Các nhà bán lẻ tiện lợi của Hoa Kỳ đang triển khai AI như thế nào?
Hiện AI đã được các nhà bán lẻ Hoa Kỳ thúc đẩy nhằm tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc.
Ở Hoa Kỳ, việc tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả thúc đẩy các trường hợp sử dụng AI cho các cửa hàng tiện lợi. Trí tuệ nhân tạo (AI) đã xuất hiện, nhưng với tất cả các câu hỏi về những gì AI có thể làm – và những gì công cụ không thể – các nhà bán lẻ tiện lợi cần phải bắt kịp tốc độ về cách triển khai công nghệ đang phát triển nhanh chóng này.
Các nhà điều hành tại Hoa Kỳ đang tìm ra những cách thiết thực để áp dụng AI nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm nhân công và đảm bảo tương lai cho doanh nghiệp của họ. Các phương pháp hay nhất và bài học kinh nghiệm của họ có thể áp dụng cho các nhà bán lẻ trên toàn cầu và tại thị trường bán lẻ Châu Á.
Các cách mà các nhà bán lẻ đang sử dụng AI bao gồm tận dụng phân tích giọng nói và phân tích camera để nắm bắt các số liệu chưa từng được theo dõi trước đây, theo dõi để quản lý hàng tồn kho và định giá, và tiết kiệm thời gian cho các nhiệm vụ hành chính. Nhiều người cũng đang sử dụng AI để đơn giản hóa và tăng tốc quá trình tuyển dụng trong một thị trường lao động đầy thách thức, nơi tìm kiếm nhân viên là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết các nhà bán lẻ.
Sanjeev Satturu, giám đốc thông tin của Casey’s General Stores, một nhà bán lẻ có trụ sở tại Iowa với 2600 cửa hàng trên 17 tiểu bang, cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến các giải pháp quản lý hàng tồn kho hỗ trợ AI cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về mức tồn kho, vị trí sản phẩm và xu hướng hàng tồn kho, nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu lãng phí”.
Ông cũng lưu ý nhiều cơ hội để tận dụng AI cho việc định giá nhiên liệu. Trong số hơn 150.000 cửa hàng tiện lợi của Hoa Kỳ, gần 120.000 cửa hàng bán nhiên liệu. Ông nói thêm: “Và phân tích video AI có thể tăng cường bảo mật bằng cách phân tích nguồn cấp dữ liệu video để phát hiện hành vi bất thường, truy cập trái phép hoặc các sự cố trộm cắp tiềm ẩn”.
Phân tích video được phân tích bằng AI có vô số lợi ích. Một số nhà bán lẻ đang sử dụng phân tích camera trong khu vực chế biến thực phẩm, vỉ nướng và hộp nóng để theo dõi lượng thực phẩm hiện có, thời gian thực phẩm để ngoài và có bị trộm cắp hoặc lãng phí thực phẩm không. Sau đó, AI có thể cảnh báo nhân viên thêm các mặt hàng hoặc luân chuyển các sản phẩm thực phẩm sau một thời gian nhất định.
Ở phía trước, hệ thống theo dõi xe AI tại máy bơm nhiên liệu có thể cung cấp dữ liệu về số lượng xe đi qua, thời gian ở máy bơm và thời gian hoạt động của máy bơm nhiên liệu. Dữ liệu đó có thể được sử dụng cho những mục đích như phát hiện gian lận và các chiến lược để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng vào cửa hàng.
Robert Hampton, Phó chủ tịch dịch vụ công nghệ và đổi mới tại Jacksons Food Stores, công ty có 300 địa điểm tại bảy tiểu bang, cho biết: “Giả sử bạn có 1000 xe một ngày và quan sát thấy 300 người đi vào bên trong – bạn biết rằng mình có tỷ lệ chuyển đổi là 30%. Bạn có thể tăng tỷ lệ này bằng cách thực hiện thử nghiệm A/B, trong đó bạn đặt hai loại chương trình khuyến mãi khác nhau vào máy bơm và xem loại nào thu hút được nhiều người vào cửa hàng hơn”.
Các nhà bán lẻ cũng đang sử dụng AI để hợp lý hóa quy trình tuyển dụng. Tại Hoa Kỳ, 7-Eleven Inc sàng lọc 110.000 đơn xin việc mà họ nhận được hàng năm ở Bắc Mỹ bằng cách sử dụng một nhà tuyển dụng AI. Công nghệ này xử lý 95 phần trăm công việc đầu vào, Rachel Allen, giám đốc cấp cao về thu hút nhân tài tại 7-Eleven cho biết.
“Đó là quá trình giao tiếp với các ứng viên cho đến khi họ đến phỏng vấn tại các cửa hàng của chúng tôi,” Allen cho biết.
“Với AI, Allen cho biết thời gian tuyển dụng trung bình của 7-Eleven đã giảm từ hơn 10 ngày xuống còn chưa đầy ba ngày. “Chúng tôi đã tiết kiệm cho các nhà quản lý cửa hàng của mình hơn 40.000 giờ một tuần về mặt thời gian. Và tất nhiên, những giờ đó cũng được chuyển thành tiền.”
Những giờ tiết kiệm được đó cũng chuyển thành dịch vụ khách hàng tốt hơn. Có lẽ một trong những yếu tố bị đánh giá thấp nhất của AI là khả năng tiết kiệm cho ai đó thậm chí chỉ 15-20 phút mỗi ngày cho các công việc tầm thường, Jerome Rose, Tổng giám đốc bán lẻ và hàng tiêu dùng tại Microsoft của Hoa Kỳ cho biết.
Rose cho biết: “Hãy nghĩ về những gì mà lợi ích đó mang lại cho toàn bộ nhân viên của bạn. Mọi người sau đó có thể dành thời gian và năng lượng vào những việc họ muốn – trong trường hợp này là dành thời gian cho khách hàng”.
Việc triển khai AI trong các cửa hàng tiện lợi của Châu Á sẽ là chủ đề chính được chú trọng tại Hội nghị thượng đỉnh về tiện lợi của NACS Châu Á , diễn ra từ ngày 25 đến 27 tháng 2 tại Tokyo, Nhật Bản. Các nhà bán lẻ sẽ có được hiểu biết sâu sắc về việc tận dụng AI trong các buổi giáo dục như “AI: Triển khai toàn diện trong ngành của chúng ta”, lắng nghe các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành về chủ đề này và học hỏi từ các đồng nghiệp về cách họ đang sử dụng công nghệ mới nhất để phát triển doanh nghiệp của mình.
Bài: Navigator Media
Comments