top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Đấu giá chai Burgundy 1970 huyền thoại với mức khởi điểm 60.000 USD


Chai vang đỏ thượng hạng 4,5 lít mà các tín đồ sành vang luôn ước ao đã làm điên đảo buổi đấu giá tại sàn Christie.


Domaine de la Romanée-Conti (DRC) được mệnh danh là “ông lớn” của vùng Burgundy nước Pháp, nơi được biết đến như là “thánh đường rượu vang”. Để sở hữu một chai vang đỏ DRC lâu đời đã là điều vô cùng khó khăn, nhưng mới đây đã có một chai ở mức độ quí hiếm bậc nhất bất ngờ xuất hiện trong một buổi đấu giá - chai DRC jeroboam 4,5 lít năm 1970.


Tại buổi đấu giá rượu online mới nhất của hãng đấu giá Christie diễn ra từ nay đến ngày 31 tháng 7, kiệt tác này là tâm điểm chú ý với mức giá khởi điểm dự kiến 60,000 USD. Sở hữu danh mục khoảng 626 chai vang, buổi đấu giá trưng bày những loại vang quí và là linh hồn đến từ hầm rượu của chuyên gia nổi tiếng Benjamin Ichinose - người am hiểu về rượu với một gia tài rượu vang khổng lồ.


Micheal Broadbent, cố nhà phê bình vang người Anh từng chia sẻ: “Khi nhìn thấy hầm trữ rượu của Ben Ichinose, tôi lập tức nhận ra đó là một trong những hầm rượu vang vĩ đại nhất thế giới, hoàn hảo tuyệt đối về mọi mặt.”

Lướt sơ qua hầm rượu vang tuyệt hảo của Benjamin Ichinose


Ichinose xây dựng hầm rượu của mình vào thập niên 60, 70, và nơi này cho ta một cái nhìn tổng quan về thời kì hoàng kim của trào lưu sưu tầm rượu vang trên thế giới. Nó bao gồm tất cả từ loại rượu vang tốt nhất từng được sản xuất tại Bordeaux và Burgundy tới loại rượu ngấu California tuyệt hảo từng xuất hiện trên sàn đấu giá. Kể từ khi nhà sưu tầm kết giao với nhiều nhà sản xuất rượu, xuất xứ của từng chai rượu được quan tâm hơn và nhiều chai là quà tặng chính chủ từ các thương hiệu rượu vang. Ví như Quý bà Bollinger - chủ sở hữu hãng rượu vang Bollinger nổi tiếng - đã dành tặng riêng cho Ichinose một chai Bollinger năm 1961 và 1964.


Vậy, ngoài chai vang đỏ DRC 1970 huyền thoại trên, còn “bảo vật” nào cũng được mang ra đấu giá trong đợt này?

Petrus 1961


Thế phải kể đến một chai Château Lafite-Rothschild Imperial 6 lít quí hiếm năm 1961, dự kiến được bán từ 6,000 đến 10,000 USD và một chai Petrus 1961 được chốt giá từ 5,500 đến 8,000 USD. Bạn cũng sẽ tìm thấy những chai vang thượng hạng từ năm 1929 - năm sinh của Ichinose và vợ ông, cũng như những chai từ năm 1961, 1964 và 1965, năm sinh các người con của ông.


Như những gì bạn kì vọng từ một nhà sưu tầm nghiêm túc, Ichinose cực kì tỉ mỉ và chăm chút với hầm rượu yêu quý của mình. Vang đỏ được giữ ở 11 độ C, trong khi vang trắng được duy trì ổn định ở 9 độ C. Vì thế, rượu khi được đấu giá sẽ luôn ở trạng thái lý tưởng với độ trong suốt và màu sắc tuyệt hảo.


Bạn đã sẵn sàng để thêm vài “ngôi sao sáng mới” vào hầm rượu của riêng mình? Truy cập ngay website của sàn đấu giá Christie và đưa ra con số mà bạn mong muốn!


Bài: Minh Anh - Navigator Media



#Leisure


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page