Điều gì định hình nên sự khác biệt của Pearl Yachts trong thị trường du thuyền?
Sở hữu một du thuyền Pearl mang một ý nghĩa rất đặc biệt, bởi nó khiến cho ta có cảm giác được một thứ gì đó thuộc về riêng mình hơn là có trong tay sản phẩm từ một thương hiệu danh tiếng thường thấy. Ngay cả khi hãng ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều du thuyền lớn hơn được ra mắt, những giá trị này vẫn là kim chỉ nam của thương hiệu. Để hiểu rõ hơn những điều này, nhà sáng lập Iain Smallridge sẽ cho chúng ta lời giải thích về cái cách mà Pearl Yachts trở nên nổi tiếng với việc đặt tính cá nhân hóa lên hàng đầu trong suốt quá trình phát triển.
Các phiên bản giới hạn đặc sắc
Dù rằng lượng mẫu mã các du thuyền flybridge ngày càng tăng - bao gồm các mẫu Pearl 62, 72, 80 và 95 - Pearl Yachts vẫn được biết đến với việc chế tạo du thuyền với số lượng hạn chế có chủ đích, với chỉ khoảng 12-15 du thuyền được sản xuất mỗi năm. Chiến lược này đảm bảo rằng mọi nhu cầu từ chủ sở hữu đều được quan tâm đúng mực nhất. “Số lượng khách hàng không phải yếu tố tiên quyết đối với chúng tôi,” Smallridge giải thích. “Đại gia đình Pearl Yachts được hình thành thông qua các mối quan hệ trực tiếp mà chúng tôi xây dựng với khách hàng của mình. Bằng cách sản xuất ít du thuyền hơn, chúng tôi có thể chú trọng đến từng chi tiết và tính cá nhân thể hiện trong mỗi tác phẩm, điều mà các đối thủ tập trung vào sản xuất hàng loạt khác khó lòng sánh kịp ”.
Trong một thị trường đang bị thống trị bởi các nhà máy đóng tàu nổi tiếng và lớn hơn nhiều, Pearl Yachts vẫn quyết duy trì vị thế của mình như một nhà máy đóng du thuyền boutique. “Ý tưởng về một xưởng du thuyền boutique không phải là mới. Nhưng đối với chúng tôi, nó hoàn toàn phù hợp vì điều đó đã giúp chúng tôi khác biệt so với thị trường phổ thông. Sản phẩm tốt không phải lúc nào cũng chỉ đến từ những tên tuổi lớn. "
Minh chứng cho điều này nằm trong sổ lệnh (order book) của Pearl Yachts, cho thấy có tận 16 chiếc du thuyền đã được đặt trước và chỉ còn vài chiếc cho đến năm 2024. Ví dụ, chiếc Pearl 72 đã được bán hết cho đến cuối năm 2023 với năm chiếc đang trong quá trình thương lượng. Pearl 62 là mẫu phổ biến nhất của thương hiệu, với 20 chiếc được bán cho đến nay kể từ khi ra mắt vào năm 2020.
Giá thành hợp lý
Một yếu tố hấp dẫn khác của thương hiệu là chiến lược định giá của họ. Smallridge nói: “Pearl là đại diện cho tính độc đáo, sự đổi mới và chất lượng tuyệt hảo nhưng vẫn đảm bảo được giá cả hợp lý. Tất cả các Du thuyền Pearl đều được bảo hành năm năm - một khoảng thời gian dài trong điều khoản bảo hành và điều đó giúp đảm bảo khoản đầu tư của chủ sở hữu được bảo vệ tốt trong tương lai. Giá trị bán lại và hỗ trợ khách hàng của chúng tôi là vô song bởi vì chất lượng du thuyền của chúng tôi không chỉ nằm ở mỗi những gì ta thấy bên ngoài.”
Để hỗ trợ chủ sở hữu mọi lúc mọi nơi, Pearl Yachts đã thiết lập một mạng lưới đại lý nằm tại khắp các địa điểm đắc địa trên thế giới, gồm có Palma, Florida, San Diego, Sydney, Hong Kong và Dubai, và nếu chủ sở hữu gặp phải bất kỳ vấn đề nào khó giải quyết, họ có thể liên hệ trực tiếp với ban quản lý cấp cao tại Pearl Yachts - một chế độ chăm sóc khách hàng tận tình hiếm thấy ở bất kỳ đâu.
Phong cách thiết kế độc đáo
Tất cả các du thuyền của Pearl đều được thiết kế độc quyền bởi kiến trúc sư hàng hải Bill Dixon và studio Kelly Hoppen CBE. Do đó, toàn bộ các du thuyền của họ đều mang trong chúng nhiều tính năng vô cùng đặc sắc. “Pearl 72 là du thuyền đầu tiên trong phân khúc của nó cung cấp bốn cabin chứa phòng tắm riêng, bao gồm hai master cabin và một kho chứa đủ lớn để chứa xuồng và mô tô nước, Pearl 62 có bốn cabin dành cho khách cộng với kho chứa mô tô nước - Không có du thuyền nào khác trong cùng phân khúc trên thị trường có những tính năng này.” Smallridge nói. Chiếc du thuyền lớn nhất của Pearl Yachts, Pearl 95, là một trong những du thuyền kích thước lớn đầu tiên cung cấp beach club cũng như một master suite bao quát toàn bộ boong chính.
Ngoài ra, phần nội thất cũng được tạo tác bởi các nhà thiết kế đẳng cấp thế giới, cho phép khách hàng có thể lựa chọn giữa một trong ba cách phối màu khác nhau. “Chúng tôi vinh hạnh được trở thành đối tác độc quyền với Kelly Hoppen Interiors, và chính những gam màu trung tính và kết cấu tinh xảo đặc trưng của họ đã giúp tạo nên bản sắc cho Pearl Yachts.”
Đề cao những trải nghiệm độc nhất
Một lợi ích khác của việc trở thành một xưởng đóng du thuyền boutique đó là Pearl có thể thích nghi và đáp ứng mọi nhu cầu của chủ sở hữu một cách nhanh chóng. Smallridge nói: “Với việc chỉ phải tập trung vào một lương khách hàng khiêm tốn, chúng tôi có thể dễ dàng cải thiện trải nghiệm của họ và khuyến khích họ muốn sở hữu thêm nhiều du thuyền boutique hơn nữa. Mẫu mã các du thuyền mà Pearl cung cấp đều được quyết định bởi nhu cầu, và giờ đây khi các yêu cầu về du thuyền lớn hơn xuất hiện, "những chiếc thuyền lớn hơn của chúng tôi đã chính thức được phát triển". Chính điều đó đã giúp Pearl xây dựng được cho mình một tập khách hàng trung thành. Càng cho ra những mẫu du thuyền mới thì chúng tôi lại càng tiến hóa, chất lượng mỗi sản phẩm lại càng được nâng cao, đó chính là thế mạnh của Pearl Yachts.”
Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International
コメント