top of page

Hoa Kỳ cung cấp 1 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả từ siêu bão Yagi


Hoa Kỳ sẽ cung cấp 1 triệu đô la hỗ trợ khẩn cấp cho các nỗ lực ứng phó của Việt Nam sau bão Yagi.


Mới đây, thông tin từ Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội, Đại sứ Marc Knapper cho biết, Hoa Kỳ sẽ cung cấp 1 triệu đô la hỗ trợ khẩn cấp cho các nỗ lực ứng phó của Việt Nam sau bão Yagi. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả những gia đình đã mất đi người thân và bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão. Hoa Kỳ là đối tác cam kết của Việt Nam trong nỗ lực ứng phó và phục hồi khẩn cấp sau thảm họa thiên nhiên chưa từng có này.


Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam- Marc Knapper


Trước những thiệt hại thảm khốc do bão Yagi, Chính phủ Hoa Kỳ, thông qua USAID, sẽ cung cấp 1 triệu đô la hỗ trợ khẩn cấp cho các nỗ lực ứng phó của Việt Nam. USAID hiện đang tham gia các nhóm đánh giá chung đang trên đường đến các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất để đánh giá nhu cầu cứu trợ và phục hồi của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên chưa từng có này.


Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), bà Virginia Foote từng chia sẻ: “Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mang lại lợi ích lâu dài và trước mắt cho cả hai bên. Đối với Việt Nam, Hoa Kỳ là đối tác chiến lược quan trọng. Vì vậy, tăng cường quan hệ với Hoa Kỳ giúp duy trì môi trường hòa bình, ổn định cho cả hai nước. Quan hệ đối ngoại của Việt Nam không chỉ thúc đẩy quan hệ song phương mà còn thiết lập bối cảnh quan hệ đối ngoại tổng thể cân bằng và mạnh mẽ hơn với các đối tác quan trọng khác. Điều này góp phần tạo ra bối cảnh đối ngoại rộng mở, thuận lợi, giúp duy trì hòa bình, ổn định và thúc đẩy lợi ích rộng rãi từ y tế đến khí hậu, phát triển chất bán dẫn, kinh tế và công nghệ số, chuỗi cung ứng, sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ và cơ sở hạ tầng.


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page