top of page

Hoạ sỹ Một Quả Tắc cùng triển lãm đầu tay “Xôn Xao” - làn gió mới trong lành


Annam Gallery giới thiệu triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sỹ trẻ Một Quả Tắc mang tên “Xôn xao”.


  • Khai mạc: Thứ bảy | 18h30, ngày 07/09/2024

  • Thời gian: Thứ Hai - Chủ nhật | 9h00 - 20h00, từ 08/09 đến hết 06/10/2024

  • Địa điểm: Annam Gallery | 371/4 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

  • Vé tham quan: 50,000đ/người

  • Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết: Annam Gallery (https://annamgallery.com/


Họa sỹ Một Quả Tắc chia sẻ:


Ngày tôi dọn ra ở riêng và tự chăm chút cho không gian sống của riêng mình, tôi còn nhớ căn phòng nhỏ với ban công mở ra khu hẻm yên tĩnh, xung quanh không có nhiều mảng xanh. Bức “Hương/scent” đầu tiên ra đời với nỗi niềm về một mảng xanh nơi đô thị, bức tranh mở ra một không gian mới xanh mát nhiều sức sống, một chút ký ức về vườn xanh ở nhà, tôi nhớ.


 

Thiên nhiên và con người là một trong những đề tài lớn theo tôi những năm gần đây. Phải kể đến hậu Covid19 đã thay đổi góc nhìn của tôi về nhiều phương diện. Tôi luôn muốn hướng bản thân tích cực hơn và lan tỏa những cảm xúc xoa dịu hơn. Giữa nhịp sống hối hả tôi muốn ghi dấu lại những khoảnh khắc yên bình khi ta ngắm nhìn một khóm cây đung đưa trong gió, một bụi hoa nở xôn xao, sự xôn xao của cỏ cây lay động tâm hồn mình nhè nhẹ. Tôi yêu những khoảnh khắc bình yên như vậy. Và rồi cứ thế tôi đuổi theo những mùa hoa.



Triển lãm “Xôn xao" gồm những bức tranh lụa xoay quanh con người và mảng thực vật trong không gian sống. Về kỹ thuật vẽ mảng thực vật trên lụa cần có nhiều lớp lang và độ chuyển màu linh hoạt quá trình sáng tác đối với tôi cũng rơi vào trạng thái chìm đắm tương tự. Một vài bức lụa lột tả vẻ đẹp xuyên sáng đặc trưng của chất liệu tranh lụa Việt Nam. Đôi lúc ngắm tranh cảm giác hòa mình vào những mảng xanh xôn xao để cảm nhận nhiều hơn vẻ đẹp của thiên nhiên cây cỏ. 



Về Một Quả Tắc


Lê Thị Quế Hương hay còn được biết đến với cái tên Một Quả Tắc (sn.1996), hiện đang sinh sống và là hoạ sĩ tự do tại Hồ Chí Minh. Bạn Tốt nghiệp chuyên ngành Tranh lụa khoa Mỹ thuật tạo hình tại Đại học Mỹ thuật TP HCM.



Mỗi bức tranh đối với bạn trước hết như một trang nhật kí. Có nhiều điều thôi thúc bạn ghi lại ở những thời điểm nhất định. Những cảm xúc được gói lại trong bức tranh luôn vẹn nguyên như thế qua thời gian. 


Việc vẽ nói riêng, thực hành nghệ thuật nói chung đối với bạn gần gũi như vậy. Nhìn thấy một điều gây xúc cảm trước mắt, bạn có thể ghi dấu lại nó, biến cái đẹp trong khoảnh khắc thành cái đẹp trường tồn. Mạch cảm xúc giữa sự vật sự việc, người vẽ và người xem tranh mắc nối với nhau. Mỗi tác phẩm đối với bạn là cách bạn truyền đạt và giao tiếp với mọi người. Dù bao thăng trầm, cảm xúc trồi sụt nhưng bạn đã vẽ bằng những nét cọ bình tâm nhất. Bạn hy vọng người xem cũng sẽ cảm nhận lấy được cảm xúc bên trong tác phẩm một cách tích cực như vậy.


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page