


Meliá Hotels International cam kết mang nhiều cơ hội học tập và đào tạo thực hành cho sinh viên Việt Nam thông qua một chương trình hợp tác với Đại học VinUniversity có trụ sở chính tại Hà Nội. Meliá Hotels International và VinUniversity hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao nguồn lực ngành khách sạn Việt Nam bằng cách tạo ra nhiều cơ hội học tập và phát triển ở cấp đại học.


Trong dịp này, ngoài gặp gỡ các đối tác kinh doanh tiềm năng, lãnh đạo của Meliá còn có buổi gặp gỡ với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam.

Tập đoàn khách sạn Tây Ban Nha dự kiến sẽ trao cơ hội thực tập cho những sinh viên ưu tú tại các khách sạn Meliá ở Việt Nam và hơn 40 quốc gia trên toàn cầu, hỗ trợ các chương trình Phát Triển Nhà Lãnh Đạo Tương Lai và tổ chức chương trình cố vấn nhằm giúp nâng cao trình độ nguồn nhân lực của Việt Nam. Ngoài những chương trình này, các thành viên Meliá cũng sẽ tham gia giảng dạy một số lớp ở cấp đại học, thực hiện các công trình nghiên cứu cùng các trường đại học cũng như tổ chức các chương trình, hội thảo và sự kiện trong quá trình đào tạo.


CEO Gabriel Escarrer Jaume còn chia sẻ thêm: “Thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể chia sẻ kiến thức và chuyên môn của mình đến với nhiều đối tượng hơn, hy vọng sẽ mang lại lợi ích cho ngành khách sạn Việt Nam trên con đường phát triển.”


Chuyến công tác đến Việt Nam lần này của CEO Gabriel Escarrer Jaume còn có sự đồng hành của Giám đốc Vận hành (COO) Andre Gerondeau. Hai ông đã có buổi gặp gỡ với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam và nhiều cuộc gặp với các đối tác kinh doanh lớn của tập đoàn.


“Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với chúng tôi và việc giữ gìn mối quan hệ gắn bó thân thiết với các đối tác luôn được chúng tôi quan tâm. Ngay sau khi hạn chế đi lại được nới lỏng, chúng tôi đã đến Việt Nam. Số lượng khách sạn mang thương hiệu Meliá của chúng tôi tại Việt Nam (cả đang hoạt động và sắp đi vào vận hành) hiện chiếm 60% tổng danh mục đầu tư của chúng tôi ở Đông Nam Á”, COO Andre Gerondeau cho hay.


Gran Meliá Nha Trang sẽ ra mắt vào năm 2023, đây là khách sạn mang thương hiệu cao cấp nhất Grand Meliá đầu tiên tại Việt Nam.

Tham vọng của Meliá đối với thị trường Việt Nam đã thúc đẩy tập đoàn chuyển văn phòng chính của mình tại Đông Nam Á đến Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm 2019.


Meliá đang dự kiến mở rộng quy mô hơn nữa tại Việt Nam. Tập đoàn hiện đang điều hành sáu khách sạn mang các thương hiệu Meliá Hotels & Resorts, Sol by Meliá và INNSiDE by Meliá, ngoài các khách sạn Meliá Vinpearl. Meliá cũng đã công bố kế hoạch khai trương bốn khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới trong vòng ba năm tới.


Gran Meliá, thương hiệu cao cấp nhất biểu trưng cho sự sang trọng đẳng cấp Tây Ban Nha lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với sự khai trương Gran Meliá Nha Trang vào năm 2023. Là điểm đến nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu, Gran Meliá Nha Trang là khách sạn thứ hai mang thương hiệu này tại Đông Nam Á. Ngoài ra, Meliá Hotels International dự kiến ra mắt Meliá Nha Trang vào năm 2023 và Meliá Quy Nhơn Beach Resort vào năm 2025.


Ông Gabriel cho biết thêm: “Việt Nam đã trở thành điểm đến quan trọng nhất ở Đông Nam Á đối với Meliá Hotels International về danh mục đầu tư khách sạn. Chúng tôi có niềm tin tuyệt đối vào Việt Nam như một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu.”


Thông tin về Tập đoàn Meliá Hotels International

Được thành lập vào năm 1956 tại Mallorca (Tây Ban Nha), Meliá Hotels International vận hành hơn 380 khách sạn (đã, đang và chuẩn bị đưa vào hoạt động) trên hơn 40 quốc gia, với các thương hiệu Gran Meliá Hotels & Resorts, Paradisus by Meliá, ME by Meliá, Meliá Hotels & Resorts, INNSiDE by Meliá, cùng với chuỗi khách sạn liên kết mang thương hiệu “Affiliated by Meliá”. Meliá Hotels International là tập đoàn hàng đầu thế giới về khách sạn nghỉ dưỡng, đồng thời tận dụng kinh nghiệm của mình để củng cố phân khúc khách sạn nghỉ dưỡng đô thị hiện đang phát triển. Những cam kết đối với du lịch có trách nhiệm đã đưa Meliá Hotels International trở thành tập đoàn quản lý khách sạn bền vững hàng đầu ở Tây Ban Nha và châu Âu vào năm 2020, theo Đánh giá Bền vững Doanh nghiệp (CSA) của S&P Global. Meliá Hotels International vinh dự được xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và bền vững nhất toàn cầu của Wall Street Journal, và là doanh nghiệp du lịch duy nhất của Tây Ban Nha có tên trong danh sách “Các nhà lãnh đạo Khí hậu Châu Âu (Europe’s Climate Leaders 2021)” của Financial Times. Meliá Hotels International có mặt ở thị trường chứng khoán IBEX 35 của Tây Ban Nha và là đơn vị dẫn đầu ở Tây Ban Nha về Danh tiếng Doanh nghiệp (Xếp hạng Merco).

Thông tin về thương hiệu Meliá Hotels & Resorts
Meliá Hotels & Resorts là thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất trong hệ thống khách sạn của tập đoàn Meliá Hotels International; với hơn 100 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại các điểm đến chính của Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ. Hiểu được nhu cầu và những kỳ vọng về phong cách sống của khách hàng, Meliá Hotels & Resorts cung cấp các địa điểm tổ chức sự kiện và phòng hội nghị chuẩn mực ở tất cả các thành phố phát triển cũng như tại các điểm đến hoang sơ, phục vụ cho sự phát triển ngày càng tăng của nhu cầu họp hội nghị và du lịch.

Bài: Navigator Media

Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page