top of page

Hôtel des Arts Saigon & “Dòng Chảy Di Sản” - triển lãm mang đậm giá trị Văn hóa Việt


Tháng 9 này, Hôtel des Arts Saigon tự hào kết hợp cùng Lotus Gallery và Hoa Niên concept tổ chức sự kiện triển lãm nghệ thuật mang đậm giá trị Văn hóa Việt mang tên “Dòng Chảy Di Sản – The Flow of Heritage” với những bức họa sơn mài tinh tế từ Họa sĩ Lại Thanh Dũng và những cổ phục kỳ công do Hoa Niên phục dựng, lưu giữ dấu ấn văn hóa Huế, một cố đô thịnh vượng của Việt Nam.  



Trong không gian đầy chất thơ của Hôtel des Arts Saigon, Lotus Gallery sẽ mang đến các tác phẩm nghệ thuật sơn mài của Họa sĩ Lại Thanh Dũng, một người con có tình yêu mãnh liệt với sơn mài truyền thống đã nhiều năm, và những năm gần đây anh chọn tiếp cận sơn mài với một diện mạo mới. Tại triển lãm này, tổng quan của tác phẩm được tạo nên từ hàng ngàn nét khắc tỉ mẩn, theo một bố cục chuẩn xác có tính toán, thay vì mài nhằm phô ra những đường nét mang tính ngẫu nhiên. Sơn mài có thể được xem là một thành tố bất khả phân ly khi mỗi khi nhắc đến mỹ thuật Việt Nam, không chỉ bởi sơn mài đã dánh dấu một bước tiến quan trọng mà còn bởi tính độc tôn trong chất liệu, kỹ thuật và sự kỳ công trong quá trình tạo hình của nó. Kể từ khi ra đời, sơn mài liên tục thay đổi cách thức tiếp cận để có thể đồng hành cùng với sự biến chuyển của đời sống, tư tưởng, và tinh thần của người Việt qua các thời kỳ lịch sử. 



Bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật từ Lotus Gallery, Hoa Niên Concept sẽ thổi thêm hồn sắc Việt vào “Dòng Chảy Di Sản” qua loạt những cổ phục ấn tượng, được phục dựng từ các mẫu trang phục thời nhà Nguyễn, vương triều cuối cùng của nước Việt Nam, đống đô tại xứ Huế với nền văn hóa trăm năm. Hoa Niên là một Thương hiệu cổ phục được thành lập bởi những người trẻ có niềm đam mê với cổ trang, lưu giữ những dấu ấn lịch sử thông qua những tà áo kì công với tư duy thiết kế kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố: bảo lưu những di sản – tinh thần của tiền nhân kết hợp với nhãn quan mỹ thuật hiện đại. Đến với trển lãm này, Hoa Niên đưa du khách theo dòng chảy thời gian, xuôi về vùng đất cố đô, bằng những hình ảnh của các trang phục cổ xưa, thông qua những đường kim mũi chỉ trên nền vải kiêu sa và những phụ kiện đầy tinh chế tỉ mỉ. Từ bộ trang phục của ngài Ngự uy nghiêm, chiếc áo nhà quan đầy phú quý, cho đến những bộ Nhật Bình đầy sắc sảo với những màu sắc lộng lẫy cùng những hình ảnh họa tiết đặc trưng, tất cả tái hiện lại một không khí đầy hoài niệm, đậm nét văn hóa Việt trăm năm. 



Sự kiện triển lãm triển lãm là một phần của Ngày Di Sản MGallery, một sáng kiến toàn cầu được lấy cảm hứng từ Ngày Di Sản Châu Âu. Diễn ra vào tháng Chín hàng năm, nhiều khách sạn MGallery trên toàn thế giới mở cửa tự do để đón chào tất cả mọi người đến khám phá và tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật và di sản của khách sạn cũng như về vùng đất đó, góp phần nâng cao hiểu biết và trân quý những giá trị của di sản dành cho cộng đồng. Triển lãm “Dòng Chảy Di Sản” mở cửa tự do, diễn ra từ ngày 21.09.2024 đến hết ngày 27.09.2024 tại không gian của Café des Beaux-Arts, tầng trệt của khách sạn Hôtel des Arts Saigon. 


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page