top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Đợt tăng giá của nhôm đang tạo ra đòn bẩy để EGA đạt lợi nhuận kỷ lục

Emirates Global Aluminium PJSC cùng các cổ đông đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, cho biết lợi nhuận đã tăng trong bối cảnh giá kim loại được sử dụng trong mọi thứ từ lon bia đến máy bay tăng.



Nhà sản xuất nhôm lớn nhất Trung Đông cho biết lợi nhuận nửa đầu năm tăng gần 4 lần lên mức kỷ lục 5,9 tỷ dirham (1,6 tỷ USD), vượt qua mức lợi nhuận 5,5 tỷ dirham (1,4 tỷ USD) mà công ty đã báo cáo cho cả năm ngoái. Doanh thu tăng khoảng 70% lên 18,3 tỷ dirham (4,9 tỷ USD).



Giá nhôm tại London đã tăng 42% vào năm 2021 khi nhu cầu về kim loại này tăng trở lại sau đợt đại dịch covid-19 tồi tệ nhất, và giá còn tăng cao hơn nữa trong năm nay khi Nga xâm lược thị trường Ukraine. Kể từ đó, chúng đã giảm từ mức cao nhất đạt được vào tháng 3 và EGA cảnh báo các điều kiện có thể kém thuận lợi hơn cho tăng trưởng trong tương lai.


Giám đốc Tài chính Zouhir Regragui cho biết: “Nhu cầu nhôm có mối tương quan chặt chẽ với sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu. Triển vọng kinh tế trong thời gian còn lại của năm là không chắc chắn nhưng điều kiện thị trường có thể sẽ kém thuận lợi hơn so với nửa đầu năm”.


Chủ sở hữu của EGA, có hoạt động ở Dubai và Abu Dhabi, đang xem xét IPO. Hai công ty được sở hữu như nhau bởi hai quỹ tài sản có chủ quyền – Investment Corp của Dubai và Mubadala Investment Co của Abu Dhabi, thêm vào đó là một danh sách có thể định giá EGA ở mức 15 tỷ USD trở lên.


Công ty đã trả cổ tức tạm thời 2,2 tỷ dirham cho các cổ đông vào cuối nửa đầu năm và thông báo rằng họ đã thanh toán trước khoản nợ của công ty là 2,9 tỷ dirham để củng cố thêm về bảng cân đối kế toán của mình.


Bài: Khả Uyên – Bloomberg.com

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page