top of page

Cuộc trưng-diễn thẩm mỹ & cơ khí: "Thời Gian Vô Hạn" của Cartier tại Miami


Miami bất ngờ đón một cơn gió lạnh hiếm hoi vào tối thứ Tư (6/12) nhưng điều đó không thể ngăn cản YouTuber Emma Chamberlain, huyền thoại NBA Dwayne Wade, nhạc sĩ James Blake cùng dàn influencer và người nổi tiếng tụ hội cho sự kiện khai mạc hoành tráng của "Time Unlimited" (Thời Gian Vô Hạn) - triển lãm pop-up độc đáo của Cartier ngay tại trung tâm Miami Design District.


Mở cửa từ ngày 7 đến hết ngày 22/12, triển lãm di động này chiếm trọn một không gian ba tầng được xây dựng riêng biệt tại số 45 NE 41st Street, tỉ mỉ thiết kế để tổ chức các hoạt động khám phá lịch sử lẫy lừng của Cartier trên phương diện chế tác đồng hồ đỉnh cao. Dù giới mộ điệu có thể am hiểu sâu di sản chế tác đồng hồ của Cartier, thế nhưng thương hiệu vẫn cho ra mắt "Time Unlimited" với mong muốn mang lại một góc nhìn mới cho cộng đồng hâm mộ toàn cầu, vốn dĩ vẫn hay gắn Cartier với danh tiếng bậc thầy trang sức. Time Unlimited lần đầu tiên xuất hiện tại Hong Kong cách đây một năm.



Bước vào triển lãm, du khách sẽ được chào đón bằng danh hiệu "nhà chế tác hình khối của thời gian" dành cho Cartier - tôn vinh truyền thống đáng chú ý của hãng trong việc tạo nên những chiếc đồng hồ đeo tay mang hình dáng táo bạo và riêng biệt. Giống như bảo tàng, các màn trình bày phô diễn những kiệt tác thời gian với kiểu dáng từ bộ sưu tập đương đại cho đến Cartier Collection - kho lưu trữ thể hiện hành trình 170 năm sáng tạo và thử nghiệm không ngừng của thương hiệu.


Những chiếc đồng hồ được trưng bày là một bữa tiệc thị giác, từ các mẫu hình chữ nhật (bao gồm nhiều phiên bản khác nhau của chiếc Tank mang tính biểu tượng) đến hình oval (như chiếc Baignoire lấy cảm hứng từ bồn tắm), hình bát giác (nổi bật với mẫu Ceinture 1978 lạ mắt) và thậm chí là hình bình hành (đặc biệt là phiên bản mặt số xanh của Tank Asymétrique, ra đời năm 1936).



Willo Perron, đối tác sáng lập của studio thiết kế Perron-Roettinger tại Los Angeles, đơn vị tiên phong trong thiết kế bối cảnh, nhận diện thương hiệu và giám đốc nghệ thuật của triển lãm, chia sẻ rằng nhóm đã cố tình xây dựng bối cảnh "dựa trên chính hình dáng của những chiếc đồng hồ".


Những căn phòng tiếp theo đi sâu vào "Tinh thần tiên phong" của Cartier thông qua một bộ phim về ba anh em nhà Cartier - Pierre, Louis và Jacques. Ngoài ra, phần "Văn hóa thiết kế" tôn vinh sự tinh khiết trong từng đường nét của những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của Cartier, bao gồm Tank, Santos de Cartier, Panthère de Cartier và Ballon Bleu.



Trong không gian "Kỹ thuật Phục Vụ Cái Đẹp", lịch sử chế tác đồng hồ đầy sáng tạo của Cartier đã được tôn vinh. Các màn trình diễn thể hiện những chi tiết phức tạp như bộ máy SolarBeat sử dụng năng lượng mặt trời được giới thiệu vào năm 2021 và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt trên tất cả các loại đồng hồ của hãng - hơn 100 bài kiểm tra, từ khả năng chịu lực cơ học đến trữ năng vận hành.


Giang Nguyễn (Theo The Luxury Lifestyle Magazine)


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page