Lululemon ra mắt danh mục giày dép cạnh tranh với Nike và Adidas
Nhà sản xuất quần legging và áo thể thao Lululemon chuẩn bị ra mắt danh mục sản phẩm mới, bao gồm giày dép thể thao, nhằm cạnh tranh với những gã khổng lồ trong ngành như Nike và Adidas.
Phiên bản giày chạy bộ đầu tiên của công ty dành cho phái nữ, có tên gọi là Blissfeel, sẽ được mở bán bắt đầu từ ngày 22/03 tại các thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc Đại lục và Vương quốc Anh. Đôi giày chạy bộ này sẽ được bán lẻ với giá 148 USD.
Lần ra mắt sản phẩm mới này đánh dấu bước đột phá chính thức của Lululemon vào danh mục giày thể thao, trước đó hãng chỉ mới mở bán một bộ sưu tập giày nhỏ từ Athletic Propulsion Labs. Kinh doanh trong lĩnh vực giày dép, dành cho cả hai giới, có thể trở thành một đòn bẩy tăng trưởng quan trọng đối với nhà bán lẻ quần áo thể thao khi họ tìm cách bắt kịp các đối thủ cạnh tranh lớn hơn của mình.
Doanh số bán giày thể thao đã bùng nổ trong thời kỳ đại dịch khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn giày chạy bộ hoặc những đôi giày thoải mái hơn khi làm việc tại nhà. Đây là một danh mục cực kỳ đáng đầu tư để cạnh tranh với các đối thủ, từ những gã khổng lồ như Nike và On Running cho đến các thương hiệu chuyên sản xuất giày chạy bộ như Allbirds.
Lululemon cho biết họ đang nhắm tới việc tung ra bộ sưu tập giày dép nam vào năm tới, và tại thời điểm đó, họ sẽ mở rộng lựa chọn cho phái nữ với những đôi giày phiên bản đặc biệt và giày thể thao theo mùa.
Trong khi đó, Lululemon cho biết họ sẽ ra mắt hai loại giày thể thao dành cho nữ vào mùa hè này, với giá 138 USD và 148 USD, tiếp theo là giày lười với giá 58 USD và giày thể thao với đế cao hơn, ở mức 128 USD.
Việc ra mắt các bộ sưu tập giày thể thao đánh dấu một mục tiêu đã được chờ đợi từ lâu của Lululemon và Giám đốc điều hành Calvin McDonald.
Trở lại năm 2019, trước đại dịch coronavirus, McDonald cho biết công ty đã nhìn thấy một khoảng trống trong thị trường giày. Ông ám chỉ rằng một lúc nào đó Lululemon sẽ bắt đầu bán giày dép của riêng mình, xây dựng dựa trên thành công mà công ty có được với APL.
McDonald cho biết việc tham gia vào thị trường giày dép là kế hoạch tiếp theo của công ty.
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, doanh số bán giày thể thao ở Hoa Kỳ tăng 17% đối với nam giới và 24% đối với phụ nữ vào năm 2021 so với mức năm 2020, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường NPD Group.
Theo nhà phân tích thể thao Matt Powell của NPD, các thương hiệu giày thể thao hàng đầu dành cho phụ nữ là Nike, Skechers, Adidas, Brooks và New Balance. Powell cho biết ông dự đoán doanh số bán giày thể thao của cả hai giới sẽ tăng trưởng ở mức thấp ở mức một con số trong năm nay, sau mức tăng của năm ngoái.
Doanh số bán hàng của Lululemon trong 12 tháng kết thúc vào ngày 31/01/2021 đã tăng lên 4,4 tỷ USD từ 3,98 tỷ USD một năm trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.
Để so sánh, Nike đã đạt doanh thu 44,5 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/05, tăng 19% so với năm trước. Adidas vẫn chưa báo cáo kết quả năm 2021. Doanh thu của hãng của năm 2020 lên tới 19,8 tỷ euro, tương đương khoảng 21,6 tỷ USD.
Bài: Hoài Linh – Theo CNBC
コメント