top of page
Ảnh của tác giảTuan Anh

Louis Vuitton x Nigo – Khi thiên tài đường phố làm mới di sản lâu đời


Bô sưu tập (BST) “LV2” của Louis Vuitton kết hợp với NTK Nigo đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của NTK Virgil Abloh kể từ khi anh đảm nhiệm vai trò Giám đốc nghệ thuật dòng thời trang nam tại Louis Vuitton.

NTK Virgil Abloh (trái) và NTK Nigo


Không thể phủ nhận sự trỗi dậy của thời trang đường phố trong thời gian qua. Những cuộc bắt tay giữa thời trang xa xỉ và thời trang đường phố liên tục được ra mắt tạo nên những cú “big bang” thú vị: là những sản phẩm vừa chứa trong mình giá trị di sản hàng trăm năm tuổi, vừa mang hơi thở của nhịp sống đương đại phá cách. Và với BST “LV2” mới ra mắt của Louis Vuitton, NTK Virgil Abloh - Giám đốc nghệ thuật dòng thời trang nam tại Louis Vuitton - đã hợp tác cùng với Nigo - nhà sáng lập một trong những thương hiệu thời trang đường phố tiêu biểu từ Nhật Bản - A Bathing Ape.


Các thiết kế trong BST “LV2” sử dụng chính bộ mã quen thuộc của Louis Vuitton được sáng tạo bởi hai trí óc nổi trội trong làng thời trang đường phố là Virgil Abloh và Nigo. Cả hai đã cùng nhau mang đến các thiết kế trang phục, giày dép, phụ kiện vô cùng độc đáo bằng cách pha trộn những dấu ấn của riêng mình chung với kho tàng di sản hơn 160 năm của nhà Louis Vuitton.

Chất liệu denim xuất hiện nhiều trong BST hợp tác Louis Vuitton x Nigo


Dấu ấn về di sản của Louis Vuitton hiện diện rõ rệt trên các thiết kế ready-to-wear, được tạo nên bởi sức ảnh hưởng của Nigo cùng những điểm nhấn nhá đậm chất Virgil Abloh. Chất liệu denim vốn rất quen thuộc đã được cải biên vô cùng khéo léo, tạo nên những bộ trang phục cá tính và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Motif Monogram và sọc ô vuông Damier đặc trưng của Louis Vuitton phủ kín các sáng tạo trong BST này; được cắt, thêu đính, hoặc in trên các thiết kế áo sơ mi, áo khoác, quần dài, giày… Những chiếc túi xách kinh điển của Louis Vuitton cũng không “vắng mặt” trong BST “LV2” như túi Keepall, ba lô, túi đeo chéo - vẫn giữ hình hài quen thuộc nhưng được khoác lên mình lớp áo mới đầy sáng tạo.


Một trong những điểm nhấn của BST lần này đó là logo “LV²” vô cùng bắt mắt, xuất hiện trên các thiết kế trang phục như áo nỉ, áo sơ mi, áo khoác, và phụ kiện thắt lưng, giày mules, mắt kính, móc chìa khoá…


Hình ảnh chú vịt “LV Made” được coi là biểu tượng của BST hợp tác Louis Vuitton x Nigo bởi nó được “modify” từ dòng chữ “Human Made” đặc trưng của Nigo. Biểu tượng vô cùng bắt mắt này được thể hiện trên các thiết kế phụ kiện như ví đựng xu, sổ tay… mà chắc chắn rằng, bất kỳ nhà sưu tầm nào cũng phải săn tìm ráo riết bằng được.



Bài: Nhà báo Tuấn Anh - Fashion Columnist


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page