top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Golfer Annika Sorenstam là minh chứng cho tài năng vượt thời gian

Nữ golfer tròn 50 tuổi - Annika Sorenstam đã chính thức đăng quang nhà vô địch tại giải đấu U.S. Senior Women’s Open vào Chủ Nhật vừa qua nhờ kết quả vòng cuối 68 (-4) gậy.


Chiến thắng với cách biệt 8 gậy, nhà vô địch U.S. Women’s Open 3 lần đã gặt hái được thành công vượt trội ngay trong lần đầu tiên ra mắt giải golf cao - trung niên. Golfer người Thụy Điển liên tục giữ vững phong độ khi dẫn đầu xuyên suốt 4 vòng đấu và kết thúc với tổng 276 (-12) gậy trên sân Brooklawn Country Club.


Sorenstam chia sẻ: "Thật khó để diễn tả cảm giác yêu thích khi chúng tôi vừa mới đặt chân đến nơi này. Mọi thứ diễn ra thật trôi chảy, tôi thấy tự tin vào bản thân và thực sự nó đã giúp tôi chơi tốt. Thành quả ngày đấu cuối khiến tôi rất hạnh phúc".


Đối thủ kiêm đồng hương, Liselotte Neumann xếp vị trí thứ 2 chung cuộc với 74 gậy. Cô cũng từng vô địch giải U.S. Women’s Open năm 1988, từ đó trở thành golfer Thụy Điển đầu tiên giành chiến thắng tại một giải major.

Liselotte Neumann


Nhờ sự hỗ trợ tận tình của caddie Mike McGee cũng là chồng của Sorenstam, cô như được tiếp thêm sức mạnh. Hơn hết, cô con gái nhỏ Ava 11 tuổi cùng em trai Will 10 tuổi của Sorenstam cũng đi theo để cổ vũ cho mẹ.


"Khi bước sang tuổi 50, tôi đã có một cuộc họp gia đình nho nhỏ. Tôi hỏi bọn trẻ, 'Các con có muốn xem mẹ chơi golf không?' Và lũ trẻ rất háo hức trông đợi," Sorenstam chia sẻ.


"Để đạt thành công bạn phải đầu tư rất nhiều thời gian. Chiến thắng không đến từ những thứ đơn giản. Tôi đã thực sự nỗ lực, đổ nhiều mồ hôi và nước mắt để có được sự đền đáp xứng đáng."


Ngoài số tiền thưởng 180.000 USD, Sorenstam còn có hội góp mặt trong giải U.S. Women’s Open mùa sau được tổ chức trên sân Pine Needles Lodge & Golf Club.

Laura Davies, nhà vô địch mùa giải 2018 xếp thứ 3 với 71 gậy.


Davies cho biết: "Các vòng đấu trở nên kịch tính hơn nhờ điều kiện tuyệt vời của sân golf. Hầu hết khu vực green dù khó nhằn nhưng minh bạch. Trong khi đó, Annika đã chiến thắng theo lối chơi truyền thống. Sau Ngày 1, tôi đã đoán rằng cô ấy sẽ vô địch như lúc xưa và sự thật đúng như tôi đã nghĩ".


Đội trưởng châu Âu tại Solheim Cup, Catriona Matthew (74) và Yuko Saito (72) đồng hạng với tổng (-2) gậy.

Catriona Matthew


Với tổng 276 gậy trên sân Brooklawn, Sorenstam đã vượt qua kỷ lục của giải đấu do Davies thiết lập vào năm 2018 tại Chicago Golf Club khi cô giành được chức vô địch đầu tiên.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page