top of page

Hypercar Czinger 21C ứng dụng công nghệ in 3D với thiết kế vị lai

Phiên bản xe lai mới nhất của thương hiệu đến từ Mỹ gây ấn tượng với công suất 1250 mã lực cùng khả năng đạt tốc độ tối đa 452km/h.


Từ lúc Czinger Vehicle Inc. có trụ sở tại Los Angeles công bố hình ảnh đầu tiên về siêu xe Czinger một năm trước, đến nay hãng đã tiết lộ thêm về thông số kỹ thuật ngoạn mục đã được tinh chỉnh và nâng cấp.


Mẫu hypercar này hứa hẹn sở hữu sức mạnh vượt trội hơn phiên bản nguyên mẫu. Trong khi đường nét ngoại hình vẫn không có nhiều thay đổi. Được chế tạo bằng kỹ thuật in 3D và rô-bốt, Czinger 21C sở hữu diện tích lớn hơn với bề rộng 6.73ft nhưng vẫn hoàn toàn mang hơi hướng của mẫu xe đua vị lai nhờ các tấm chắn bùn hầm hố ở bánh trước và sau, khoang lái hình vòm và cánh gió khổng lồ phía đuôi xe. Dù không tiết lộ hình ảnh chính thức về nội thất nhưng hãng khẳng định ghế lái ở giữa giúp nâng cao vị thế và trải nghiệm đỉnh cao khi vận hành.


Hệ truyền động của mẫu hypercar này được tinh chỉnh ấn tượng hơn nhiều so với phiên bản trước đây. Các kỹ sư đã trang bị cho Czinger 21C hệ dẫn động hybrid kết hợp giữa động cơ V8 2.88L tăng áp kép và 2 động cơ điện trên mỗi bánh trước. Bên cạnh đó, sức mạnh được phân phối thông qua hộp số tuần tự 7 tốc độ siêu nhẹ được Czinger chế tạo riêng.


Kết quả là siêu xe hoạt động với công suất mạnh mẽ 1250 mã lực, cao hơn 17 mã lực so với dự kiến. Dù không phải là siêu xe mạnh nhất hiện nay, nhưng với tỷ lệ công suất và trọng lượng 1:1 (1240 kg), 21C được dự đoán thừa khả năng đánh bại nhiều đối thủ. Nếu chưa đủ, hãng còn cung cấp thêm phiên bản nâng cấp bổ sung 100 mã lực.


Nhà sản xuất cho biết Czinger 21C chỉ mất 1.9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h; 13.8 giây để đạt tốc độ 300km/h và 21.3 giây để lên mức 400km/h. Tốc độ tối đa đạt được là 452km/h, thậm chí nhanh hơn trùm tốc độ Rimac Nevera 1900 mã lực 1.97 giây. Phiên bản có cánh gió giúp tăng cường tính khí động lực học và khả năng bám đường tốt hơn nhưng bù lại xe sẽ bị giảm tốc độ tối đa còn 380km/h.


21C không giống như mẫu Nevera không phát thải, nhưng vẫn sở hữu những công nghệ thân thiện với môi trường nhất có thể. Động cơ V8 của xe được thiết kế đặc biệt khi sử dụng được nhiều nhiên liệu khác nhau, bao gồm metanol tái chế bên cạnh nhiên liệu điện tử. Mục tiêu cuối cùng là có thể đưa lượng khí thải của nó xuống gần bằng 0, ít nhất là thấp hơn nhiều so với khí thải trung bình của nhiều mẫu xe cùng phân khúc.


Czinger hiện vẫn chưa công bố giá và ngày ra mắt chính thức của 21C nhưng với số lượng sản xuất giới hạn 80 chiếc, dự kiến người mua cần chuẩn bị không dưới hàng triệu USD.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page