top of page

Hãng xe điện AION từ Trung Quốc chính thức đặt chân đến Việt Nam

GAC AION, thương hiệu xe điện có thị phần Top 3 thế giới về doanh số (năm 2023), chính thức ra mắt tại Việt Nam.


Được thành lập năm 2017, AION là hãng xe điện trực thuộc tập đoàn GAC Energy Tech- nology (GAC) và là startup xe điện trị giá lớn nhất Trung Quốc khi thành công gọi vốn 2,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022. Sau hơn 7 năm hoạt động, AION đã đạt Top 1 về chất lượng sản phẩm trên toàn cầu và có doanh số Top 3 trên thế giới với hơn 480.000 xe bán ra tính đến năm 2023, chiếm 5.2% thị phần xe điện toàn cầu và xếp hạng 165/500 các công ty có doanh thu lớn nhất thế giới (Global Fortune 500).


Không chỉ được yêu thích nhất tại Trung Quốc, AION còn được đón nhận tích cực từ các quốc gia còn nhiều hạn chế trong hạ tầng xe điện như Campuchia, Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Ai Cập, Tajikistan hay Nepal.


Tại Việt Nam, thương hiệu xe điện GAC AION sẽ được phân phối bởi Harmony Việt Nam (Aion Vietnam), trực thuộc tập đoàn Harmony Group. Thành lập từ năm 2005, Harmony Group là nhà phân phối với hơn 76 các đại lý thương hiệu xe sang và siêu sang tại châu Á (Rolls Royce, Bentley, BMW, Land Rover,…) và hơn 30 đại lý xe EV trên toàn cầu. Har- mony group tự hào là nhà phân phối xe hơi đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông (năm 2013).


GAC AION mang đến thị trường trong nước ba mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024 gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.


Trên thực tế, ba mẫu xe này thuộc hai thương hiệu khác nhau. Y Plus và ES thuộc thương hiệu AION, chuyên về các xe điện phổ thông, trong khi chiếc HT là thương hiệu Hyptec, chuyên về xe thể thao cao cấp. Cả hai đều thuộc tập đoàn GAC của Trung Quốc.


Trong số ba mẫu xe này, Hyptec HT được xem là tâm điểm chú ý với thiết kế độc đáo và kích thước ấn tượng. Với chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4.935 x 1.920 x 1.700 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.935 mm, Hyptec HT sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV điện cỡ trung cao cấp như VinFast VF8 và VF9.


Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của Hyptec HT chính là thiết kế cửa sau mở kiểu cánh chim (gull-wing) tương tự mẫu xe điện đình đám Tesla Model X. Hệ thống cửa tự động này không chỉ mang đến vẻ ngoài hiện đại, sang trọng mà còn tạo sự tiện lợi cho người dùng khi lên xuống xe.


Bên cạnh đó, Hyptec HT còn sở hữu ngoại hình thể thao, cá tính với nhiều đường nét góc cạnh, hứa hẹn sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích công nghệ.


Bên cạnh Hyptec HT, AION cũng sẽ giới thiệu hai mẫu xe điện khác là Y Plus và ES. Hai mẫu xe này đều được trang bị những công nghệ hiện đại và hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam.


Ông Lê Minh Tiến Tại – Tổng giám đốc AION Vietnam cho biết: “chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm xe điện thông minh, giàu hàm lượng công nghệ và chất lượng toàn cầu. Bên cạnh đó, những trải nghiệm và chăm sóc khách hàng sẽ được đưa lên ưu tiên hàng đầu với các khách hàng của AION”.


Theo đại diện của nhà phân phối Harmony Việt Nam, hãng xe Trung Quốc này dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới đại lý lên 30 điểm vào năm 2025 và 50 điểm vào năm 2026.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page