top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

McLaren 620R - Siêu xe dẫn đầu thế hệ xe đua đường phố


Siêu xe phiên bản giới hạn McLaren 620R - lấy cảm hứng từ chiếc 570S GT4,  cam kết đem lại cho người lái cảm giác như một chiếc xe đua thực thụ.


McLaren 570S GT4 là mẫu xe đua thể thao GT thành công nhất từ trước đến nay do hãng này sản xuất. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, chiếc 570S GT4 đã vô địch mọi giải đấu mà nó tham dự xuyên suốt bốn lục địa - một thành tựu đáng nể chưa chiếc McLaren nào khác làm được. Tuy nhiên, như mọi mẫu xe đua thể thao khác, 570S GT4 vẫn phải tuân theo các quy định cực kỳ khắt khe. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: "Liệu chiếc siêu xe này sẽ trông thế nào nếu có thể hoàn toàn phớt lờ đống luật lệ kia?" Và McLaren 620R chính là câu trả lời dành cho bạn.


Sở hữu tốc độ lẫn sức mạnh đứng đầu dòng xe thể thao, chiếc 620R là một lời khẳng định không thể đanh thép hơn của hãng McLaren. Không chỉ có vẻ bề ngoài giống xe đua, nó còn sở hữu khả năng của một chiếc xe đua đích thực. Với chỉ 350 chiếc được sản xuất, rõ ràng độ hiếm của siêu xe này sẽ tương xứng với giá trị mà nó mang lại.


Mike Flewitt, CEO của hãng McLaren cho biết: "McLaren 620R là một siêu xe hai chỗ ngồi phiên bản giới hạn với trọng lượng siêu nhẹ, phù hợp cho những ai muốn một lần trải nghiệm cảm giác mà một chiếc xe đua thể thao mang lại."


Người mua có thể lựa chọn giữa việc sử dụng lốp P Zero Trofeo R tiêu chuẩn và lốp trơn chuyên dùng cho đường đua. Loại lốp trơn nói trên được đặc chế bởi hãng Pirelli, có khả năng tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường thêm 8%. Lần đầu tiên, một chiếc xe với đường kính bánh trước và bánh sau lần lượt là 19 và 20 inch có thể sử dụng lốp trơn mà không cần điều chỉnh gì thêm về mặt kỹ thuật.


Với khả năng tăng tốc đáng gờm từ 0 đến 100km/h chỉ trong 2,9 giây, chiếc 620R như được sinh ra để hoàn thành vòng đua trong một thời gian ngắn. Các giá đỡ hệ thống truyền lực được làm chắc chắn hơn để giảm độ ì gây ra bởi tải trọng lớn. Ngoài ra, hộp số SSG với công nghệ Inertia Push của chính hãng McLaren giúp người lái có thể chuyển số cực kỳ nhanh chóng mà hầu như không bị trì hoãn.


Độ hiệu quả về mặt khí động học cũng là một nhân tố quan trọng làm nên sức mạnh của chiếc 620R. Thiết kế cánh lướt gió có thể điều chỉnh làm từ sợi carbon lấy cảm hứng từ dòng xe GT4, nhưng được tích hợp thêm bóng đèn phanh. Thiết kế cánh gió này có thể gia tăng đến 185 kg độ đằm cho xe khi đặt ở chế độ “hung hăng” nhất. Bộ cản trước và nắp capo được thiết kế để tăng thêm 65 kg độ đằm ở phần thân xe trước.


Ngay cả buồng lái của mẫu 620R cũng được thiết kế sao cho ra dáng một chiếc xe đua thực thụ. Ghế ngồi và lẫy chuyển số trên vô-lăng được làm từ sợi carbon siêu mỏng bên cạnh hệ thống dò tìm từ xa tiêu chuẩn của McLaren. Trong khi đó, các bộ phận như điều hòa, dàn âm thanh và bộ định vị IRIS được loại bỏ để giảm thiểu tối đa trọng lượng xe (nhưng vẫn có thể lắp đặt nếu muốn).


Chiếc 620R sẽ có ba màu sắc khác nhau cho người mua lựa chọn: Cam McLaren, Trắng Silica và Đen Onyx. Ngoài những màu tiêu chuẩn nói trên, McLaren còn tinh ý khi đưa ra thêm nhiều lựa chọn về màu sắc ngoại thất, để chắc chắn rằng người mua có thể tìm được cho riêng mình chiếc xe với diện mạo vừa ý nhất.


Ông Mike Flewitt cho hay: “Không thể phủ nhận ngày càng nhiều đội đua quan tâm đến chiếc McLaren 570S GT4 của hãng chúng tôi. Để đáp lại nhu cầu tăng cao của khách hàng, chúng tôi đã cho ra đời một phiên bản tương tự, chiếc 620R.”



Bài:    Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page