top of page

Grand Seiko kỷ niệm 20 năm bộ chuyển động Spring Drive bằng 2 phiên bản giới hạn mới


Bộ chuyển động Spring Drive được phát triển từ một ý tưởng tiên phong vào năm 1970 với mong muốn chế tác một chiếc đồng hồ lý tưởng kết hợp giữa phần năng lượng của một chiếc đồng hồ cơ và sự chính xác của một chiếc đồng hồ điện tử. Kể từ đó, công nghệ mang tính cách mạng này tiếp tục được nâng tầm để phù hợp với triết lý và tiêu chuẩn của Grand Seiko, và thành quả sau cùng là bộ chuyển động 9R.



Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 20 năm ra mắt của Caliber 9R. Để làm cho cột mốc đặc biệt này càng thêm ý nghĩa, Grand Seiko đã giới thiệu 2 phiên bản Spring Drive hoàn toàn mới thuộc BST Elegance. Cả hai đều được lấy cảm hứng từ dãy núi Hotaka vào thời khắc bình minh khi những tán cây chuyển mình đón chào ngày mới trong sắc thu dịu dàng. Dãy núi Hotaka là biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ của vùng Shinshu thuộc miền trung Nhật Bản, và cũng đồng thời là nơi các tạo tác Spring Drive của Grand Seiko ra đời. 


Grand Seiko SBGY035


Grand Seiko SBGA499


Grand Seiko SBGY035 - Phản chiếu ánh ban mai rực rỡ của bình minh và sự chuyển mình của những chiếc lá khi tiết trời sang thu


Sự “biến hóa” về màu sắc trên mặt số của chiếc SBGY035 phản ánh khoảnh khắc khi mặt trời bắt đầu ló dạng sau những rặng núi. Khi dãy núi Hotaka nhuộm màu đỏ rực vì ánh sáng mặt trời chiếu vào cũng là lúc các tán cây dần xuất hiện từ trong bóng tối. Khung cảnh tuyệt sắc này đã được tái hiện bởi các nghệ nhân khi mặt số của SBGY035 có màu đỏ tối ở phần ngoài rìa và sáng dần khi đến gần trung tâm. Kết hợp tinh tế với chuyển động mượt mà vốn có của kim giây, nhà sưu tầm có thể cảm nhận trọn vẹn được sự tịnh tiến của dòng thời gian khi nhìn vào SBGY035. 



Bên cạnh phần mặt số được chau chuốt, SBGY035 còn nổi bật vì hình dáng và hiệu năng của mình khi có độ dày chỉ 10.2mm kết hợp khả năng dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ. Cuối cùng không thể không nhắc đến độ chính xác chênh lệch chỉ ±15 giây mỗi tháng nhờ vào bộ chuyển động Spring Drive 9R31. 



Đi kèm với dây đeo bằng da cá sấu màu nâu đỏ, SBGY035 sẽ được chính thức ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 700 chiếc trên toàn cầu tại các cửa hàng của Grand Seiko và các nhà phân phối nhất định vào đầu tháng 11 năm 2024. 


Grand Seiko SBGA499 - Bắt trọn sắc màu mùa thu


Phiên bản Spring Drive còn lại, Grand Seiko SBGA499 sở hữu mặt số màu đỏ tươi tựa như màu sắc của dãy núi Hotaka và các tán lá khi tắm mình trong ánh ban mai của bình minh.


 


Điểm nhấn của chiếc đồng hồ nằm ở chỉ báo dự trữ năng lượng màu hồng giúp tạo thêm chiều sâu và gia tăng khả năng hiển thị cho tổng thể thiết kế. Logo GS có màu vàng hồng tương phản so với mặt số, tạo nên cảm giác như những chiếc lá đang thay màu khi mùa màng trôi qua. 



Được trang bị bộ chuyển động Caliber 9R65, bộ máy đầu tiên của dòng 9R với khả năng dự trữ năng lượng 72 giờ, mẫu SBGA499 sẽ được chính thức ra mắt với số lượng giới hạn 1.300 chiếc toàn cầu vào tháng 9 năm 2024 tại các cửa hàng của Grand Seiko và các nhà phân phối khác.  



Bài: Navigator Media

Bình luận


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page