top of page

Lamborghini Revuelto Opera Unica: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật


Lamborghini vừa ra mắt một dự án siêu xe độc nhất vô nhị, Opera Unica – phiên bản duy nhất của Revuelto, được lấy cảm hứng từ sắc xanh rực rỡ và cảnh biển hùng vĩ của Sardinia. Mẫu xe được chế tác bởi bộ phận cá nhân hóa Ad Personam và Trung tâm thiết kế Lamborghini Centro Stile và ra mắt tại bữa tiệc độc quyền tại Cala di Volpe - khu nghỉ dưỡng sang trọng nổi tiếng của Ý.



Để tạo nên ngoại thất độc đáo, nhà sản xuất đã mất 475 giờ chế tác tỉ mẩn ngoài thời gian sản xuất tiêu chuẩn. Quá trình bắt đầu bằng việc che phủ cẩn thận để chuẩn bị thân xe như một bức tranh vẽ. Sau đó, kỹ thuật sơn chuyển màu hai và ba tông được tăng cường bằng cách sơn cọ, gợi lên hình ảnh những con sóng vỗ vào vách đá. Các kỹ thuật phủ đặc biệt được sử dụng để tùy chỉnh các chi tiết như nắp nút khởi động/dừng và tấm biển số. Riêng phần thêu nội thất đã mất 85 giờ để sản xuất công cụ đặc biệt cần thiết cho hiệu ứng đường chỉ nước dành riêng cho mẫu xe này.



Revuelto Opera Unica sử dụng các kỹ thuật sơn đặc biệt được phát triển bởi Lamborghini Ad Personam, nhấn mạnh các góc và đường nét của xe. Chiếc xe có ba sắc thái xanh: xanh nhạt Blu Tawaret làm màu nền trên các tấm chắn trước và mái xe, xanh sáng Blu Cepheus tạo hiệu ứng mờ dần trên các tấm chắn sau, và xanh Blu Okeanos thêm chiều sâu cho hiệu ứng mờ dần trên nắp ca-pô và xung quanh bộ chia trước. Những sắc thái này, lấy cảm hứng từ làn nước trong vắt của Sardinia, được áp dụng bằng kỹ thuật cọ và đũa, tạo ra những hiệu ứng độc quyền cho Opera Unica này. Hiệu ứng sơn cọ và đũa "kéo dài" tạo ra những làn sóng ba màu xanh từ trước ra sau, phản chiếu làn nước màu ngọc lục bảo lấp lánh phản chiếu trên cát và đá.



Bên trong, Revuelto Opera Unica có màu nội thất chính là Blu Delphinus, được bổ sung bởi Blu Amon trên tựa ghế, cửa và ốp bảng điều khiển trung tâm, với đường chỉ và viền trắng Bianco Leda tương phản, mô phỏng hình ảnh những con sóng lăn tăn. Mỗi chi tiết nhỏ nhất đều được chăm chút kỹ lưỡng, thể hiện sự hoàn hảo trong từng đường kim mũi chỉ. Ghế ngồi, tấm cửa, đường hầm và trần xe giới thiệu một ứng dụng thêu mới cho Revuelto. Sử dụng một công cụ đặc biệt, đường chỉ ba màu xanh Blu Amon, Blu Cepheus và Bianco Leda phản chiếu sắc thái lấp lánh của vùng biển Sardinia. Hiệu ứng này được lặp lại trên tấm Opera Unica bằng carbon Blu Mira trên tường sau của cabin và nắp nút khởi động/dừng trên bảng điều khiển trung tâm.



Stephan Winkelmann, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Lamborghini, nhấn mạnh tầm quan trọng của tác phẩm độc đáo này. Ông nói: "Opera Unica thể hiện sự đổi mới, sáng tạo và nghệ thuật vốn có trong những siêu xe thể thao của chúng tôi." Chương trình Ad Personam cho phép khách hàng tùy chỉnh chiếc Lamborghini của mình với màu sắc và vật liệu tuỳ thích.



Revuelto là mẫu xe hybrid plug-in HPEV (Xe điện hiệu suất cao) V12 đầu tiên của Lamborghini. Mẫu xe này đặt ra một tiêu chuẩn mới về hiệu suất, thể thao và niềm vui lái xe với kiến trúc, thiết kế, khí động học và khái niệm khung carbon mới. Sản sinh công suất 1015 CV từ động cơ đốt trong mới kết hợp với ba động cơ điện, xe được trang bị hộp số ly hợp kép ra mắt lần đầu trên Lamborghini 12 xi-lanh. Xe đạt tốc độ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, với tốc độ tối đa vượt quá 350 km/h. Khả năng động lực học xuất sắc của nó được nâng cao hơn nữa bằng hệ thống dẫn hướng mô-men xoắn điện và hệ dẫn động bốn bánh có sẵn ngay cả ở chế độ hoàn toàn điện, đảm bảo hiệu suất vượt trội cả trên đường đua và trong lái xe hàng ngày.



Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page