top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Du thuyền buồm Ravenger của Baltic Yachts - Thiết kế độc đáo, hiệu suất vượt trội


Du thuyền buồm Ravenger với chiều dài ấn tượng 53,9 mét, trước đây được biết đến với cái tên Pink Gin VI, đã hoàn tất quá trình nâng cấp toàn diện kéo dài 10 tháng tại xưởng đóng tàu Baltic Yachts ở Jakobstad, Phần Lan. Baltic Yachts nổi tiếng với những chiếc du thuyền buồm bằng sợi carbon được chế tác thủ công, và Ravenger là một ví dụ điển hình cho sự tinh xảo và đẳng cấp của thương hiệu này.


Ngoại hình của du thuyền Ravenger được chính chủ nhân cùng với nhà thiết kế người Phần Lan tài ba Jarkko Jämsén trực tiếp lên ý tưởng. Nhờ lịch trình bảo dưỡng và nâng cấp thường xuyên, Ravenger luôn được giữ gìn trong tình trạng hoàn hảo. Lần đại tu này tập trung vào việc nâng cao hiệu suất và thẩm mỹ, đặc biệt là hệ thống buồm, bản vẽ thiết kế buồm và các hệ thống điều khiển. Nội thất của du thuyền đã được hãng thiết kế danh tiếng Design Unlimited tân trang lại hoàn toàn, nổi bật với cabin chủ sở hữu được thiết kế lại một cách tinh tế.



Được thiết kế bởi hai studio danh tiếng Judel/Vrolijk & Co và Design Unlimited, du thuyền 325GT với cấu trúc carbon siêu nhẹ đã trở thành một tay đua thường xuyên trên các cuộc đua. Hình ảnh chiếc spinnaker màu hồng tung bay trên mặt nước đã trở thành biểu tượng đặc trưng của du thuyền này. Để nâng cao hơn nữa hiệu suất, tháp buồm đã được nâng cấp để phù hợp với một hệ thống buồm mạnh mẽ hơn, bao gồm cánh buồm chính hình vuông và ba cánh buồm trước, cùng với các cánh buồm mã và gió lớn hơn.



Du thuyền cũng đã được thực hiện một số cải tiến như: kéo dài mũi tàu thêm 1,5 mét, thay thế dây đứng và lắp đặt các bộ chuyển hướng cho dây đứng chạy. Những thay đổi này giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành của du thuyền.


Về mặt ngoại thất, Ravenger đã được tân trang lại với một mái che Bimini cứng cáp, tạo không gian thư giãn thoải mái cho khu vực lái giữa tàu, theo thiết kế của Jarkko Jämsén. Các trạm lái cũng được nâng cấp với thiết kế hiện đại hơn, bảng điều khiển được tối ưu hóa về công thái học và thẩm mỹ, cùng với một mái che Bimini bổ sung cho người lái phụ, được làm từ khung ống carbon tinh xảo.



Nội thất được làm mới hoàn toàn với tông màu trung tính nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng. Gỗ sồi tự nhiên được sử dụng cho các bề mặt như đầu giường và mặt bàn, mang đến vẻ đẹp tinh tế và gần gũi với thiên nhiên.



Không gian sống vẫn giữ được nét đặc trưng ban đầu, với một số cải tiến đáng kể. Cabin chủ sở hữu được nâng cấp với nội thất gỗ chạm khắc thủ công, tạo nên không gian ấm cúng và sang trọng. Những ban công lớn có thể mở rộng vẫn là điểm nhấn của phòng khách và cabin chủ sở hữu. Thêm vào đó, một quầy bar ăn sáng mới được bố trí trong phòng khách chính, mang đến sự tiện lợi và hiện đại hơn.



Để nâng cao hiệu suất, mũi tàu của Pink Gin đã được kéo dài thêm 1,5 mét. Hệ thống dây đứng cũng được cải tiến, thay thế dây đứng cố định đơn bằng dây đứng chạy. Điều này cho phép thiết lập một hệ thống buồm ba đầu hiện đại, bao gồm buồm mã, buồm trước và buồm trước cuộn mềm, giúp tăng cường khả năng di chuyển khi chạy đua. Để hỗ trợ cho những cải tiến này, tất cả các cần kéo trên boong đều được thay thế bằng các cần kéo nhỏ hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn của Harken, giúp giảm tổng trọng lượng của hệ thống cần kéo từ 600kg xuống còn khoảng 150kg.



Các chuyên gia hàng đầu của Baltic Yachts, Mikael Nyberg và Tommy Johansson, đã trực tiếp giám sát việc nâng cấp con tàu. Theo ông Tommy Johansson, một trong những mục tiêu chính của dự án là nâng cao đáng kể khả năng giảm tiếng ồn của tàu, bằng cách ứng dụng những công nghệ mới nhất. Ông chia sẻ: "Mặc dù con tàu này từng rất hiện đại, nhưng những tiến bộ công nghệ trong những năm gần đây đã cho phép chúng tôi thực hiện nhiều cải tiến đáng kể. Ví dụ, chúng tôi đã thay thế hoàn toàn hệ thống treo nội thất và hệ thống cố định trần".



Nyberg chia sẻ: "Chúng tôi đang chuẩn bị cho con tàu này một khởi đầu mới. Qua quá trình đại tu, chúng tôi đã nâng cấp nó để sẵn sàng cho mọi thử thách, từ những cuộc đua căng thẳng đến những chuyến khám phá vùng biển xa xôi."


Baltic 175, một trong những siêu du thuyền tiên tiến nhất từng được Baltic Yachts chế tạo, đã được nâng cấp đáng kể. Trước đây, nó nổi bật với những tính năng độc đáo như ban công có thể thu vào và bộ sưu tập nghệ thuật Cuba.



Song song đó, Baltic Yachts cũng đang khởi công xây dựng một chiếc sloop tuần dương hiệu suất cao mới, với thiết kế ngoại thất và nội thất do Malcolm McKeon và Adam Lay Studio đảm nhận.


Bài: Navigator Media


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page