top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Dấu ấn hai thế kỷ: Azerai La Residence giữ nếp vàng son (Kỳ 2)

Navigator trân trọng giới thiệu 3 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam dọc theo mảnh đất hình chữ S từ Hà Nội đến Huế, vào Sài Gòn, là những di sản bền vững tồn tại qua hai thế kỷ, sở hữu dấu ấn - giá trị riêng độc đáo về lịch sử, văn hóa, kiến trúc & nghệ thuật.


Được xây dựng vào những năm 1930 thế kỷ trước, khi nghệ thuật Art Deco phát triển đến đỉnh cao, khách sạn Azerai La Residence Hue là một trong những địa điểm hiếm hoi tại Việt Nam giữ được nguyên tinh thần của một trào lưu nghệ thuật, một xu hướng kiến trúc đỉnh cao đã góp phần thay đổi diện mạo của nhiều thành phố trên thế giới.


Tiền thân của khách sạn Azerai La Residence vốn là dinh thự của một vị Thống đốc Pháp từ những năm đầu thập kỷ 1930. Đến những năm 1963 – 1975, toà nhà trở thành Nhà khách chính phủ (của chính quyền miền Nam Việt Nam thời bấy giờ). Sau giải phóng, dinh thự tiếp tục giữ vai trò Nhà khách Ủy ban tỉnh TT–Huế từ năm 1975–2003. Bước ngoặt lịch sử đến với La Residence từ thời khằc được chuyển đổi chức năng thành một khách sạn 5 sao kiêu hãnh, La Residence Hotel & Spa - MGallery by Sofitel, do tập đoàn Accor quản lý, trong suốt hơn 14 năm từ 2003 đến 2017.


Sau 2 năm nâng cấp, đầu 2019, khách sạn trở lại dưới tên gọi Azerai La Residence Hue cùng một diện mạo mới sang trọng và tiện nghi hơn. Bên cạnh toà dinh thự xinh đẹp đã từng phục vụ cho thống đốc Pháp, còn có thêm 2 tòa nhà ở hai cánh, được xây dựng theo đúng tinh thần Art Deco xưa, phục vụ cho khách nghỉ ngơi, nhà hàng và phòng spa, thư giãn.


Nhìn từ bên ngoài, khách sạn trông giống hình một con thuyền đang rẽ sóng, với nét đặc trưng là những đường vòng cung và những đường nét trang trí kẻ ngang kiểu hàng hải – minh chứng cho nghệ thuật kiến trúc art deco nổi tiếng. Nhà thiết kế nội thất nổi danh đến từ Paris, Brigitte Dumont de Chassart, đã sáng tạo các thiết kế nội thất Art Deco đầy cảm hứng trong toàn bộ khách sạn, từ trần nhà cao, sàn lát gạch terrazzo, tay vịn, ban công, đồ vật và ánh sáng.


Hiện tại, Azerai La Residence có 122 phòng ở theo phong cách boutique, tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng. Trong đó, 73 phòng cao cấp và thượng hạng ở tòa nhà phía Tây được tái thiết với những nét thẩm mỹ tinh tế, khẳng định tiêu chí đơn giản và thanh lịch của thương hiệu Azerai; 39 phòng thuộc tòa nhà phía Đông cũng đã được nâng cấp và cải tạo trong thời gian vừa qua.


Năm 2015, khách sạn xếp vị trí thứ 13, và năm 2016 ở vị trí thứ 15 trong danh sách các khách sạn hàng đầu Đông Nam Á. La Residence Hue từng được Readers’ Choice Awards bình chọn ở vị trí thứ 14 trong danh sách các khách sạn tốt nhất châu Á vào 2018, là 1 trong 5 khách sạn duy nhất ở Việt Nam lọt vào danh sách 20 khách sạn hàng đầu châu Á 2019, và từng vinh dự có mặt trong danh sách Hot List 2007 của Tạp chí Condé Nast Traveler.


Khách sạn Azerai La Residence Hue từng vinh dự tiếp đón những chính khách nước ngoài như cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko, cựu Tổng thống Brazil Fernando Henrique Cardoso, Nữ hoàng Đan Mạch Margarethe II, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, Nhật Hoàng Naruhito khi ngài còn là Thái Tử, và mới đây (2017) là cựu Nhật Hoàng Akihito & cựu Hoàng Hậu Michiko.


Là di tích đặc biệt gắn liền với một quá trình phát triển về văn hóa – kiến trúc – lịch sử của Việt Nam cũng như cố đô Huế nói riêng, Azerai La Residence Hue xứng đáng được tôn vinh như một di sản vàng son xưa hiếm quý cần nâng niu gìn giữ, giữa hàng trăm khách sạn 5 sao trên cả nước.


Xem Kỳ 1


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page