top of page

Cận cảnh kiệt tác 12Cilindri: Siêu xe V12 mạnh mẽ, hiện đại và đậm chất Ferrari


12Cilindr là kiệt tác mới nhất của hãng siêu xe Ferrari, một chiếc Berlinetta hai chỗ ngồi sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây.



Ferrari chính thức ra mắt 12Cilindri với hai phiên bản bao gồm Coupe mui cố định và Spider có thể xếp gọn mui. Mẫu xe chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, khả năng xử lý vô song với thiết kế tinh xảo và đẹp mắt. Đồng thời 12Cilindri cũng được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Ferrari Gran Turismo của những năm 1950, mang đến cảm giác lái phấn khích và tính linh hoạt thực tế. 12 Cilindri là hình ảnh thu nhỏ của sự phát triển không ngừng trong triết lý kỹ thuật của Ferrari, vẫn đúng với DNA ban đầu và các giá trị cốt lõi của đồng thời thích ứng với các tiêu chuẩn hiệu suất hiện đại.



Thiết kế của Ferrari 12Cilindri thể hiện phong cách thể thao đặc trưng qua những đường nét đơn giản, hài hòa và kiểu dáng khí động học năng động. Các đặc điểm thiết kế đáng chú ý bao gồm nắp ca-pô có bản lề phía trước làm nổi bật khoang động cơ và ống xả đôi đặc biệt, gợi nhớ đến di sản 12 xi-lanh của Ferrari.



Động cơ V12 của Ferrari 12Cilindri - F140HD là tuyệt tác kỹ thuật hiện đại, tạo ra công suất 830 cv với công suất vòng quay tối đa 9500 vòng/phút. Động cơ bao gồm những cải tiến đáng kể như thanh kết nối titan và hợp kim nhôm mới cho piston để giảm trọng lượng. Hơn nữa, nó duy trì đường cong mô-men xoắn mạnh mẽ, cung cấp 80% mô-men xoắn chỉ ở 2500 vòng/phút, cho phép tăng tốc nhanh chóng và duy trì công suất đến giới hạn trên của dải vòng tua.



Nội thất của 12Cilindri là thiên đường của sự sang trọng và tiện nghi, được chế tạo để đảm bảo trải nghiệm thú vị trên cả những chặng đi gần và những hành trình xa. Xe có cabin thoáng mát với điểm nhấn là mái kính và vật liệu chất lượng cao. Buồng lái được trang bị nhiều màn hình, bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm mà cả người lái và hành khách đều có thể sử dụng, nâng cao cảm giác tương tác khi điều khiển xe. Trên vô-lăng có trang bị nút bấm chức năng cảm ứng, và hệ thống âm thanh Burmester 15 loa tùy chọn.



Nhắm đến cả những người đam mê Ferrari lâu năm và khách hàng mới, Ferrari 12Cilindri mang đến sự kết hợp chưa từng có giữa sức mạnh truyền thống của Ferrari với những cải tiến hiện đại. Mẫu xe thu hút những người yêu thích cảm giác hồi hộp độc đáo mà chỉ Ferrari V12 mới có thể mang lại, cũng như những người đang tìm kiếm một chiếc xe thể hiện sự thoải mái và sang trọng của Ý cùng với hiệu suất mạnh mẽ. 



Về mặt kỹ thuật, động cơ của Ferrari 12Cilindri được phát triển tỉ mỉ để nâng cao vị thế mang tính biểu tượng của nó. Điều này bao gồm trục khuỷu nhẹ hơn, hệ thống van với công nghệ được điều chỉnh từ Công thức 1 để giảm thiểu khối lượng, hệ thống xả hiệu suất cao tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải mới nhất và nâng cao đặc tính âm thanh của xe. Hệ thống nạp và xả đã được tối ưu hóa để đáp ứng các mục tiêu về hiệu suất và đảm bảo rằng tiếng gầm vang dội của động cơ vẫn mang đậm chất Ferrari.



Về mặt khí động học, thân xe có nhiều chi tiết nhằm tăng tính khí động học cho xe khi chạy tốc độ cao, như rèm gió (louvers) ở bánh trước để điều hòa bên trong khoang động cơ, cánh gió ở phía sau tự động bật lên ở 2 mức tốc độ: trên 60 km/h và trên 300 km/h, tăng lực ép xuống mặt đường. Gầm xe được thiết kế đặc biệt để quản lý luồng không khí hiệu quả, góp phần mang lại sự ổn định và xử lý chính xác. Khung gầm của Ferrari 12 Cilindri sử dụng vật liệu tiên tiến giúp tăng cường độ cứng của cấu trúc mà không tăng thêm trọng lượng. 


Tại Italy, 12 Cilindri Coupe có giá khởi điểm 424.000 USD, Spider từ 467.000 USD.


Bài: Navigator Media


Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page