top of page

Gạt bóng "thần sầu" tại The Match 9, McIlroy mang về 2,4 triệu USD cho quỹ từ thiện


Rory McIlroy đã giành chiến thắng với 10 skin trong tổng số 12 skin được trao trên sân golf The Park ở Florida (Hoa Kỳ), sau khi vượt qua Max Homa, Lexi Thompson và Rose Zhang. Trận đấu của McIlroy sẽ được phát sóng trực tiếp trên Sky Sports Golf bắt đầu từ thứ Năm tuần này.


Rory McIlroy đã xuất sắc giành chiến thắng trong phiên bản thứ 9 của "Capital One’s The Match" sau khi thực hiện cú gạt bóng chính xác nhất tại hố phụ, đánh bại Max Homa, Lexi Thompson và Rose Zhang.


Đây là lần đầu tiên giải đấu golf danh tiếng này có sự góp mặt của golfer nữ. Bốn golfer tài năng thi đấu 12 hố theo thể thức Skins dưới ánh đèn rực rỡ của sân golf The Park tại Florida.


McIlroy khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 6 trong 8 hố đầu tiên, trong khi Thompson cũng xuất sắc giành được 2 skin. Tuy nhiên, 4 hố cuối cùng không phân định được thắng thua, buộc các golfer phải bước vào hố phụ với thử thách gạt bóng gần cờ nhất từ cự ly 100 yard.



Cựu tay golf số 1 thế giới McIlroy đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp khi thực hiện cú đánh wedge hoàn hảo, chỉ cách cờ hơn 4 feet. Ba đối thủ còn lại dù thi đấu tốt nhưng không thể vượt qua thành tích của McIlroy, qua đó mang về chiến thắng chung cuộc cho golfer Bắc Ireland.


"Điều đáng nhớ nhất chính là niềm vui khi được thi đấu cùng Max Homa, Rose Zhang và Lexi Thompson trên một sân golf tuyệt vời", McIlroy chia sẻ sau chiến thắng. "Toàn bộ khán giả và không khí cuồng nhiệt đã tạo nên một buổi tối đáng nhớ".


McIlroy vô địch The Match như thế nào?



Rory McIlroy đã thể hiện đẳng cấp vượt trội khi chiến thắng thuyết phục tại The Match, đánh bại ba golfer tài năng Max Homa, Lexi Thompson và Rose Zhang.


Trận đấu diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi điểm số liên tục. Sau khi san sẻ skin đầu tiên, Thompson bứt phá với cú eagle ấn tượng từ ngoài green cách 30 feet, giành 2 skin ở hố par-4 thứ hai. McIlroy không hề nao núng, anh gỡ hòa bằng cú par xuất sắc với gậy 5-iron tại hố par-4 tiếp theo, đồng thời ghi thêm 2 skin nhờ cú birdie gạt bóng lên hố tại hố par-5 thứ sáu.


Cuộc so tài tiếp tục gay cấn khi McIlroy hòa birdie với Zhang ở hố par-5 tiếp theo. Sau đó, anh ghi thêm 2 skin với cú gạt par hai gậy từ cự ly 30 feet ở hố thứ tám. Nóng hơn bao giờ hết, McIlroy thông báo một người bạn giấu tên đã quyên góp 500.000 USD, nâng tổng giải thưởng lên 1,6 triệu USD tại hố par-5 thứ 12.



Tuy nhiên, kịch tính tiếp tục xảy ra. Sau khi bỏ lỡ cú eagle putt và được tính birdie, Homa và Zhang đều thực hiện cú birdie để buộc phải thi đấu hố phụ phân định thắng thua. Zhang là người đánh gần cờ nhất trong cuộc thi này, cách khoảng 8 feet. Điều này buộc McIlroy phải bước vào hố phụ phân định thắng thua. Với kỹ thuật gạt bóng điêu luyện, McIlroy đã thực hiện cú đánh chính xác, chỉ cách cờ hơn 4 feet, qua đó giành chiến thắng chung cuộc đầy thuyết phục.



McIlroy đã kết thúc vòng đấu với 10 trong số 12 skin và giành được 2,4 triệu USD cho các tổ chức từ thiện. Đây là lần thứ hai McIlroy tham dự The Match và là chiến thắng đầu tiên của anh. Trước đó, anh và Tiger Woods từng thua Jordan Spieth và Justin Thomas trong phiên bản thứ bảy của The Match.


PGA Tour hiện đang có chuỗi 4 sự kiện diễn ra tại Florida, bắt đầu với Cognizant Classic - trước đây được gọi là Honda Classic - tại PGA National. Chris Kirk hiện là đương kim vô địch, trong khi McIlroy quay trở lại giải đấu mà anh đã giành chiến thắng vào năm 2012.


Giang Nguyễn (Theo Skysports)



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page